รวมเพลงแต่งงานยุคคุณแม่ยังสาวที่ยังน่าเปิดในงานแต่งคุณลูก

บ่าวสาวที่กำลังลิสต์ เพลงแต่งงาน แต่เบื่อสุดๆ กับเพลงชาติงานแต่ง แพรว wedding ขอนำเสนอ 10 เพลงแต่งงาน สมัยคุณแม่ยังสาว ที่ถ้อยคำประพันธ์ฟังแล้วเคลิ้ม ก็แต่ละประโยคเนี่ยสวยงามแฝงความหมายลึกซึ้งสุดๆ รับรองเลยว่า 10 เพลงต่อไปนี้จะทำเอาแขกทุกรุ่นทั้งงานอินเว่อร์

เพลงแต่งงาน ช่วยสร้างบรรยากาศในงานแต่ง ยิ่งเป็นเพลงเก่าด้วยแล้ว ยิ่งฟินไปกันใหญ่

  1. คำมั่นสัญญา

เนื้อร้องของเพลงนี้มาจากวรรณคดีเรื่อง “พระอภัยมณี” เพราะฉะนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องความไพเราะของเนื้อหาเลย ทั้งสัมผัสในสัมผัสนอกมาครบถ้วน โดยท่อนที่หยิบมาเป็นเพลงนั้นคือช่วงที่พระอภัยมณีให้สัญญารักมั่นกับนางละเวงวัณฬา บอกเลยว่าหวานล้ำมาก ไม่ว่าจะเป็น “ถึงม้วยดินสิ้นฟ้ามหาสมุทร ไม่สิ้นสุดความรักสมัครสมาน”  หรือท่อนสุดท้ายของเพลง “ขอติดตามทรามสงวนนวลละออง เป็นคู่ครองพิศวาสทุกชาติไป…”  นี่คือสัญญารักชั่วนิจนิรันดร์เลยนะเนี่ย โอ้ยยย ใจละลาย แล้วยิ่งเสียงต้นฉบับ โดยคุณชรินทร์ นันทนาคร ยิ่งหวานซึ้งทะลวงใจสาวยุคคุณพ่อคุณแม่จริงๆ

  1. รักในซีเมเจอร์

เพลงอมตะที่บ่าวสาวลองถามพ่อแม่สิมีอยู่ในเพลย์ลิสต์เพลงจีบ ที่คุณพ่อขาเฮ้วเคยเล่นกีตาร์แอ๊วคุณแม่แน่นอน แม้ตัวเพลงจะเป็นอารมณ์ของการช่วงการแอบรักแต่ก็หวานล้ำ เพลงนี้ร้องโดยวง แกรนด์ เอ็กซ์ ในยุคที่มีพี่แจ้เป็นนักร้องนำ ซึ่งน้ำเสียงเนี้ยทุ้มนุ่มเรียกใจแม่ยกได้เกรียวกราว บวกกับความหมายซึ้งๆ โดยเฉพาะท่อนนี้ ขยี้ใจมากจริงๆ “ขอรักจริง รักเพียงเธอ”

  1. หนาวเนื้อ

เพลงฮิตจากวง ดิอิมพอสซิเบิ้ล กับท่อนฮิตที่ดังข้ามยุค คุ้นหูกันมาตั้งแต่เด็กว่า “หนาวเนื้อห่มเนื้อ จึงหายหนาว” หนาวอะไรก็ควรจะห่มสิ่งนั้นเหมือนท่อนต่อมาของเพลงที่ว่า “หนาวรักห่มรัก อุ่นรักสบาย” เป็นเพลงน่ารักๆ ที่แอบอีโรติคกิ๊วก๊าวอยู่เบาๆ เหมือนจะบอกคู่บ่าวสาวว่า ถ้าคืนนี้หนาว… ก็จงห่ม จงแนบซะน้า

  1. โอ้รัก

ยังคงวนเวียนกับเสียงเพลงนุ่มๆ ของคุณลุงเศรฐา ศิระฉายา จากวง ดิอิมพอสซิเบิ้ล เพลงโอ้รัก เป็นเพลงหนึ่งที่บอกเล่าธรรมชาติของความรักได้อบอุ่นละมุนละไม ยิ่งเจอกับเสียงนุ่มๆ กับเนื้อเพลงซึ้งๆ “รักชั่วนิรันดร์ รักกันเรื่อยไป ดื่มด่ำฤทัย ไม่คลายใจรักกัน”   ได้ฟังแล้วขอควักใจฝากรักไว้กับสายลมด้วยคนเลยทีเดียว แล้วแบบนี้เจ้าสาวที่ได้ยินเพลงแบบนี้จะไม่ยิ้มแก้มปริได้อย่างไรคะ

  1. รักเธอเสมอ

เพลงแทนใจคุณเจ้าบ่าวมาก็เยอะ ขอเป็นเพลงแทนใจคุณเจ้าสาวกันบ้างด้วยเพลงความหมายดีๆ โดย คุณสวลี ผกาพันธ์ กับเสียงหวานแหลมร้องเนื้อท่อนที่ว่า “เช่นกับฉัน มั่นคงตรงต่อเธอ ฉันรักเธอเสมอ” ได้บาดลึกและฝังลงในใจให้จำไว้เสมอนะคุณเจ้าบ่าว “ว่าฉันรักเธอเสมอ ชั่วนิจนิรันดร์”

Recommended