หวานหรูดูแพง กับผ้าลูกไม้แต่งแต้มชุดเจ้าสาว

ชุดเจ้าสาว

นอกจากแพตเทิร์นชั้นเลิศความงดงามของลูกไม้เนื้อดีคืออีกองค์ประกอบหนึ่งที่ช่วยเสริมความเพอร์เฟ็กต์ให้ ชุดเจ้าสาว และเป็นที่รู้กันดีว่าชุดประดับลูกไม้จากร้าน Cosily By Apirassak นั้นสวยโดดเด่นอย่างมีเอกลักษณ์ เราจึงเชิญคุณ หัชสพงษ์ อภิราษฎร์ศักดิ์ ดีไซเนอร์และเจ้าของร้านมาให้ความกระจ่างในเรื่องนี้

ลูกไม้สำเร็จรูป VS ลูกไม้ MadetoOrder

ชุดเจ้าสาว

ลูกไม้สำเร็จรูปไม่ว่าจะมาจากฝรั่งเศสหรืออิตาลีต่างก็มีความสวยงามขึ้นอยู่กับการเลือกใช้และดีไซน์มีข้อดีคือสามารถนำมาเซาะลายแล้วประดับชุดได้เลยทำให้การทำงานรวดเร็วสำหรับลูกไม้แบบ Made to Order มีข้อดีตรงที่เมื่อดีไซเนอร์มีไอเดียอะไรไม่ว่าลวดลายจะอลังการขนาดไหนก็สามารถทำได้การมีเครื่องมือ ที่สามารถสร้างรายละเอียดให้ชุดได้เยอะจึงถือเป็น ข้อได้เปรียบ โดยเฉพาะกับสไตล์ชุดของ Cosily By Apirassak ซึ่งมีเอกลักษณ์และเน้นหนักในเรื่องการ ตกแต่ง แต่อาจมีข้อจำกัดในเรื่องของเวลาเพราะกระบวนการผลิตค่อนข้างซับซ้อน ส่วนราคาอาจสูง กว่าผ้าลูกไม้สำเร็จรูปเล็กน้อย

ชุดเจ้าสาว

ลวดลายหนึ่งเดียวในโลก

กระบวนการทำลูกไม้แบบ Made to Order เกิดขึ้นจากไอเดียของดีไซเนอร์แล้วส่งให้แผนกเขียนลายจากนั้นจึงให้ฝ่ายคอมพิวเตอร์แปลงลายที่ออกแบบไว้ส่งเข้าเครื่องจักรเพื่อทอออกมาเป็นผ้าลูกไม้หากต้องการผ้าลูกไม้ที่มีลวดลายเฉพาะตัวแนะนำให้สั่งทำไว้ล่วงหน้าก่อนวันงานประมาณ 6 เดือนขึ้นไป (ยืดหยุ่นได้ตามความยากง่ายของลาย) โดยหลังจากออกแบบเสร็จทางร้านจะนัดเจ้าสาวเข้ามาดูก่อนว่าชอบหรือไม่ ต้องการเพิ่มหรือแก้ไขตรงส่วนไหน แล้วจึงเข้าสู่กระบวนการทอต่อไป

ร้าน Cosily By Apirassak อิมพอร์ตเครื่องจักรทอผ้าลูกไม้เข้ามาเองทำให้สามารถเนรมิตผ้าลูกไม้ลวดลายต่างๆ ตามที่เจ้าสาวต้องการได้อย่างวิจิตรบรรจงไม่ว่าจะเป็นชื่อเจ้าสาวดอกไม้ที่ชอบหรือสิ่งที่มีความหมายเรียกได้ว่าเป็นงาน  Made to Order ที่ไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไปเมื่อนำมาสร้างสรรค์เป็นชุดแต่งงานจึงทำให้มีความพิเศษเจ้าสาวสวมใส่แล้วรู้สึกภาคภูมิใจแตกต่าง และโดดเด่นอย่างมีสไตล์

ความเพอร์เฟ็กต์ในงบที่รับได้

อยากให้เจ้าสาวคำนึงถึงเรื่องงบประมาณก่อนเป็นอันดับแรกไม่ควรทำตามใจตัวเองจนเกินงบที่ตั้งไว้เพราะอาจทำให้เกิดความเครียดจนไม่มีความสุขในวันสำคัญสุดท้ายควรเตรียมตัวและวางแผนให้ดีและเผื่อเวลาให้คนทำงานด้วยเพื่อให้คุณได้ชุดสวยถูกใจที่สุดในวันแต่งงาน

Recommended