20 ไอเดียกระดานดำกับชอล์กในงานแต่งงาน

มาแรงแบบไม่เห็นแววว่าแรงจะตก กับการเลือกใช้วัสดุง่ายๆ อย่าง กระดานดำ ที่คุ้นเคยคู่กับแท่งชอล์กสารพัดสีเหมือนครูนักเรียนสมัยก่อน เพราะเสน่ห์ของ กระดานดำกับชอล์ก คือการที่บ่าวสาวสามารถวาดลวดลาย เขียนเนื้อหา ได้แบบลบๆ เติมๆ ภายใต้ต้นทุนไม่กี่บาท ยิ่งถ้ามีเพื่อนฝูงที่มีความสามารถทางศิลปะด้วยแล้วละก็ ลวดลายและตัวอักษรที่บรรจงสร้างสรรค์บนกระดานดำจะสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวไม่ซ้ำใคร

และด้วยความดีงามของสองสิ่งนี้ เราจึงขอต่อยอดไอเดียการนำเจ้าสvงสิ่งนี้มาเป็นส่วนหนึ่งในงานแต่งงานของคุณด้วยกับ 20 ไอเดียกระดานดำกับชอล์กที่การันตีว่า 20 แบบที่คัดมา คุณทำเองได้ไม่ยาก เขียนพลาดยังลบได้ แถมยังนำไปตกแต่งงานแบบสบายๆ ด้วยล่ะ

Chalkboard Backdrop เริ่มไอเดียแรกกับการเปิดตัวบ่าวสาวสวยหล่อหน้าฉากถ่ายภาพที่นำกระดานไม้มาทาสีดำตั้งไว้ตามขนาดที่ต้องการ และบรรจงใช้ชอล์คสีเขียนรายละเอียดวาดลวดลายลงไป อ้อ…อย่าลืมเว้นพื้นที่วางบนบอร์ดให้บ่าวได้ได้ยืนแบบเด่นๆ ด้วยล่ะ

chalkboard19

Chalkboard สำหรับเด็กน้อยในขบวนพิธี แค่เพิ่มกิมมิคเล็กๆ ให้กับเด็กน้อยที่เลือกมาทำหน้าที่ถือแหวนเข้าโบสถ์หรือเดินนำบ่าวสาวเข้าสู่งานกับกระดานดำจิ๋วที่สามารถคล้องคอได้แบบไม่หนักมากจนเกินทน แค่นี้ก็เพิ่มความน่ารักให้ได้แบบใสๆ

chalkboard20

Chalkboard จิ๋วบนโต๊ะเด็ก บางคู่เลือกที่จะล่อเด็กน้อยให้นั่งอยู่กับที่ ไม่ซุกซนมากในงานแต่งงาน ด้วยการตั้งโต๊ะเพื่อเด็กๆ โดยเฉพาะ ก็แค่สรรหากระดานดำจิ๋วมาตั้งไว้ แล้วเขียนบอกลงไปเลยว่า โต๊ะเก้าอี้ชุดนี้กลุ่มนี้จัดไว้เพื่อเด็กน้อย เห็นไหมล่ะ แค่นี้คุณก็มีกระดาษดำที่มีประโยชน์ใช้งานได้จริงอีกหนึ่งจุด

chalkboard18

Chalkboard ระหว่างทางเดินเข้างาน จริงๆ แล้วป้ายบอกทางไปสู่งานสำหรับบ่าวสาวที่จะงานแต่งงานบนพื้นที่ใหญ่ก็สำคัญนะคะ การเลือกใช้กระดานดำเขียนชอล์คมาตั้งเป็นป้ายบอกทางเป็นอะไรที่ทำไม่ยาก แถมยังเข้ากันได้ดีกับสนามหญ้าสีเขียวๆ อีกด้วย นี่ถ้าตกแต่งเพิ่มสักหน่อยโดยการวางตั้งไว้แบบไล่ระดับยินดี เพราะบางทีอาจมีแขกเข้ามาถ่ายรูปเป็นที่ระลึกได้เหมือนกัน

chalkboard16

Chalkboard เมนูอาหาร พอกันทีกับป้ายบอกชื่อเมนูอาหารเล็กกระจิ๋วหลิว เพราะคุณสามารถนำกระดานดำกรอบไม้มาตั้งไว้บนขาตั้งเฟรมจิ๋ว แล้ววางไว้บนโต๊ะอาหารเพื่อบอกกับแขกเหรื่อว่า เมนูที่อยู่ตรงหน้าคือเมนูอะไร เขียนชัด ตัวโตขนาดนี้บอกเลยผู้ใหญ่ชอบ เพราะอ่านง่ายค่ะ

chalkboard21

Chalkboard ทรงแปลก เปลี่ยนจากกระดานดำทรงสี่เหลี่ยมมาเป็นการตัดไม้ซุงท่อนใหญ่แล้วทางสีดำตรงกลางก็กลายมาเป็นบอร์ดให้บ่าวสาวเขียนรายละเอียดของงานให้แขกได้รับรู้

chalkboard1

Chalkboard เผยใจ บอกเลยว่าถ้าอยากแสดงออกซึ่งความรักที่มีกับเจ้าสาวหรือแขกในงาน ก็แค่หากระดานดำดีไซน์กรอบสวยๆ มาตั้งไว้มุมเด่นๆ ในงานแล้วเลือกคำขอบคุณจากใจใส่ลงไป เทคนิกคือตัวหนังสือที่เขียนต้องชัดเจนและสวยงามดึงดูดด้วยนะ คนอ่านจะได้ยิ้มปลื้มสุดๆ

chalkboard3

Chalkboard เพ้นท์ลายเพิ่มความหวาน นอกจากการนำกระดานดำมาลงสีดำแล้วเขียนชอล์คแล้ว ลองใส่รายละเอียดงามตาอย่างการเพ้นท์ลายดอกไม้ใส่สีสันลงไปเพิ่มเติมดูสักหน่อย รับรองงานหวานขึ้นเยอะ

chalkboard4

Chalkboard กึ่งแกลอรี่ สั่งทำพิเศษไปเลยกับกระดานดำที่มีฟังก์ชั่นเพิ่มอย่างการเป็นแกลอรี่เล็กๆ ห้อยรูปคนในครอบครัว คนที่คุณรัก เพื่อนสนิท หรือใครก็ตามที่อยากจะห้อยรูปเป็นส่วนสำคัญในการตกแต่งที่เต็มเปี่ยมไปด้วยอารมณ์จริงๆ

chalkboard5

Chalkboard แจกแจงที่นั่ง แน่นอนว่าเมื่อคุณจะงานแต่งงานแบบงานเลี้ยงโต๊ะจีนหรือซิทดาวน์ดินเนอร์ สิ่งที่ควรมีเพื่อความสะดวกสบายในการหาที่นั่งหาโต๊ะของแขกคือกระดานดำบอกตำแหน่งโต๊ะนั่นเอง

chalkboard6

ลองมาดูอีกสัก 10 ไอเดียสำหรับการนำกระดานดำมาเป็นส่วนสำคัญในงานแต่ง ประหยัด คุ้ม สวย เป็นส่วนตัวและไม่เหมือนใคร ไม่เชื่อลองดูไอเดียที่เรานำมาฝากกันค่ะ

ภาพเปิด : http://www.missbizibee.com

Recommended