งานแต่งในห้องสมุด โรแมนติคและคลาสสิคมาก

แฟนๆ Sex and the City ที่เคยฟินมาแล้วกับฉากแต่งงานในห้องสมุดคงกำลังวาดฝันอยากแต่ในสถานที่อันเงียบสงบแบบนั้นบ้าง แต่ใครจะเชื่อว่าจริงๆ แล้วก็สามารถจัดงาน แต่งงานในห้องสมุด ได้เหมือนกัน แถมที่เมืองไทยเองก็มีห้องสมุดที่จัดงานแต่งได้เหมือนกันนะ ที่ห้องสมุด Neilson Hays Library ส่วนไอเดียจัดงานแต่งในห้องสมุดให้เก๋ เราขอเสนองานแต่งงานของคู่รักชาวนิวยอร์เคธี่และเคนท์ ที่จัดที่ห้องสมุดบอสตัน

1

งานแต่งงานของเคธี่และเคนท์จัดขึ้นที่ห้องสมุดเมืองบอสตัน ท่ามกลางแขก 208 คน ซึ่งเป็นงานขนาดไม่เล็กไม่ใหญ่กำลังอบอุ่นเลยทีเดียว  โดยห้องสมุดแห่งนี้มีสถาปัตยกรรมที่สวยงามคลาสสิคด้วยผนังหินอ่อนและความหรูหราที่ไม่ต่างจากพระราชวังในศตวรรษที่ 18 ทางแถบยุโรป ภายในก่อสร้างด้วยหินอ่อนเป็นเอกลักษณ์อยู่แล้ว จึงทำให้ตกแต่งไม่ต้องมากก็สวยพร้อมแต่งงานได้เลย ทั้งคู่เลือกสีขาว ทอง ดำ เป็นธีมหลักของงานนี้

2

ทั้งเลือกคู่ใช้สีดำและทองมาเป็นสีของการ์ด พร้อมทั้งออกแบบให้มีลวดลายคลาสสิคเพื่อให้เข้ากับสถาปัตยกรรมของห้องสมุด

3

ถุงต้อนรับ ไอเดียเก๋ๆ ของคู่บ่าวสาวที่ภายในบรรจุเอกลักษณ์ของเมืองนิวยอร์คอันเป็นบ้านเกิดของทั้งคู่ เช่น เครื่องดื่มโคล่า มันฝรั่งทอด แผนที่ เป็นต้น

4

มีแบบชุดเจ้าสาวเยอะมากจนเลือกไม่ถูก สุดท้ายเคธี่จึงจัดการทำบอร์ดแปะแบบชุดที่เธอชอบและไม่ชอบ จนสุดท้ายก็ได้เป็นชุดทรงเมอร์เมด ด้านบนเป็นผ้าลูกไม้ แขนกุด ชายกระโปรงยาวละพื้น ซึ่งเป็นไอเดียที่สาวไทยก็น่าทำตามไม่น้อย เพราะทำให้เลือกชุดแต่งงานได้ง่ายขึ้นเยอะเลยทีเดียว  ในขณะที่คุณเจ้าบ่าวสวมสูทสีกรมท่าและโบว์ไทสีเดียวกัน

6

เคธี่เป็นเจ้าสาวที่ติดหมอนใบเก่าตั้งแต่สมัยเป็นเด็กน้อย เธอจึงตัดชิ้นส่วนเล็กๆ ของหมอนใบโปรดมาเย็บติดเข้ากับชุดแต่งงาน เป็นไอเดียที่น่ารักสำหรับสาวๆ ที่อยากให้ความทรงจำในวัยเด็กติดตัวมาในวันแต่งงาน

7

ช่อดอกไม้เจ้าสาวเน้นโทนสีขาวและเขียวจากดอกกุหลาบและดอกรักเร่

8

ชุดเพื่อนเจ้าสาวเป็นจัมพ์สูทที่ตัดเย็บจากผ้าชีฟองสีครีม

9

แหวนของเจ้าสาวเกิดจากการรวมกันของสองครอบครัว  โดยเพชรเม็ดกลางมาจากแหวนคุณย่าของเจ้าบ่าว ส่วนเพชรประกอบทั้งสองเม็ดเป็นของคุณยายเจ้าสาว พวกเขาเชื่อว่านี่คือสัญลักษณ์การหลอมรวมกันของสองครอบครัว

11

ย่างก้าวแรกที่แขกเข้าสู่ห้องสมุดจะต้องประทับใจกับดอกไม้ในโทนสีขาว ชมพู และเหลือง ที่ตั้งเด่นตรงกลางโถงและราวบันได

12

ที่นั่งพิเศษของญาติสนิทถูกจองด้วยป้ายหินอ่อนเขียนคำว่า Reserved

16

สมุดอวยพรถูกออกแบบให้เหมือนกระดาษคำค้นแบบเก่าของห้องสมุด เมื่อเขียนเสร็จแล้วก็ใส่ในซองส่งคืนแก่บ่าวสาว

18

เมนูอาหารเขียนด้วยตัวอักษรสีทองบนพื้นสีดำดูคลาสสิคเข้ากันได้เป็นอย่างดีกับสถานที่

19

โต๊ะอาหารตัวยาวตั้งอยู่ที่ระเบียงรอบๆ ทางเดินของห้องสมุด ส่วนด้านในถูกจัดเป็นฟลอร์เต้นรำ

แต่งงานในห้องสมุด

เค้กสีขาวถูกประดับด้วยดอกไม้สด ดูเป็นเค้กที่สวยและเรียบง่าย

เอาละคะ มาดูภาพบรรยากาศในงานแต่งกันเลยดีกว่า บอกเลยว่าสวยมากจริงๆ

 

ขอบคุณข้อมูลจาก http://www.marthastewartweddings.com/

 

ดูสถานที่จัดงานแต่งงานเพิ่มเติม…คลิก

 

Recommended