10 เพลงเลิฟสุดฮิตจาก Ed Sheeran สู่เพลงงานแต่งในฝันของคุณ

ฮอตไม่หยุด ฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับหนุ่ม Ed Sheeran เจ้าของรางวัล Grammy Awards 2016 ที่หลายเพลงของเขากลายเป็นเพลงสุดฮิตประจำงานแต่ง จนฝั่งอังกฤษถึงกับมีการสำรวจจนพบว่าทุกๆ 7 คู่แต่งงาน ต้องมีอย่างน้อย 1 คู่ที่ใช้เพลงของเขาเป็น เพลงงานแต่ง เรียกว่าใครๆ ก็หลงรัก Ed Sheeran ว่าแล้วก็ตาม แพรว wedding มาดูกันซิว่ามีเพลงไหนน่าสนใจบ้าง รับรองว่าดีงามกับงานแต่งงานทุกรูปแบบแน่นอน

Thinking Out Loud 

เริ่มจากเพลงแรก “Thinking Out Loud” ที่ไม่ว่างานแต่งที่ไหนๆ ก็เปิดกันจนเรียกได้ว่าเป็นธรรมเนียม ถึงขนาดบางคนบอกว่านี่คือเพลงสรรเสริญความรัก เพราะเนื้อเพลงที่หวานละมุน อบอุ่นในหัวใจ นั่นแหละคือเหตุผลที่เพลงนี้ฮิตสุดๆ

Photograph

เพลงรักแท้ความหมายอบอุ่นที่ทำให้รู้ว่าความรักไม่ใช่แค่ความหอมหวานโรแมนติกอย่างเดียว แต่การที่คนเราจะอยู่ด้วยกันได้นั้น จำเป็นต้องมีความเข้าใจซึ่งกันและกันด้วย ประมาณว่าถึงเธอทำให้ฉันเจ็บปวด แต่มันก็เรื่องธรรมดา นี่แหละความรักที่แท้จริง

Lego House

เพลงป็อบอารมณ์ที่ให้ความอบอุ่น เปรียบความรักคือสิ่งเปราะบางแต่ก็พร้อมที่ซ่อมแซมและสร้างขึ้นใหม่ กับเมโลดี้ของเพลงที่โดดเด่นและเนื้อหาความรักที่มีแต่ให้ พอใจและมีความสุขที่ได้ทำให้เสมอแม้สุดท้ายจะไม่ได้ลงเอยด้วยกันก็ตาม และนอกจากเพลงนี้จะมีความหมายดีๆ แล้ว ยังมีดนตรีเพราะๆ ชวนติดหูอีกด้วย

Shape of You

เพลงฮิตติดชาร์ตอันดับ 1 หลายเดือน อย่าง “Shape of You” เพลงนี้ไม่พูดถึงไม่ได้เลยจริงๆ ด้วยจังหวะโยกๆ ที่พอปล่อยออกมาก็ดังเป็นพลุแตกทันที เป็นเพลงเกี่ยวกับเรื่องของความสัมพันธ์ที่ค่อนข้างจะเซ็กซี่ แต่เอ็ดกลับทำออกมาได้ไม่น่าเกลียดเลย ไม่โฉ่งฉ่างแต่ใช้การเปรียบเทียบได้เจ๋งมากๆ

One

เพลงซึ้งๆ กับเสียงร้องเพราะๆ และกีต้าร์โปร่งหนึ่งตัวของหนุ่มเอ็ดที่เหมาะกับการร้องสดมากๆ เมโลดี้เพราะ เนื้อเพลงสวย เป็นอีกหนึ่งเพลงรักชั้นดีที่ฟังแล้วจะอยากกด repeat ฟังอีกหลายๆ รอบเลย

I was made for loving you (Tori Kelly)

เพลงจากนักร้องสาวชาวอเมริกันที่ได้มาจับคู่ทำงานกับหนุ่มเอ็ดจนได้ออกมาเป็นเพลงคู่ชายหญิงเมโลดี้สวยๆ ในเสียงกีต้าร์ซาวนด์ป็อบคันทรี่นิดๆ จะเปิดในงานแต่งก็ซึ้ง หรือจะเปิดฟังตอนขับรถกันสองคนก็โรแมนติกสุดๆ

Say you love me (Jessie Ware)

เห็นเพลงป็อบโซลเย็นๆ แต่มีพลัง เอ็ดร่วมแต่งเพลงนี้ให้กับสาว Jessie นอกจากนี้เพลงยังไปถูกใจสาวก Fifty Shades of Grey เพราะในฉากตนจบแบบ alternate ending ในแผ่นบลูเรย์ มีเพลงนี้เปิดประกอบเป็นแบ็คกราวด์ ที่เพิ่มอารมณ์ความรัก ความเสน่หาแบบเย็นๆ แต่นุ่มลึกได้อย่างดีเลยทีเดียว

Lay it all on me (Rudimental)

อีกเพลงของเอ็ดไม่ใช่เพลงป็อบซึ้งๆ หม่นๆ เศร้าๆ อีกต่อไปเมื่อได้ส่วนผสมอย่าวง Rudimental เข้ามาร่วมร้องและแต่งกลายเป็นเพลงเท่ๆ ฟังแล้วโยกเบาๆ และดูอินเทรนด์ขึ้นมาทันที เป็นการผสมผสานแนวดนตรีได้อย่างลงตัวเลยทีเดียว

Perfect

เพลงนี้เป็นแนว Ballad ช้าๆ ที่มาพร้อมกับเนื้อเพลงที่มีความโรแมนติกสูงจนทั้งนักวิจารณ์และชาวเน็ตต่างพากันพูดว่าเพลงนี้จะกลายเป็นเพลงยอดนิยมในงานแต่งงาน แล้วก็ไม่ผิดปากนักวิจารณ์จริงๆ ซะด้วย

Galway Girl

Galway Girl เพลงนี้ติดความเป็นไอริชสูงมาก ตามท้องเรื่องที่แอบรักสาวไอริช ให้อารมณ์ฟีลกู๊ด มีท่อนแร็พนิดๆ กับเสียงไวโอลินช่วยเพิ่มสีสันให้กับเพลงได้เป็นอย่างดี มีบีทที่ทำให้พากันโยกย้ายได้อย่างเพลิดเพลินกันเลยทีเดียว

ครบถ้วนทั้ง 10 เพลงที่เราสรุปมาฝากกัน เชื่อว่าจะต้องมีสักเพลงที่เข้าไปกระแทกใจคุณ จนหยิบมาเป็นเพลงรักในงานแต่งไม่ซีเคว้นใดก็ซีเคว้นหนึ่งแน่ๆ ส่วนคอนเสิร์ตของเอ๊ดในปลายปีที่จะถึงนี้ จะมีเพลงในกระหึ่มในไทยบ้าง นับถอยหลังลุ้นกันละกันค่ะ

Cr. planyourperfectwedding.com, sanook.com

Recommended