เปิดภาพรัก 12 คู่ผู้นำและสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกา

เรามักจะเห็นความรักของดาราเซเลบกันอยู่บ่อยครั้ง แต่เรื่องราวความรักของคนดังระดับผู้นำประเทศสหรัฐอเมริกา น้อยนักที่คนทั่วไปจะได้เห็น สัปดาห์นี้ Weweddingguide.com จึงนำบรรดาแหล่าผู้นำและสตรีหมายเลขหนึ่งมาให้ยลโฉมกัน บอกเลยว่าตอนพวกเขากำลังเป็นหนุ่มเป็นสาว สวยหล่อทุกคน

1.HILLARY RODHAM AND BILL CLINTON

ภาพรัก สตรีหมายเลขหนึ่งและผู้นำอเมริกา
ฮิลลารี โรดแฮม และ บิล คลินตัน

ใครจะรู้ล่ะว่า ฮิลลารี โรดแฮม ตัวเต็งของการลงเลือกตั้งประธานาธิบดีหญิงคนแรกของสหรัฐอเมริกา จะเคยปฏิเสธคำขอแต่งงานของ บิล คลินตัน ! แต่ด้วยอะไรก็แล้วแต่เธอได้รับรักและเปลี่ยนใจแต่งงานกับบิล ในปี 1975 จากนั้นอีกไม่กี่ปีผ่านมา บิล คลินตัน ก็ได้รับชัยชนะและดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีคนที่ 42 ส่วนฮิลลารีก็ได้กลายเป็นสตรีหมายเลขหนึ่งของสหรัฐอเมริกาไปโดยปริยาย

 

2.BARACK OBAMA AND MICHELLE ROBINSON

ภาพรัก สตรีหมายเลขหนึ่งและผู้นำอเมริกา
มิเชล โรบินสัน และ บารัค โอบามา

มิเชล โรบินสัน สตรีหมายเลขหนึ่ง คู่ชีวิตของประธานาธิบดีบารัค โอบามา ประธานาธิบดีคนที่ 44 และยังเป็นผู้นำประเทศผิวสีคนแรกของสหรัฐอเมริกา ถึงแม้ว่าทรัมป์จะได้ชัยชนะจากการเลือกตั้งครั้งล่าสุดเมื่อ 8 พฤศจิกายน 2016 แต่ในตอนนี้ตำแหน่งก็ยังเป็นของเขาอยู่ วันวานรักในอดีตของมิเชลและโอบามานั้นทั้งคู่พบรักกันในที่ทำงานซึ่งในขณะนั้นทั้งคู่ทำงานอยู่ที่สำนักกฎหมาย ในเมืองชิคาโก้ รัฐอิลลินอยส์  และได้สานสัมพันธ์รักเรื่อยมาจนหมั้นหมายและแต่งงานกันเมื่อปี 1992 มีลูกสาวที่น่ารักด้วยกัน 2 คน

 

3.JIMMY CARTER AND ROSALYNN SMITH

 

จิมมี่ คาร์เตอร์ ประธานาธิบดีคนที่ 39 ของสหรัฐอเมริกาและโรซาลีนน์ สมิธ ภรรยาของเขา พบรักและออกเดตกันเมื่อปี 1945 ซึ่งในขณะนั้นเขายังเป็นทหารในเมืองอนาโปลิส หลังจากที่คบหาดูใจกันได้ซักพักทั้งคู่ก็ได้จูงมือเข้าวิวาห์ในปี 1946 และมีลูกสาวและชายทั้งหมด 4 คน

 

4. GEORGE H.W. BUSH AND BARBARA PIERCE

ภาพรัก สตรีหมายเลขหนึ่งและผู้นำอเมริกา
จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช และ บาร์บาร่า เพียซ

จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช หรือที่เราเรียกว่าเขาสั้นๆ ว่า จอร์จ บุช ประธานาธิบดีคนที่ 41 ของสหรัฐอเมริกาได้พบรักกับสาวน้อย บาร์บาร่า เพียซ เมื่อตอนเธออายุเพียง 16 ปีเท่านั้นและในขณะที่เขาเป็นทหารเรือหนุ่มรูปงาม ทั้งคู่สานสัมพันธ์เรื่อยมา จนกระทั้ง จอร์จ บุชไปสงครามโลกครั้งที่ 2 กลับมาเพียงสองสัปดาห์ทั้งคู่ก็ได้เข้าพิธีแต่งงานเมื่อปี 1945

 

