5 ร้าน 15 รสชาติ คัพเค้ก ในงานแต่ง

คัพเค้ก ขนมที่ใครเห็นเป็นต้องตกหลุมรัก ในความน่ารักของสีสัน การตกแต่งและขนาดชิ้นที่กำลังพอดี แถมยังเป็นตัวเลือกลำดับต้นๆของบ่าวสาวในยุคนี้ที่จะเลือกนำมาแจกให้แขกในงาน ซึ่งร้านคัพเค้กก็มีให้เลือกมากมาย จนบางทีต้องกุมขมับ แบบว่า…ร้านไหนดี ร้านไหนเลิศ เอาล่ะๆพอๆ เพราะวันนี้น้องพลอยขึ้น BTS เข้าห้างดังอย่างพารากอน ไปเลือกมาให้คุณแล้วกับ 5 ร้านคัพเค้กเจ๋งๆ โดยมีกูรูขั้นเทพ 2 ท่าน พี่เป็นเอก ทรัพย์สิน รองบรรณาธิการ และพี่กัญญา เทพทวีพิทักษ์ กองบรรณาธิการ จากนิตยสาร HEALTH & CUISINE เป็นผู้การันตีความอร่อย

แต่ก่อนอื่นน้องพลอยขอเสนอว่า เรามาทำความรู้จักกับคัพเค้กกันก่อนดีกว่าว่า ถ้าจะเลือกคัพเค้กมาใช้ในงานแต่งต้องเลือกจากส่วนประกอบอะไรบ้าง

คัพเค้ก, คัพเค้กงานแต่ง
การเลือกส่วนประกอบคัพเค้กที่นำมาใช้ในงานแต่ง

BAKING SEASON

BAKING SEASON, คัพเค้กงานแต่ง, คัพเค้ก
BAKING SEASON

แค่เห็นการตกแต่งร้านก็ตกหลุมรักกับความน่ารักของสีพาสเทลแล้ว ในตู้กระจกที่น้องพลอยด้อมๆมองๆอยู่มีมาการองสีสันน่ารักกับบราวนี่หน้าตาน่ากิน ส่วนคัพเค้กกำลังเดินทางมาค่ะ อิอิ พอดีว่าวันนี้น้องพลอยมาถึงที่ร้านก่อนเวลา  เอาล่ะ…มาดูกันว่าคัพเค้กที่ทางร้านแนะนำสำหรับคู่บ่าวสาว 3 รสชาตินั้นมีอะไรบ้าง

BAKING SEASON, คัพเค้กงานแต่ง, คัพเค้ก
Red Velvet / Vanilla with Raspberry jam / Chocolate

1.Red Velvet

สัมผัสคำแรกเข้าไปก็ต้องร้องอุทานออกมาว่า “อร่อยอ่ะ” เพราะรู้สึกว่าตัวเนื้อเค้กมีความนุ่มชุ่มฉ่ำ แต่พี่เป็นเอกแอบบอกว่าสีเนื้อเค้กเข้มไปนิด อาจเพราะทางร้านตั้งใจใส่ช็อคโกแลตในปริมาณมากเพื่อความเข้มข้นในเนื้อเค้ก มีกลิ่นหอมจากช็อกโกแแลต แต่น่าเสียดายที่ไม่มีแครนเบอรรี่ ส่วนตัวครีมชีสรสชาติเบามากค่ะ ละมุนลิ้น ใครชอบทานครีมชีสของ Red Velvet ไม่เปรี้ยวมาก ก็ต้องร้านนี้

2. Vanilla with Raspberry jam

เนื้อเค้กรสนี้จะออกไปทางบัตเตอร์กึ่งสปองจ์ค่ะ เนื้อเค้กแน่นแต่ไม่แห้งนะคะ มีแยมราสเบอรรี่รสเปรี้ยวไว้ข้างในตัดกับรสหวานของตัวเนื้อเค้ก กินแล้วรู้สึกสดชื่นค่ะไม่เลี่ยนแน่นอน ตัวครีมเบา ละลายในปาก หอมกลิ่นวานิลามากค่ะ น่าจะใช้วานิลาของมาดากัสก้าร์ ที่ว่ากันว่าเป็นวานิลาที่ดีที่สุดในโลก!! ซึ่งถ้าสังเกตตรงครีมให้ดีจะเห็นจุดดำๆเล็กๆ นั้นไม่ใช่รานะคะคุ๊ณ มันคือเมล็ดวานิลลาค่ะ และนั้นจึงทำให้คัพเค้กรสนี้มีความหอมเป็นพิเศษ ละมุนสุดๆ ใครชอบกินคัพเค้กวานิลารับรองร้านนี้ไม่ทำให้คุณผิดหวัง

3. Chocolate

เนื้อเค้กแอบดูแข็งแต่จริงๆแล้วมีความนุ่มชุ่มฉ่ำ  เนื้อแน่น และยังคงคอนเซ็ปต์เดิมคือ เค้กทุกรสชาติเลือกใช้วัตถุดิบดีมากค่ะ ช็อคโกแลตดีงามสุดๆ ส่วนตัวครีมนุ่มมาก รู้เลยว่าเลือกใช้ช็อคโกแลตบาร์ที่มีความเข้มข้น ใครชอบกินช็อคโกแลตรสชาติแบบนี้ ก็ต้องแนะนำเป็นตัวนี้เลยค่ะ รับรองไม่เลี่ยน

สำหรับคัพเค้กร้านนี้ต้องบอกว่าแอบชอบค่ะ อร่อยราคาคุ้มค่าหรือบางทีคุ้มเกินราคาด้วยซ้ำไป หน้าตาสวย ดูแพง เลือกวัตถุดิบดี ถ้าคนชอบกินหวานน่าจะเหมาะกับร้านนี้ แต่ในฐานะคนกินขนมอย่างพี่เป็นเอกและพี่กัญญาต้องขอบอกเลยว่าสำหรับร้านนี้ถือว่าไม่หวานมากค่ะ แอบคล้ายคลึงกับคัพเค้กสไตล์อเมริกัน(ต้นตำรับ)

BAKING SEASON, คัพเค้กงานแต่ง
คัพเค้กหน้าตาสวย ดูแพง วัตถุดิบดี
  • สั่งล่วงหน้า : อย่างน้อย 3-7 วัน
  • สั่งเกินจำนวน : 12 ถ้วยขึ้นไป
  • บริการรับส่ง : มีบริการ
  • ราคา : ถ้วยละ 85 บาท (ราคาสามารถคุยกันได้)
  • ติดต่อ : 08-5441-8737

Recommended