6 เหตุเลื่อนงานแต่งที่แขกเหรื่อควรเข้าใจ

ไม่มีบ่าวสาวคู่ไหนอยากให้แผนแต่งงานที่วางไว้อย่างดิบดีมีอันต้องเลื่อนหรือเปลี่ยนแปลง แต่ถ้าเกิดต้องเจอกับ 6 เหตุ เลื่อนงานแต่ง ดังต่อไปนี้ เราก็ขอให้แขกทุกคนเข้าใจบ่าวสาว เมื่อทราบข่าวแล้ว ขอเพียงไม่มีคำถามต่อเนื่อง ไม่มีการเม้าแบบผิดๆ เท่านี้ก็ช่วยให้กำลังใจทั้งคู่ได้แล้วค่ะ

1. เหตุเกิดเพราะ “สถานที่”

มีมาแล้วนะคะที่การเลื่อนงานแต่งงานเกิดจากสถานที่ทำพิษโดยไม่ตั้งใจ เช่นเกิดเหตุไม่ดีกะทันหันอย่างไฟไหม้ ทำให้คุณไม่สามารถหาสถานที่จัดงานใหม่ได้ทัน จำเป็นต้องเลื่อนงานออกไปอย่างเลี่ยงไม่ได้

2. เหตุเกิดเพราะ “บุคคลสำคัญเสียชีวิต”

ไม่มีใครอยากให้เหตุนี้เกิดขึ้นกับตัวอย่างแน่นอน แต่เรื่องที่ว่านี้ก็เป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้และห้ามกันไม่ได้ ซึ่งถ้าเกิดขึ้นจริงๆ บ่าวสาวจะต้องมีสติและอย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความเศร้านานเกินไป เพราะงานแต่งที่แพลนไว้ตรงหน้าจะเสียหายมากกว่าที่คิด เนื่องจากมีหลายหน่วยที่เกี่ยวข้อง ฉะนั้นถ้าตัดสินใจอย่างเด็ดขาดว่าจะเลื่อนควรรีบแจ้งกับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหลายให้ครบถ้วน รวมถึงแขกทุกคน

3. เหตุเกิดเพราะ “ภัยพิบัติทางธรรมชาติ”

ธรรมชาติเป็นอะไรที่คาดเดาไม่ได้อยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นน้ำท่วมกะทันหัน แผ่นดินไหวโดยไม่มีสัญญาเตือนภัย ซึ่งหากสร้างความเสียหายหนักก็จำเป็นจนต้องเลื่อนกำหนดงานแต่งงานออกไปก่อน และโดยส่วนมากงานแต่งมักจะจัดขึ้นอีกครั้งหลังจากที่ซ่อมแซมความเสียหายทั้งหมดแล้ว

4. เหตุเกิดเพราะ “ภัยทางการเมือง”

บางครั้งเหตุบ้านการเมืองก็ทำให้งานแต่งของคุณต้องสะดุดลงไป เพราะความปลอดภัยในการจัดงาน ความสะดวกในการเดินทางของแขกเหรื่อ ซึ่งอาจทำให้บ่าวสาวต้องตัดสินใจเลื่อนงานแต่งที่วางไว้ออกไปเพื่อความปลอดภัยของแขกทุกคน

5. เหตุเกิดเพราะ “กลัวฝน”

อยู่ๆ ก็รู้สึกไม่มั่นใจ หรือเกิดอาการไม่พร้อมทางใจกะทันหัน ทำให้ต้องขอเวลาแยกย้ายกันไปคิดทบทวนให้ถี่ถ้วน ซึ่งถ้าคุณรู้ใจตัวเองก่อนที่งานจะเกิดแล้วคุยกันเพื่อหาข้อสรุป ถือเป็นเรื่องที่ดีกว่าการที่ต้องแต่งงานเพียงเพราะรับผิดชอบคำพูดหรือเรื่องไปถึงผู้ใหญ่แล้วแก้ไม่ทัน เพราะนั่นมีผลต่อชีวิตคู่ระยะยาวอย่างแน่นอน

6. เหตุเกิดเพราะ “เจ็บป่วยขั้นหนักและอุบัติเหตุขั้นรุนแรง”

สองเหตุนี้อยู่ในกลุ่มเดียวกันที่เรามั่นใจมากๆ ว่า เป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ เพราะถ้าคุณเจ็บป่วยแบบว่าเข้าห้องผ่าตัดหรือเป็นหวัดรุนแรงที่มีแนวโน้มแพร่เชื้อโรคได้ง่ายๆ รวมถึงเจอกับอุบัติเหตุที่ต้องนอนโรงพยาบาล จะให้ดื้อดึงกัดฟันมาร่วมงานคงไม่เหมาะ ถ้าเจอแบบนี้เข้าไป แขกเหรื่อไม่ว่ากันหรือก เชื่อสิ

Recommended