5.GEORGE W. BUSH AND LAURA WELCH

ภาพรัก สตรีหมายเลขหนึ่งและผู้นำอเมริกา
จอร์จ ดับเบิล ยู บุช และ ลอรา เวลซ์

คนพ่อไปแล้วเรามาดูคนลูกกันต่อดีกว่า จอร์จ ดับเบิล ยู บุช  บุตรชายคนโตของ จอร์จ เอช. ดับเบิลยู. บุช เขานั้นได้สืบสานตำแหน่งประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกาโดยดำรงตำแหน่งเป็นคนที่ 43 ความรักของจอร์ ดับเบิลยู บุชนั้นเขาพบรักกับ ลอรา เวลซ์ ในขณะที่กำลังปิกนิกบาร์บีคิวในสวนหลังบ้าน หลังจากนั้นผ่านมาเพียงสามเดือนทั้งคู่ได้หมั้นหมายและแต่งงานในปี 1977 และยังมีลูกโซ่คล้องใจเป็นลูกสาวสาวฝาแฝดอีกด้วย

 

6. RONALD REAGAN AND JANE WYMAN

ภาพรัก สตรีหมายเลขหนึ่งและผู้นำอเมริกา
โรนัลด์ เรแกน และ เจน วายแมน

โรนัลด์ เรแกน นักแสดงฮอลลีวูดชื่อที่ผันตัวมาเล่นการเมืองและได้ดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 40 ก่อนหน้าที่เขาจะแต่งงานกับแนนซี เรแกน น้อยคนนักที่จะรู้ว่าเขาเคยแต่งงานมาแล้วกับนักแสดงสาว เจน วายแมน แต่ภายหลังทั้งคู่ได้หย่าร้างกัน ต้องบอกเลยว่าในงานแต่งงานของทั้งคู่นั้นชุดเจ้าสาวเริ่ดสุดเรียกได้ว่า เจน วายแมน สวมชุดแต่งงานที่สวยงาม งานขนเฟอร์ที่เห็นได้น้อยมากในชุดเจ้าสาวก็ฟรุ้งฟริ้งได้ใจจริงๆ

 

7. RONALD REAGAN AND NANCY DAVIS

ภาพรัก สตรีหมายเลขหนึ่งและผู้นำอเมริกา
โรนัลด์ เรแกน และ แนนซี่ เดวิส

หลังจากที่โรนัลด์ เรแกนได้หย่าร้างกับ เจน วายแมน เขาก็ได้พบรักกับ แนนซี่ เดวิส ซึ่งเป็นนักแสดงสาวฮอลลีวูดอีกเช่นกัน โดยทั้งคู่ได้ร่วมงานกันในภาพยนตร์เรื่อง Hellcats of the Navy และได้สานสัมพันธ์เรื่อยมา หนึ่งปีถัดมาทั้งคู่ได้เข้าพิธีแต่งงานกันที่ลอสแองเจอลิส โดยในขณะนั้นโรนัลด์ก็มีลูกติดมาด้วยจากภรรยาคนเก่าด้วยแต่นั้นไม่ใช่ปัญหา หลังแต่งงานแนนซี่ได้เลิกทำงานบันเทิงโดยหันมาดูแลครอบครัวเป็นหน้าหลัก เธอยังได้เคียงบ่าเคียงไหล่จนกระทั้ง โรนัลด์ได้รับตำแหน่งเป็นประธานาธิบดีคนที่ 40 ถึงแม้ปัจจุบันทั้งคู่จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่คนทั่วไปก็ยกย่องให้เป็นตำนานรักที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตลอดกาล

 

8. JOHN F. KENNEDY AND JACKIE BOUVIER

ภาพรัก สตรีหมายเลขหนึ่งและผู้นำอเมริกา
จอห์น เอฟ เคนนาดี และ แจ๊คกี้ บูเวีย

จอห์น เอฟ เคนนาดี หรือ JFK ชื่อย่อที่คนทั่วไปนิยมเรียก เขาประธานาธิบดีคนที่ 35 ของสหรัฐอเมริกา และเป็นประธานาธิบดีที่คนสหรัฐยกย่องมากที่สุดคนหนึ่ง เพราะได้ทำประโยชน์ให้กับประเทศเป็นอย่างมากแต่กลับเสียชีวิตเมื่ออายุยังน้อยเพราะถูกลอบยิง  ย้อนกลับไปเมื่อปี  1951 จอห์น ได้พบรักกับ แจ๊คกี้ บูเวีย สาวสวยผู้ดีชาวอังกฤษ  งานนี้ดูเหมือนว่าทั้งคู่จะตกหลุมรักกันอย่างแรง JFK และ Jackie O เข้าพิธีแต่งงานเมื่อปี 1953 ที่ Newport  Rhode Island ภายในงานมีแขกที่มาร่วมงานถึง 700 คน เป็นงานที่คลาสสิกทั้งชุดแต่งงานและบรรยากาศในงานก็ยังดูอบอุ่น เป็นกันเอง

