ความเชื่อโบราณว่าไว้ “วันพระ” ต้องสงบจิตใจ ห้ามมีเซ็กส์!

คนไทยกับความเชื่อแยกกันไม่ออกสักที วันนี้ แพรวเวดดิ้ง จึงนำความเชื่อเรื่อง ห้ามมีเซ็กส์ ใน วันพระ มาเล่าสู่กันฟัง  ใครที่ไม่เคยรู้ ไม่เคยได้ยินมาก่อน จงรู้เอาไว้เลยว่าแม้เซ็กส์จะเป็นเรื่องเสรีและคนพูดถึงกันแบบเปิดเผยได้มากขึ้นกว่าเมื่อก่อน แต่ความเชื่อที่มาดามนำมาบอกนี้ยังแข็งแกร่งในความคิดของหลายคน

ห้ามมีเซ็กส์ ใน วันพระ ระงับจิต ระงับใจ กันไว้ก่อน

Photo by Ben White on Unsplash

ความเชื่อที่ว่า “ห้ามมีเซ็กส์ในวันพระ” เป็นสิ่งที่คนโบราณห้ามกันมาแต่นานนม ถ้าให้มาดามคิดเอง อธิบายเองหลังจากที่ได้ยินความเชื่อนี้เป็นครั้งแรกคงบอกว่า เพราะวันพระคือวันที่ควรถือศีล ควรเข้าวัด  ซึ่งปรากฏว่าสิ่งที่คิดก็แอบตรงกับสิ่งที่คนโบราณอธิบายอยู่หน่อยๆ เพราะคำอธิบายในความเชื่อนี้มีว่า

วันพระ คือ วันมงคล ซึ่งคนไทยถือว่าเป็นวันบริสุทธิ์ที่มนุษย์อย่างเราๆ ควรจะหยุดกระทำการทุกสิ่งที่นับว่าเป็นเรื่องคาวโลกีย์ และถ้าคุณกำลังคิดว่า ทำไมล่ะ ก็ในเมื่อแต่งงานแล้ว เป็นสามีภรรยาที่ถูกต้องตามกฎหมาย ทำไมจะมีเซ็กส์ในวันนี้ไม่ได้ เห็นที่จะต้องขออธิบายเหตุผลของคนโบราณให้เข้าใจง่ายๆ ดังนี้

เนื่องจากวันพระที่มี 1 วันในสัปดาห์ เป็นวันที่เปิดโอกาสให้พุทธศาสนิกชนได้ถือศีล 5 อย่างจริงๆ จังๆ และได้ใช้วันนี้เป็นโอกาสเข้าวัดทำบุญฟังธรรม รวมถึงมีกิจกรรมในเชิงทำนุบำรุงศาสนา แต่การมีเซ็กส์ในวันพระถือว่าเป็นการกระทำที่สมสู่ร่วมสังวาส ไม่เป็นสิริมงคลต่อชีวิตและครอบครัว ว่ากันว่ายังส่งผลให้เทวดาประจำตัวมีฤทธิ์เดชน้อยลงจนไม่สามารถปกป้องคุณได้เท่าที่ควร เพราะการมีเซ็กส์ที่กิเลสกำลังครอบงำจิตใจถือเป็นช่องว่างให้จิตอ่อนแอจนสิ่งชั่วร้ายเข้ามาใกล้ได้นั่นเอง

Photo by cottonbro from Pexels

นอกจากนี้ยังเชื่อว่า วันพระคือวันปล่อยผี วิญญาณทั้งหลายจะออกเที่ยวไปในที่ต่างๆ เมื่อผ่านมาเห็นภาพที่คุณกำลังจัดเซ็กส์กันอยู่ จะโกรธ ไม่พอใจและพากันสาปแช่งให้สิ่งไม่ดีเกิดขึ้นกับคุณ แถมเจ้าผีร้ายวิญญาณหลอนบางตนที่ถูกปล่อยให้เที่ยวเล่นกันในวันนี้ อาจจะหลง (หรือตั้งใจ) มาปฏิสนธิเป็นบุตรน้อยในท้องของคุณก็เป็นได้

เอาล่ะ ไหนๆ ก็พูดถึงวันที่ห้ามมีเซ็กส์ในวันพระกันแล้ว ขอทิ้งท้ายนิดๆ กับความเชื่อของคนโบราณที่ว่า ถ้าอยากมีลูกน้อยนิสัยดีอยู่ในโอวาท จะต้อง ไม่มีเซ็กส์ในเดือนกันยายน เพราะเชื่อว่าเป็นเดือนที่มีการปล่อยเปรตออกมาเพ่นพ่านมากเป็นพิเศษ ถ้าเผลอทำลูกในช่วงนี้ เด็กน้อยที่คลอดออกมาก็จะเป็นเด็กไม่ดี

ทั้งหมดนี้คือความเชื่อของคนโบราณที่เชื่อกันต่อๆ มา มาดามว่าเชื่อไว้ไม่เสียหาย แต่ไม่ต้องถึงขนาดกล่อมตัวเองให้เชื่อจนไม่กล้าจัดเซ็กส์ เดี๋ยวชีวิตรักจะไม่สนุก ถึงวันพระก็จูงมือไปไหว้พระทำบุญ รักษาศีลให้เสมอกัน รับรองว่าสิ่งใดก็มาทำอะไรคุณไม่ได้ค่ะ

เรื่อง : Madam Hong Hern

ภาพจาก : unsplash.com, pexels.com

Recommended