ตีเนียนแล้ววัดไซส์แหวนสาวกับเทคนิคง่ายๆ ไม่ทันให้เธอได้รู้ตัว

ปัญหาของคู่รักที่มีความอยากจะเซอร์ไพร้ส์คนรักด้วยการซื้อแหวนแทนใจให้คือ ไม่แน่ใจว่าขนาดแหวนที่เลือกมาให้จะพอดิบพอดีกับขนาดนิ้วของคนรักหรือเปล่า ก็เดี๋ยวถ้าเกิดซื้อพลาด แทนที่จะหวานแหววน้ำตาซึ้งอาจจะต้องกุมขมับเคลียร์กันยาวว่านี่มันไซส์แหวนของใครย่ะ  มาดูสารพัดวิธีที่มีหลายคนใช้แล้วสำเร็จผลกันมาแล้วดีกว่ากับ วิธี วัดไซส์แหวน หลากแบบหลายสไตล์ที่หนุ่มๆ สามารถเลือกไปใช้ได้ตามสไตล์ที่ตัวเองถนัด พร้อมแล้วก็ลุยเลย!

  • แหวนปั๊มดินน้ำมัน

เทคนิกแรกมีหนุ่มหลายคนใช้ ซึ่งอาจได้แรงบันดาลใจมาจากการดูหนังโจรกรรมหรือเปล่า อันนี้ไม่อาจคาดเดาได้ เพราะวิธีนี้เห็นกันบ่อยๆ ในหนังประเภทที่จังหวะที่ตัวเองต้องปั๊มกุญแจอะไรทำนองนั้น ฉันใดฉันนั้นเลยค่ะ หาดินน้ำมันมาไว้สักก้อน ถ้าจะให้ดียัดใส่ในตลับเล็กๆ ที่แหวนจะลงไปนอนอยู่ได้ จากนั้น ทำการโจรกรรม เอ๊ย..แอบหยิบเอาแหวนที่เป้าหมายของคุณสวมประจำที่นิ้วที่คุณอยากให้ใส่ (ส่วนใหญ่ก็นิ้วนางข้างซ้าย) นำแหวนมาปั๊มลงบนดินน้ำมันค่ะ แค่นี้ก็ได้ขนาดแหวนที่อย่างที่ต้องการแล้ว

  • ร้อยด้ายเข้านิ้ว

เทคนิคนี้ใครเรียนลูกเสือเนตรนารีมาได้เปรียบค่ะ เพราะสิ่งที่ต้องทำคือการเตรียมด้ายไว้ โดยอาผูกด้ายทำเป็นห่วงเงื่อนแล้วหาจังหวะที่หวานใจหลับใหล สวมห่วงด้ายนี้ลงไปที่นิ้ว ดึงด้ายให้พอดีกับนิ้วแล้วมัดปม ทำสัญลักษณ์ แค่นี้ก็ได้ขนาดแหวนแล้ว แต่ข้อควรระวังสำหรับวิธีนี้คือ ให้แน่ใจจริงๆ นะว่า ฝ่ายนั้นหลับจริง ไม่ใช่ตื่นมากลางดึกคือแผนแตกแน่นอน

  • เนียนๆ ชวนช้อปแหวนแฟชั่น

บางคู่ใช้นิสัยช่างช้อปของสาวข้างกายในเกิดประโยชน์ โดยทำทีชวนเธอแวะไปซื้อแหวนแฟชั่น แล้วคะยั้นคะยอให้เธอลองสวมแหวนแบบนั้นนี่ที่นิ้วนางข้างซ้าย จากนั้นจำค่ะ จำให้ได้ว่าวงไหนที่เข้าเป้าพอดีนิ้ว ก่อนจะย้อนกลับมาช้อปแหวนวงที่ว่าไปเป็นต้นแบบ อ้อ…วิธีนี้ถ้าจะให้เนียนขึ้น แนะนำให้นัดแนะกับทางร้านไว้ก่อนว่า ช่วยเชียร์ให้เธอสวมนิ้วนางและช่วยแยกแหวนที่เธอใส่ได้ไว้ที แบบนี้แผนการวัดไซส์จะบังเกิดผล

  • วัดเส้นผ่านศูนย์กลางเก็บไว้

วิธีนี้ง่ายที่สุดค่ะ แค่คุณรู้ว่าแหวนวงไหนที่หวานใจใส่ที่นิ้วนาง (หรือนิ้วที่อยากให้สวม) ก็แอบเอาแหวนที่ว่านั้นมาวัดขนาดเส้นผ่านศูนย์กลางเก็บไว้ แล้วนำตัวเลขที่ได้ไปหาร้านเพชร จะทำแหวนแหวนหรือวัดวงที่มีอยู่ก็จัดไปได้เลยรับรองเป๊ะ

  • นิ้วก้อยของผมเท่ากับนิ้วนางของเธอ

วิธีนี้คือความเชื่อส่วนบุคคลนะคะ ยังไม่ได้มีการยืนยันมาว่า จริงหรือไม่ เพราะหลายคู่เชื่อว่าคู่กันแล้วต้องมีขนาดแหวนแบบหัวข้อที่ว่านี้ ก็เลยเอาแหวนของตัวเองที่สวมที่นิ้วก้อยไปทำไซส์ บางคู่ก็ประสบความสำเร็จแต่บางคู่แป้ก ฉะนั้นวิธีนี้จึงขึ้นอยู่กับวิจารณญาณนะคะ

  • สวมแล้วจำ

เทคนิคสุดท้ายนี้ได้มาจากประสบการณ์ของเจ้าของร้านเพชนท่านหนึ่งแชร์ให้เราฟังว่า ลูกค้าหนุ่มๆ หลายคนใช้วิธีหยิบแหวนที่หวานใจสวมที่นิ้วนางอยู่แล้วมาลองสวมที่นิ้วของตัวเอง แต่จำความรู้สึกที่แหวนลงมาพอดีนิ้ว จากนั้นมาที่ร้านแล้วนำพวงแหวนวัดไซส์ของทางร้านมาลองสวมดู ไซส์ไหนได้ตำแหน่งเดียวกัน ไซส์นั้นแหละ เป๊ะ!!

สุดท้ายนี้ หากคุณหาแหวนที่เธอใส่ประจำที่นิ้วนางข้างซ้ายไม่ได้จริงๆ แล้วต้องกะเองด้วยสายตา ให้ประเมินแบบโอเว่อร์กว่าที่คิดนิดนึง เพราะเวลาสวมเพื่อเซอร์ไพร้ส์อย่างน้อยๆ ไม่ควรคาที่ข้อนิ้ว แต่แหวนควรลงไปอยู่ที่โคนนิ้ว เพราะอย่างน้อยๆ ถ่ายรูปสวยและค่อยเอาไปปรับขนาดให้เล็กลง

นี่ละค่ะ เทคนิกที่หลายคนใช้และเรารวบรวมมาให้ ถ้าคุณมีเทคนิกเจ๋งๆ มากกว่านี้ แชร์มาให้เรารู้บ้างนะคะ แผนเซอร์ไพร้ส์คนหัวใจมีรักจะได้เข้าเป้าดั่งหวังสักที เอาล่ะรู้เทคนิกวัดไซส์กันไปแล้วก็ถึงเวลาไปดู แบบแหวนหมั้นสไตล์คลาสสิก กันต่อ

Recommended