Happy Planner for Happy Wedding บริษัท ตือ จำกัด

ถ้าจะเปรียบงานแต่งงานเป็นอาหารสักจาน วัตถุดิบหลักในการปรุงอาหารจานนี้คงหนีไม่พ้นความสุข…วันนี้เราจึงขอมาจับเข่าคุยเรื่องการจัดงานแต่งงานกับแพลนเนอร์มือทองสายสุขนิยมตัวจริงอย่าง คุณตือ – สมบัษร ถิระสาโรช หรือป้าตือที่เรารู้จัก กูรู นักสร้างสรรค์ประสบการณ์มากกว่า 20 ปีที่มีไอเดียบรรเจิดที่สุดคนหนึ่งของเมืองไทย =รุ่นใหญ่แห่งวงการที่ประเมินผลงานตัวเองจากระดับความสุขของลูกค้า

มาลองนับกันสนุกๆ ว่า ป้าตือพูดคำว่า “ความสุข” ในการจัดงานแต่งงานไปกี่ครั้ง

Q : การจัดงานแต่งงานสำหรับป้าตือคืออะไร

A : สำคัญที่สุดคือคาแร็คเตอร์ของบ่าว – สาว งานที่เราทำให้นางแบบก็จะเป็นปาร์ตี้สนุกสุดเหวี่ยงไปเลย บางงานบ่าว – สาวเป็นนักธุรกิจก็อาจจะเป็นทางการมาก ๆ ก็มี งานที่ตือจัดมีตั้งแต่โมเดิร์น โรแมนติก คลาสสิก แบบทางการสุด ๆ ไปจนมีหมูมีเห็ดในงานก็มี

ตือจัดงานแต่งมาหลายสไตล์มาก เรียกว่า Tailor-made สุด ๆ อย่างงานแต่งทายาท Flynow คนสายแฟชั่นเมื่อหลายปีที่แล้ว เราก็หยิบกระดาษมาทำดอกไม้กัน เล่นเรื่องรีไซเคิลมีแฟชั่นโชว์ด้วย ตามสไตล์คนสายแฟชั่นที่ชอบอะไรสดใหม่ต้องออกตัวให้เร็วกว่าคนอื่น ก็เลยทำให้งานนั้นมีคนพูดถึงเยอะมีคนทำตามมาเรื่อยๆ

งานแต่งของ Milin ก็จะเป็นการทำลายกฎความคลาสสิกทิ้งอย่างสิ้นเชิง เพราะมิลินต้องการความเฉี่ยว ความโมเดิร์นที่เป็นคาแร็คเตอร์ของเขา เป็นครั้งแรกที่เรานำเก้าอี้คริสตัลมาใช้เป็นงานแต่งที่ฉีกทุกความคลาสสิกทิ้ง ทั้งงานเป็นโมเดิร์นหมดเลย ตั้งแต่นั้นสไตล์การจัดงานแต่งงานสไตล์โมเดิร์นก็กลายเป็นกระแสฮิต

หรือเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา ตือจัดงานที่บ้านปาร์คนายเลิศงานหมั้นตอนเช้าจัดเป็นสไตล์ไทยแบบเทรดิชันนัลไปเลย เน้นงานดอกไม้สดและงานเครื่องแขวนแบบไทยแท้ฝีมือประณีต แล้วต่อด้วยงานเลี้ยงที่เป็นสไตล์ย้อนยุคแบบอาร์ตเดโค งานทุกงานจะมีตัวตนของบ่าว – สาวอยู่ในนั้น มีรอยยิ้ม มีเสียงหัวเราะมีน้ำตาแห่งความสุขในวันสำคัญของเขา ทำให้เราพอใจกับงานที่ได้ทำให้คนมีความสุข เห็นเขามีความสุขเราก็มีความสุข

Q : ป้าตือใส่ซิกเนเจอร์ของตัวเองลงไปในงานแต่งงานที่จัดไหม

A : โจทย์ของตือสำหรับงานแต่งงาน ตือ เน้น ที่บ่าว – สาวเป็น หลักแล้วใช้ประสบการณ์ของเราเข้าช่วย ทำทุกอย่างให้เขามีความสุขให้เขาได้งานที่ฝันไว้ เป็นงานที่เราต้อง Tailor-made แบบ 100% เต็ม เราจะไม่จัดงานแต่งงานในแบบที่เราอยากให้เป็นเพราะเราค้นพบแล้วว่าคนที่แต่งงานเขาต้องมีความสุขกับวันของเขา เพราะฉะนั้นเราต้องเน้นให้เขามีความสุข เราไม่ใส่ลายเซ็นตัวเองลงไป เราใส่ความสุขของเราที่ได้ทำให้เขามีความสุขนั่นเป็นสิ่งที่เรายึดในการทำงานมาตลอด ถ้าเขาไม่มีความสุขก็ถือว่าเราทำงานไม่ประสบความสำเร็จ

Q : งานแต่งงานในอนาคตจะเปลี่ยนแปลงไปทิศทางไหน

A : จะสนุกขึ้น ท้าทายขึ้น ตีโจทย์ยากขึ้น แล้วก็ต้องตีให้แตกด้วย ต้องสร้างความสุขให้บ่าว – สาวยุคใหม่ที่ต้องการจะเป็นปัจเจกมากขึ้น ชัดเจนกับตัวเองมากขึ้น เขาจะไม่ตามกระแสกันอีกแล้วต่อให้ตามก็ต้องมีการใส่ลายเซ็นของตัวเองลงไปตัวใหญ่ๆ งานทุกอย่างของพวกเราต้องเป็น Tailor-made เท่านั้นถึงจะอยู่ได้

และนี่คือการทำงานด้วย “ความสุข” เพื่อสร้างวันแห่ง “ความสุข” ของตือ – สมบัษร ถิระสาโรช

บริษัท ตือ จำกัด 65/19-20 ซ.โชคชัยร่วมมิตร ถ.วิภาวดีรังสิต แขวงจอมพล เขตจตุจักร กรุงเทพฯ 10900 โทร. 0-2276-0109 – 11 ไอจี : @tuecompany

เรื่อง : ชวลิดา

ภาพ : สรยุทธ

Recommended