Black & White Reception งานแต่งธีมขาวดำที่คุณก็จัดได้

งานแต่งธีมสีขาวดำ อาจเป็นสีต้องห้ามในงานแต่งงานตามความเชื่อของคนไทยอย่างเราๆ นะคะ แต่ว่ากันไปตามจริงแล้ว ธีมสีที่ว่านี้สร้างความคลาสิคให้กับงานแต่งของคุณได้ที่เรียกว่าหยิบรูปมาดูกี่ครั้งก็ยังไม่มีตกเทรนด์ แต่งานนี้ใครอยากจะจัดบ้างคงต้องมีทริกกันสักหน่อย ซึ่งเคล็ดลับก็คือ ความพอดีๆ ที่ไม่ทำให้งานกร่่อยด้วยการใส่สีดำหนักหน่วง หรือไม่ใส่ขาวโพลนจนดูเหมือนทั้งงานเป็นงานถือศีลกินเจ

1

วันนี้เราขอนำตัวอย่างงานแต่ง Black  & White Reception ของคู่รักอินเตอร์ มากาเร็ตและอารอน มาให้คุณๆ ได้ลองนำไปเป็นไอเดียคัดสรรธีมงานแต่งสุดคลาสิกบ้าง ขอบอกตรงนี้ก่อนว่า นอกจากสีขาวดำที่เรียบๆ แต่คลาสิก ยังมีเรื่องของสถานที่จัดงานแต่งงานที่ทั้งคู่เลือก โดยจัดพิธีแต่งงานตามหลักศาสนาคริสต์กันที่โบสถ์ St Monica Catholic School Church มิชิแกน ที่โดดเด่นด้วยงานไม้และความเรียบง่ายทางสถาปัตยกรรมท้องถิ่น ซึ่ง WEweddingguide เห็นว่า ไม่ได้ตกแต่งอะไรมากมายจนงบประมาณบานปลาย แต่ทั้งคู่กลับไปงานแต่งงานอย่างฝันไปจริงๆ นั่นแปลว่า บ่าวสาวชาวไทยอย่างเราๆ ท่านๆ ก็สามารถทำได้เช่นกัน แค่เลือกโบสถ์สวยๆ จะได้ประหยัดงบตกแต่ง

10

11

9

12

13

ต่อด้วยงานฉลองมงคลสมรสกันที่  Kalamazoo Country Club ภายในห้องจัดเลี้ยงสีขาวที่เพิ่มความโรแมนติกด้วยการโยงผ้าโปร่งที่เพดานและประดับไฟหยดน้ำเป็นเส้นเรียงไปตามการทิ้งตัวของเนื้อผ้า สำหรับโต๊ะทานอาหารจัดเป็นโต๊ะยาวแบบง่ายๆ เน้นการจัดวางอุปกรณ์บนโต๊ะ ซึ่งแน่นอนว่าคุมโทนสีขาวครีมเป็นหลัก เพิ่มรายละเอียดที่ทุกจานวางขนมปังแท่งเคลือบช้อกโกแลตในโทนสีขาวดำตามธีมงาน

14

16

ทีนี้มาดูเค้กแต่งงานกับของตกแต่งบนโต๊ะลงทะเบียนกันบ้าง ทั้งคู่เลือกบัตเตอร์เค้กสามชั้นกตกแต่งด้านบนด้วยดอกไม้สดในธีมสีขาว คู่กับตะเกียงเล็กๆ สีขาววางประดับโต๊ะ

22

15

ปิดท้ายงานแต่งสุดคลาสิกนี้ด้วยไฮไลน์ที่ถือว่าเป็นกิมมิคในงานนี้อีกเรื่องคือ ชุดเพื่อนเจ้าสาวของมากาเร็ตที่ทุกนางหยิบชุดราตรีสีขาวล้วน และเป็นแบบคอกลมกว้างแขนกุดมาสวมใส่ นอกจากนี้ยังพร้อมใจกันหยิบสร้อยมุกมาประดับ ซึ่งมั่นใจได้ว่าไม่มีใครบอกว่าแยกไม่ออกระหว่างเจ้าสาวและเพื่อนเจ้าสาว เพราะแบบชุดที่เลือกมาเป็นทีมที่ทุกคนใส่เหมือนกัน เจ้าสาวคนสวยจึงยังคงโดดเด่นเหมือนเดิม นอกจากนี้ยังย้ำให้รู้ว่าใครคือนางเอกของงานด้วยช่อดอกไม้ที่เพื่อนๆ จะถือช่อดอกไม้สีขาวล้วน แต่เจ้าสาวขะถือช่อดอกไม้ขาวแซมสีชมพูส้มอ่อน

4

3

2

พูดถึงเพื่อนเจ้าสาวแล้ว ต้องมีเพื่อนเจ้าบ่าวอีกสักนิด งานนี้อาจสับสนได้ เพราะเจ้าบ่าวและแก๊งเพื่อนสวมสูทสีดำพร้อมหูกระต่ายดำเป็นแพทเทิร์นเดียวกัน แต่เด่นที่ถุงเท้าลายพร้อยที่เพื่อนๆ พร้อมใจกันโชว์ทันทีเมื่อช่างภาพร้องขอ

5

7

ส่วนบรรยากาศในงานจะอบอุ่นแค่ไหน พอไฟในห้องเริ่มสลัว เพลงขึ้นเท่านั้นแหละ ได้คำตอบเลย ไม่เชื่อไปส่องบรรยากาศแห่งความสุขของทั้งคู่กันเลยค่ะ

17

18

19

20

21

23

24

ภาพ : Classic Michigan Club Wedding Margaret & Aaron by Apaige Photography

Recommended