บ่าวสาวต้องจำ 4 อย่างนี้ต้องพกไปลองชุดแต่งงานจะได้เป๊ะไม่พลาดในวันสำคัญ

หลังจากตกลงเรื่องแบบชุดเจ้าบ่าว-เจ้าสาวได้แล้ว ก็ถึงเวลาแห่งการ ไปลองชุดแต่งงาน ซึ่งเวลาจะไปลอง ชุดแต่งงาน เนี่ย บ่าวสาวมักลืมกันอยู่เสมอว่า ต้องพกพาของบางอย่างไปด้วย วันนี้แพรว Wedding สรุปมาให้แล้วว่ามีอยู่ 4 อย่างที่มีผลต่อการลองชุดอย่างคาดไม่ถึง แต่แทบทุกคู่มักลืม! จะมีอะไรบ้างเริ่มไล่เรียงดูกันตอนนี้เลย

รองเท้า

ไม่ว่าจะเป็นชุดเจ้าสาวหรือชุดเจ้าบ่าว ทั้งชุดไทยและชุดสากลล้วนแต่มีเรื่องของความสูงความยาวเข้ามาเกี่ยวข้องแทบทั้งนั้น คุณว่าที่ทั้งหลายจึงควรจะพกรองเท้าที่มีความสูงเท่ากับรองเท้าคู่ที่จะใส่ในวันงานไปลองชุดด้วยเสมอ หรือถ้าจะให้ดีหยิบรองเท้าคู่จริงที่จะใช้ไปลองด้วยเลยยิ่งดี จะได้เป็นการซ้อมใส่ไปในตัวไงคะ และขอเถอะค่ะอย่าได้คิดว่าหยิบไปลองแค่ครั้งแรกก็พอ เพราะการแก้ชุดเข้าออก เสริมนั่นเติมนี่ทำให้ภาพรวมชุดเปลี่ยน ยกตัวอย่างง่ายๆ เช่น ชุดไทยแบบนุ่งผ้าถุงต้องมีการวัดความยาวแบบพอดีตัวและพอดีส้นรองเท้า หรือขากางเกงเจ้าบ่าวจะยาวถึงตาตุ่มหรือตรงไหน ดังนั้น คุณแค่เอารองเท้าติดรถไปด้วยแล้วใส่ลองกับชุดเสมอจะดีที่สุด อย่าได้คิดว่ารองเท้าจะพังจะเลอะ เพราะการใส่ลองไม่กี่นาที

Cr. http://www.christyng.com

ชุดชั้นใน

เช่นเดียวกับรองเท้าค่ะ คุณว่าที่เจ้าสาวจะใส่ชุดชั้นในตัวไหนในวันงานหยิบติดมือมาเลยค่ะ เพราะอย่างการลองชุดไทยคุณต้องใส่สไบเฉียง แปลว่าต้องใส่ชั้นในไร้สายหรือปลดสายออกข้างหนึ่ง รวมถึงกางเกงชั้นในต้องแนบเนื้อสักหน่อย เพราะจะได้ไม่เห็นขอบ หรือการเลือกกางเกงชั้นในมาใส่กับชุดแต่งงานสากลทรงหางปลาก็ต้องระวังเรื่องสีชั้นในว่าไม่เด้งทะลุผ้าออกมาเด็ดขาด สำหรับคุณหนุ่มๆ ก็เช่นกัน อย่าคิดว่าใส่แบบทุกวันจะไม่มีปัญหา โดยเฉพาะสาวกบ๊อกเซอร์ทั้งหลายต้องคิดให้ดี เพราะถ้าคุณเลือกกางเกงสแล็กเข้ารูปการใส่กางเกงบ๊อกเซอร์อาจไม่เหมาะ เพราะทรงกางเกงที่ด้านในมีบ๊อกเซอร์จะไม่เรียบเข้ารูปติดขาสมส่วนนะ

Cr. http://www.jamespersonaltailor.co.uk

แบบการแต่งหน้าทำผม

ไม่ต้องถึงขนาดว่าแต่งหน้าทำผมเหมือนวันจริงไปลองชุดแต่งงานเสมอ แต่ควรหยิบแบบหน้าผมที่เล็งไว้ไปด้วยเพื่อให้ดีไซเนอร์ช่วยดูว่า แบบที่อยากทำนี้เมื่อนำมาจับคู่กับชุดแต่งงานที่เลือกแล้วเข้ากันและลงตัวหรือเปล่า ดีกว่าการที่คุณมาเจอการแต่งหน้าทำผมในวันงานแล้วเกิดอาการต้องแก้แบบผมกะทันหัน แบบนั้นอาจทำให้ไม่มั่นใจเลยก็เป็นได้ ส่วนถ้าคุณมีงบประมาณกันไว้สักนิดเผื่อเทสแบบหน้าผมก็ขอให้ลองเทสตอนที่ชุดเสร็จไปสัก 80-90% อย่าได้รอให้ชุดเสร็จถึง 100% เพราะหากอยากแก้ไขปรับรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ จะได้ทันการณ์ ซึ่งแน่นอนว่าคำแนะนำเรื่องนี้ คุณเจ้าบ่าวก็ต้องทำเหมือนกันนะคะ

เครื่องประดับ

สำหรับคุณว่าที่เจ้าบ่าวเครื่องประดับที่ว่าก็เป็นเนคไท โบไท คัฟลิ้งทั้งหลายที่ควรเตรียมไปเพื่อจะได้รู้ว่าเข้ากันกับชุดที่จะใส่หล่อในวันงานไหม ส่วนคุณเจ้าสาวคงไม่ต้องบอก ต่างหู สร้อยคอ กำไล ถ้าคิดจะใส่และมีของแล้วหยิบไปจับคู่ดูบ้าง ถ้าไม่อยากเอาของจริงไปเพราะกลัวหาย จะหาแบบและขนาดที่ใกล้เคียงรวมไปลองใส่คู่กับชุดแต่งงานดูก่อนก็ไม่ว่ากัน คุณจะได้รู้ว่า เครื่องประดับที่เตรียมไว้น้อยไปหรือมากไป จะได้วางแผนเติมเต็มความเป๊ะได้ถูกไงล่ะ

ขอย้ำอีกทีว่า 4 อย่างที่ว่านี้ ถ้าเป็นไปได้ขอให้นำไปด้วยอย่าได้ขาด เพื่อความสมบูรณ์แบบของลุคบ่าวสาวที่คุณฝันไว้จะได้เป็นจริงแบบไม่มีเสียงเม้าตามมา

ดูไอเดียและคำแนะนำเรื่องชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพเปิด : weddings.popupsites.com

Recommended