เจ้าสาวใช้คุ้มเมื่อเลือกช้อป Multi-function Jewellery ซื้อครั้งเดียวเปรี้ยวได้หลายโอกาส

เมื่อก่อนเวลาที่ซื้อเครื่องประดับมาใช้ในวันแต่งงานของบรรดาว่าที่เจ้าสาวทั้งหลาย มักเป็นแบบว่าซื้อครั้งเดียวใช้ได้ครั้งเดียวก็เก็บเข้ากรุ หรือบางคนอาจใช้คุ้มขึ้นอีกหน่อยแต่ก็นานๆ ทีจะมีโอกาสได้หยิบมาใส่ แต่ ณ วันนี้ การซื้อเครื่องประดับหนึ่งชิ้นของเจ้าสาวสามารถใช้ได้คุ้มค่ามากกว่าที่คิด เพียงเลือก Multi-function Jewellery

วันนี้ The Experts เชิญคุณหนุงหนิง-อารณีย์ สุธรรมรัตนกูล เจ้าของร้าน Alizée by Aranee มาบอกเล่าถึงความดีงามของเครื่องประดับสไตล์หลายหน้าที่ ซึ่งแพรว Wedding ขอบอกตรงนี้เลยว่า ซื้อมาใช้เถอะ คุ้มจริงๆ นะ

เทรนด์การซื้อเครื่องประดับเพื่อนำมาใช้ในงานแต่งงานของบ่าวสาวยุคนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ?

“ส่วนใหญ่แล้วก็ยังคงเป็นการเดินเข้ามาที่ร้านเครื่องประดับด้วยจุดประสงค์ในการซื้อแหวนแต่งงานหรือเครื่องประดับเพื่อนำไปใช้ในวันแต่งงาน โดยมีงบประมาณในการใช้เงินประมาณหนึ่งอยู่แล้ว แต่ด้วยดีไซน์ของเครื่องประดับในตอนนี้ที่ออกแบบมาให้เจ้าสาวมีทางเลือกในการใช้งานมากกว่าโอกาสเดียวในราคาเดียวที่เรียกว่าจ่ายแล้วคุ้มกว่าแน่นอน เจ้าสาวก็เลยหันมาเลือกเครื่องประดับที่สามารถใช้งานได้มากกว่าวันแต่งงานแค่วันเดียวกันมากขึ้น ซึ่งนั่นก็ทำให้เทรนด์ของเครื่องประดับแบบที่เรียกว่าเป็น Multi-function Jewellery ได้รับความนิยมมากขึ้นค่ะ”

ความพิเศษของเครื่องประดับแบบนี้คืออะไร?

“ถ้าเป็นในเรื่องการใช้งานคือ สามารถใช้ได้ในหลายโอกาสค่ะ เมื่อนำมาจับคู่กับเรื่องงบประมาณที่ต้องจ่ายจึงถือว่าคุ้มค่าเพราะจ่ายเพื่อซื้อเครื่องประดับชิ้นเดียว แต่เหมือนว่าได้มาหลายชิ้น ส่วนความพิเศษในแง่การออกแบบคงต้องบอกว่า ไม่ใช่ทุกร้านที่ทำเครื่องประดับแบบนี้ได้ เพราะต้องวางแผนให้ดีตั้งแต่การออกแบบดีไซน์ของแต่ละชิ้น เทคนิคในการปรับเปลี่ยนฟังก์ชั่นจากหนึ่งเป็นสองจากสองเป็นสาม ฯลฯ เพื่อบทสรุปสุดท้ายคือการใช้งานได้ครบทุกฟังก์ชั่นตามที่ตั้งใจไว้ตั้งแต่แรกเริ่มร่างแบบ”

เครื่องประดับอะไรบ้างที่สามารถทำให้เป็น Multi-function Jewellery ?

“จริงๆ แล้วสามารถทำได้กับทุกชิ้นนะคะ ขึ้นอยู่กับการออกแบบและดีไซน์ที่แต่ละร้านทำออกมา อย่างเช่น เทียร่าที่เจ้าสาวลุคเจ้าหญิงนิยมใส่กันไม่ว่าจะเป็นแบบเทียร่าเพชรล้วนหรือประดับด้วยไข่มุก ก็สามารถทำให้เป็น Multi-function Jewellery  ได้ โดยฟังก์ชั่นหนึ่งเป็นเทียร่า อีกฟังก์ชั่นคือถอดออกมาเป็นสร้อยคอสำหรับใช้ในอีกวาระโอกาส โดยเจ้าสาวสามารถใส่ในพิธีหมั้นในช่วงเช้าหรือในงานเลี้ยงอื่นๆ

“หรือแหวนที่แม้จะเห็นว่าเป็นวงเล็กๆ แต่สามารถใส่ฟังก์ชั่นการใช้งานได้มากกว่า 1 อย่างหรือ 1 ดีไซน์ เช่นเมื่อถอดหัวแหวนออกก็กลายเป็นอีกดีไซน์ และหัวแหวนที่ถอดออกมา นำมาใส่เป็นจี้ห้อยคอหรือเข็มกลัด รวมไปถึงแหวนที่สามารถแปลงร่างเป็นสร้อยข้อมือใส่สลับกันไปมาได้ตามการแต่งตัวและโอกาส แต่สิ่งสำคัญคือ ผู้ใช้งานต้องศึกษาวิธีการแปลงฟังก์ชั่นเครื่องประดับแต่ละชิ้นให้ดี และทำตามอย่างถูกต้องด้วยนะคะ”

การจัดเก็บเครื่องประดับแบบ Multi-function Jewellery เหมือนหรือต่างจากเครื่องประดับทั่วไป?

“แทบจะไม่ต่างกันค่ะ คือจัดเก็บในกล่องเครื่องประดับเหมือนทั่วๆ ไป เพียงแต่ถ้าเป็นเครื่องประดับแบบนี้ ควรเก็บทุกชิ้นส่วนของเครื่องประดับที่แยกชิ้นใช้งานเสร็จแล้วไว้ด้วยกันเสมอ คุณจะเก็บแบบเป็นเซ็ตกันแล้วหรือยังไม่ประกอบเป็นเซ็ตก็ได้นะคะ เพราะประเด็นสำคัญคือชิ้นส่วนอยู่ครบ เมื่อนำมาใช้งานครั้งต่อไปจะได้สามารถใช้งานได้ตามฟังก์ชั่นที่ต้องการในวาระโอกาสนั้นๆ ค่ะ”

นอกจากการซื้อเครื่องประดับหลายฟังก์ชั่นในหนึ่งเดียวแล้ว หากคุณมีเครื่องประดับหลายชิ้นในกล่องก็อาจนำมาสร้างเป็นดีไซน์ใหม่ที่คุณออกแบบเองด้วยการมิกซ์แอนด์แมทซ์ตามใจชอบจนกลายมาเป็นเครื่องประดับลุคใหม่แบบ Multi ที่คุณเป็นผู้กำหนดเองค่ะ

ขอขอบคุณ : ร้าน Alizée by Aranee, Trendy Fine Jewellery ชั้น Main Level สยามพารากอน โทร. 0-2610-7843 IG: Alizee_jewellery

เรื่อง : ยุวพร

ภาพ : Alizee by Aranee, IG Khun Aff Taksaorn และ นฤดล มหาวัน

Recommended