 

9.DWIGHT EISENHOWER AND MAMIE GENEVA DOUD

ภาพรัก สตรีหมายเลขหนึ่งและผู้นำอเมริกา
ดไวต์ ดี. ไอเซนฮาวร์ และ มามี เจนีวา เดาด์

หลายคนอาจจะไม่ค้อยคุ้นชื่อหรือคุ้นตากับประธานาธิบดี ดไวต์ ดี. ไอเซนฮาวร์ ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 34 ซึ่งเขากับภรรยา มามี เจนีวา เดาด์ เรียกได้ว่าเป็น ไอคอนทางแฟชั่นในสมัยนั้นดูจากรูปถ่ายแต่งงานแบบ Portrait  ที่หลายคนชื่นชอบมาก ทั้งคู่เข้าพิธีวิวาห์อย่างหวานชื่นที่เมืองโคโลราโด ภายหลังจากที่เข้าพิธีหมั้นในวันวาเลนไทน์

 

10. GERALD FORD AND ELIZABETH “BETTY” BLOOMER

ภาพรัก สตรีหมายเลขหนึ่งและผู้นำอเมริกา
เจอรัลด์ ฟอร์ด และ เบ็ตตี้ ฟอร์ด

เจอรัลด์ ฟอร์ด ประธานาธิบดีคนที่ 40 และในอดีตยังเป็นนักกฎหมายและทหารผ่านศึกในสงครามโลกครั้งที่ 2 เจอรัลด์ สมรสกับ เบ็ตตี้ ฟอร์ด และถึงแม้ว่าเบ็ตตี้จะเคยผ่านการแต่งงานมาแล้วแต่นั่นก็ไม่ใช่ปัญหา  ทั้งคู่เข้าพิธีแต่งงานเมื่อวันที่ 15 ตุลาคม คศ.1948  และใช้ชีวิตคู่ยาวนานถึง 58 ปีมีลูกสาวและชายรวมกัน 4 คน

 

11. HARRY S. TRUMAN AND BESS WALLACE

ภาพรัก สตรีหมายเลขหนึ่งและผู้นำอเมริกา
แฮรี่ เอส. ทรูแมน และ เบส วอลเลส

แฮรี่ เอส. ทรูแมนประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกาคนที่ 33 และ เบส วอลเลส แต่งงานกันเมื่อปี 1919 ในโบสถ์เล็กๆ ที่ภายในงานตกแต่งไปด้วยสวนดอกไม้ ชุดแต่งงานที่นิยมสมัยนั้นดูจากภาพจะเป็นชุดเดรสแขนและกระโปรงยาว ตัวกระโปรงมีระบายเป็นชั้นแต่ไม่มาก ส่วนกิมมิคของชุดนี้คือ สวมหมวกปีกกว้าง ทำให้ทั้งชุดดูคลาสสิกและมีความสวยหวาน เรียบร้อย

 

12. LYNDON B JOHNSON AND LADY BIRD TAYLOR

ภาพรัก สตรีหมายเลขหนึ่งและผู้นำอเมริกา
ลินดอน บี. จอห์นสัน และ เลดี้ เบิร์ด จอห์นสัน

แน่นอนว่าในภาพนี้คงไม่ใช่ในงานแต่งงานแต่เป็นภาพของประธานาธิบดี ลินดอน บี. จอห์นสันกับเลดี้ เบิร์ด จอห์นสัน ทั้งคู่เข้าสมรสเมื่อปี 1934 ณ เมืองซาน แอนโตนิโอ้ รัฐเท็กซัส ด้วยความชื่นมื่น

 

ภาพวันวานยังคงสวยงามถึงแม้ว่าปัจจุบันแต่ละคู่จะได้เลิกรา หรือ เสียชีวิตไปแล้ว แต่หลายคู่ก็ยังมีความรักให้กันตราบนานเท่านานที่พวกเขายังมีชีวิตอยู่

 

เรื่อง : Nitcha

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก

http://www.instyle.com/

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Recommended