เทคนิคจัดกระเป๋าเที่ยวรอบโลกเอาใจสามี

ช่วงปลายปีแบบนี้ คงไม่มีกิจกรรมไหนจะฮอตฮิตไปกว่าการท่องเที่ยวอีกแล้ว เราจึงขอเอาใจคู่รักสายเที่ยวทั้งหลายด้วย เทคนิคจัดกระเป๋าเดินทาง เที่ยวรอบโลก ที่คุณภรรยาจะจัดให้คุณสามีก็ได้หรือคุณสามีจะจัดเองก็ดี ใครจัดก็ง้ายง่าย ดี๊ดี เที่ยวสบายหายห่วงทั้งนั้น แต่ก่อนอื่นมาเริ่มต้นด้วยการเช็คสภาพอากาศก่อนเตรียมเสื้อผ้ากันก่อน

เช็คสภาพอากาศเป็นอย่างแรก

สภาพอากาศถือเป็นตัวแปรหลักในการเตรียมเสื้อผ้าเลยก็ว่าได้ คุณควรเช็คให้ชัวร์ก่อนว่าต้องไปเผชิญกับสภาพอากาศแบบไหน ต้องร้อนจนเหงื่อไหล หนาวไปถึงขั้วหัวใจ หรือฝนตกเฉอะแฉะ ทั้งนี้จะได้เลือกเสื้อผ้าให้ถูกชนิดใส่แล้วถูกจริตกับสภาพอากาศ เช่น ควรเลือกเสื้อผ้าที่ทำจากผ้าลินินหรือผ้าฝ้ายสำหรับอากาศร้อน เพราะสวมใส่สบายถ่ายเทอากาศได้ดี หลีกเลี่ยงเสื้อหรือกางเกงยีนส์หากท่องเที่ยวในหน้าฝนเพราะอมน้ำและแห้งช้า เตรียมอุปกรณ์กันหนาวให้พร้อมสำหรับอากาศที่หนาวจัด

แผนการท่องเที่ยวช่วยให้จัดกระเป๋าเดินทางได้เป๊ะ

แผนการท่องเที่ยวช่วยให้คุณจัดกระเป๋าได้เป๊ะและง่ายขึ้นเพราะเมื่อคุณรู้ว่าในแต่ละวันต้องไปที่ไหนและทำกิจกรรมอะไรบ้าง ก็จะเตรียมเสื้อผ้าหรือข้าวของได้อย่างเหมาะสม เช่น เตรียมรองเท้าที่สวมใส่สบายสำหรับวันที่ต้องเดินเยอะๆ เตรียมเสื้อผ้าที่หลวมหน่อยหรือไม่รัดรูปสำหรับวันที่ต้องกินหนักๆ เตรียมอุปกรณ์กันแดดอย่างหมวก ร่ม แว่นกันแดด หรือครีมกันแดดให้พร้อมสำหรับวันที่ต้องตะลอนเที่ยวกลางแจ้ง อย่าลืมเตรียมชุดว่ายน้ำหากมีแพลนว่าต้องเล่นน้ำแน่ๆ

คำนวณเสื้อผ้าอย่าให้ขาด

สิ่งสำคัญอีกอย่างในการจัดกระเป๋าเดินทางคือการเตรียมเสื้อผ้าไปให้เพียงพอต่อการใช้งาน จำไว้ว่าเผื่อเหลือดีกว่าเผื่อขาดเสมอ ทั้งนี้หากเป็นการท่องเที่ยวในระยะเวลาสั้นๆ คุณสามารถเตรียมเสื้อผ้าไปตามจำนวนวันได้เลย แต่หากเป็นการท่องเที่ยวแรมเดือนคงต้องใช้วิธีซักเสื้อผ้าช่วยอีกทาง โดยควรเลือกเป็นเสื้อผ้าที่ซักง่าย แห้งเร็ว และยับยาก เคล็ดลับอีกอย่างคือการเลือกใช้เสื้อผ้าที่ใส่ซ้ำได้ เช่น กางเกงที่สามารถใส่ซ้ำได้หลายวัน จึงไม่จำเป็นต้องขนไปเยอะก็ได้

