รู้ไว้ก่อนจัด Bachelor Party ปาร์ตี้สละโสดทิ้งทวนของหนุ่มๆ

ก่อนหน้านี้ แพรว wedding เคยพาทัวร์งาน Hen’s night และ Bridal Shower ของสาวๆ กันมาแล้ว ก็เลยกลัวว่าฝั่งคุณผู้ชายจะน้อยใจ ว่าไหงเราถึงไม่มีปาร์ตี้สละโสดกับเขาบ้าง ถ้าอย่างนั้นเราขอบอกไว้ตรงนี้เลยว่าไม่ต้องน้อยใจไป เพราะแก๊งหนุ่มๆ ก็มี ปาร์ตี้สละโสด เหมือนกับสาวๆ เหมือนกันโดยใช้ชื่อว่า Bachelor Party จะมันสนุกสุดเหวี่ยงเหมือนทางฝั่งสาวๆ ไหมไปดูกันเลย  

คำว่า Bachelor ที่เราคุ้นเคยกันดี ส่วนใหญ่จะหมายถึงผู้ที่จบปริญญาตรี แต่อย่าเพิ่งคิดว่า Bachelor Party จะหมายถึงปาร์ตี้จบ ป. ตรีนะคะ เพราะอีกความหมายของคำนี้ก็คือชายที่ยังไม่แต่งงาน หรือชายโสดนั่นแหละ งานนี้จึงแปลตามตัวได้ว่า งานปาร์ตี้ชายโสด เป็นงานที่เหล่าบรรดาชายโสดและโฉดแบบไม่โสดก็ได้มารวมตัวกันจัดงานเลี้ยงให้กับเจ้าบ่าวที่กำลังจะสิ้นเสรี เพราะต่อแต่นี้อาจจะต้องร้องเพลง “มีเมียมาคุม มีเมียมาคอยยืนคุม” ก็ได้

งานปาร์ตี้สละโสดของหนุ่มๆ มีทั้งจัดยาวๆ เป็นทริปเอาท์ดอร์ใช้ชีวิตแบบลูกผู้ชายตลอดวันหยุดสุดสัปดาห์ หรือจะเป็นแค่คืนเดียวให้มันส์สุดเหวี่ยง ทั้งกิน ดื่ม ดูบอล และดูโชว์สาวน้อยบิกินี่แบบส่วนตั๊วส่วนตัว ซึ่งเวลาที่เหมาะเจาะลงตัวสำหรับจัดงานนี้ก็คือ ช่วงประมาณ 1 เดือนก่อนวันแต่งงานเพื่อให้คุณเจ้าบ่าวได้แฮงค์โอเวอร์อย่างเต็มที่ และมีเวลาเหลือมากพอสำหรับรีบู๊ตตัวเองให้หล่อพร้อมควงเจ้าสาวเข้างาน

สำหรับสถานที่จัดก็แล้วแต่กิจกรรมของหนุ่มๆ เลยค่ะ เพราะได้ตั้งแต่ แคมป์ปิ้งกลางป่าเขาลำเนาไพร หรือจะเป็นผับ บาร์ ร้านอาหาร ไนต์คลับสำหรับสุภาพบุรุษ ห้องหับในโรงแรม หรือหากพื้นที่บ่าวของว่าที่เจ้าบ่าวใหญ่โตมีพื้นที่เหลือเฟือให้เพื่อนๆ ได้สนุกจะจัดที่บ้านก็ไม่แปลกแถมยังเป็นส่วนตัวและสนุกได้เต็มที่แบบยันเช้าอีกด้วย

แต่จริงๆ แล้วในปาร์ตี้นี้ไม่มีแบบแผนอะไรตายตัวนะคะ แต่เราก็อยากจะเตือนหนุ่มๆ ไว้หน่อยว่า อย่าสนุกเพลินจนลืมตัวว่ากำลังจะเข้าประตูวิวาห์นะคะ และที่สำคัญ เมาไม่ขับ!!

ดูไอเดียเกี่ยวกับการจัดงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ข้อมูลจาก theknot.com

Recommended