แบ่งหมวดหมู่ด้วยกระเป๋าเล็กกระเป๋าน้อย

อย่าเอาข้าวของทั้งหมดใส่ลงในกระเป๋าใหญ่เพียงใบเดียวโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้คุณหาของยากมาก แถมขากลับก็อาจเก็บของกลับมาไม่ครบ แนะนำว่าควรแบ่งข้าวของตามหมวดหมู่การใช้งานแล้วจัดแจงใส่กระเป๋าเล็กกระเป๋าน้อยอีกทีหนึ่ง เช่น กระเป๋าสำหรับอุปกรณ์อาบน้ำ 1 ใบ กระเป๋าสำหรับยารักษาโรค 1 ใบ กระเป๋าสำหรับเครื่องสำอาง 1 ใบ กระเป๋าสำหรับของใช้เบ็ดเตล็ด 1 ใบ เป็นต้น

ประหยัดพื้นที่ด้วยการม้วนเสื้อผ้า

การม้วนเสื้อผ้าช่วยให้ประหยัดพื้นที่ในกระเป๋าไปได้มากทีเดียวแต่ทั้งนี้ต้องม้วนให้แน่นสักนิด เพื่อให้เสื้อผ้าไม่คลายออกจนกินพื้นที่ในกระเป๋า อีกทั้งการม้วนเสื้อผ้ายังช่วยให้เสื้อผ้ายับน้อยลง และหยิบใช้ง่ายกว่าการพับอีกด้วย

หยิบง่ายใช้สะดวกด้วยการม้วนเสื้อผ้าเป็นชุดๆ

เทคนิคที่แอดวานซ์กว่าการม้วนเสื้อผ้าคือการม้วนเสื้อผ้าไว้เป็นชุดๆ เลย โดยคุณสามารถม้วนเสื้อ กางเกง ชุดชั้นใน ถุงเท้าไว้ในม้วนเดียวกัน เพื่อความสะดวกในการหยิบใช้และไม่ต้องรื้อข้าวของให้กระจัดกระจายเละเทะ

อย่าลืมพื้นที่สำหรับเสื้อผ้าใช้แล้ว

พื้นที่ในกระเป๋าสำหรับเสื้อผ้าใช้แล้วเป็นสิ่งที่หลายคนมักมองข้าม โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับคนที่ต้องเปลี่ยนที่นอนในแต่ละวันไปเรื่อยๆ นับว่าสำคัญมาก เพราะหากคุณใส่ของในกระเป๋าแน่นเอี้ยดจนไม่เหลือพื้นที่เลย ก็จะทำให้เสื้อผ้าใช้แล้วต้องไปรวมกับเสื้อผ้าสะอาด ทีนี้กลิ่นอับก็คงคละเคล้ากันไปหมด แต่หากจนปัญญาจริงๆที่จะเหลือพื้นที่ในกระเป๋า แนะนำให้เตรียมกระเป๋าอีกใบไว้สำหรับใส่เสื้อผ้าใช้แล้ว โดยอาจเป็นกระเป๋าผ้าที่พับเก็บได้ วิธีนี้นอกจากเสื้อผ้าจะไม่ปนกันให้สกปรกแล้ว ขากลับคุณยังมีพื้นที่ในกระเป๋าสำหรับใส่ของที่ช้อปปิ้งมาอีกเพียบเลยด้วย

ของบางอย่างหาซื้อเอาข้างหน้าได้

จำไว้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องแบกข้าวของทุกอย่างไปจากบ้าน เพราะของบางอย่างสามารถหาซื้อเอาข้างหน้าได้ โดยเฉพาะของที่ใช้แล้วหมดไปและหาซื้อง่ายได้ในทุกที่อย่างสบู่ ยาสีฟัน ยาสระผม คุณควรเลือกนำไปเฉพาะข้าวของที่จำเป็นและคิดว่าจะหาซื้อไม่ได้แน่ๆ เท่านั้นก็พอ

เรื่อง : ONJIRA

ภาพ : www.huffingtonpost.ca

Recommended