4 สี ชุดไปงานแต่งที่ไม่ควรใส่ ถ้าไม่อยากโดนเม้าท์

ทุกครั้งที่ได้รับเชิญไปเป็นแขกในงานแต่งงาน เชื่อเถอะว่าร้อยทั้งร้อยของสาวๆ จะต้องวางแผนแต่งองค์ทรงเครื่องหา ชุดไปงานแต่ง กันแบบเต็มที่ โดยเฉพาะสาวโสดที่คาดหวังว่าจะได้ลงจากคานในงานนี้ แต่ไม่ว่าคุณจะอยากแต่งสวยแค่ไหน เราอยากจะขอให้เลี่ยง 4 สีชุดไปงานเหล่านี้

สีขาว

ไม่ต้องบอกก็คงรู้นะคะว่า หนึ่งเดียวที่ควรจะเป็นผู้สวมชุดขาวในงานคือ เจ้าสาว ซึ่งถ้าในวันนั้น คุณเกิดเพี้ยนหยิบ ชุดไปงานแต่ง สีขาวมาใส่ ถือว่าเป็นการเสียมารยาทสุดๆ และเตรียมรอรับคำเม้าท์จากแขกผู้ร่วมงานท่านอื่นๆ ได้เลย เพราะงั้นถ้าคิดจะสวมชุดขาวจริงๆ ก็เตรียมตัวเตรียมใจรับคำ…ได้เลย แต่ถ้าคิดว่าไม่เอาอ่ะ ไม่อยากเป็นขี้ปากชาวบ้าน ก็พับชุดเก็บซะ

สีใกล้เคียงกับสีขาว

ก็ในเมื่อสีขาวไม่ควรใส่ สีที่ใกล้เคียงจนดูเป็นเฉดสีขาวก็ไม่ควร และอย่าแถว่ามันคือ สีครีม สีแชมเปญ สีไอวอรี่ หรือสีใดๆ ทั้งนั้น เพราะโทนสีเหล่านั้นก็ยังเป็นโทนที่สงวนไว้สำหรับเจ้าสาวอยู่ดีนะจ๊ะ

สีของชุดเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาว 

ก็อย่างที่ว่าเรามันแค่แขกรับเชิญ เพราะงั้นก็อย่าไปเลือกชุดที่สีเหมือนเพื่อนเจ้าบ่าวเจ้าสาวให้คาต่อใครเข้า ใจผิดเลยค่ะ ทางที่ดีก่อนไปงานศึกษาสักนิดว่าแก๊งเพื่อนบ่าวสาวเขาใส่สีไหน โดยอาจถามจากเจ้าสาวเองตรงๆ หรือถ้ารู้จักใครสักคนในแก๊งเพื่อนๆ ก็ถามไปเลย จากนั้นเลือกสีอื่นที่ไม่ตรงกันซะ ปลอดภัยและเป็นมารยาทที่ดีที่ควรทำค่ะ

กลิตเตอร์วิบวับ

แม้ชุดกลิตเตอร์วิบวับจะห่างไกลจากสีขาวเป็นที่สุด แต่ก็ไม่ควร เพราะตามมารยาทแล้วคนที่ควรโดดเด่นที่สุดในงานคือเจ้าสาว แล้วเจ้าชุดกลิตเตอร์พวกนี้เป็นอะไรที่เรียกร้องและดึงดูดความสนใจสายตาคน อื่นมากๆ ถ้าเป็นการร่วมงานปกติ อยากใส่ชุดที่มีการตกแต่งวิบวับเล็กๆ คงได้ แต่ไม่ใช่เลือกชุดที่กลิตเตอร์ทั้งตัว  (ยกเว้นว่าคุณจะหยิบมาเปลี่ยนใส่ในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่เจ้าสาวร้องขอก็ ว่ากันไป)

จำไว้ค่ะว่า สีมีอยู่เป็นร้อยเป็นพันเฉด ต้องมีสักสีที่เหมาะกับงานแต่งที่คุณได้รับเชิญไป แต่ขอเถอะค่ะว่า สี่สีที่เราแนะนำไป อย่าได้หยิบมาใช้เป็นชุดไปงานแต่งเลย แล้วรับรองว่า คุณจะไม่ถูกเม้าท์ ไม่เด่นเกินใคร ไม่เว่อร์เกินงาม WEweddingguide การันตีตรงนี้เลย

ขอบคุณข้อมูล www.brides.comฟ ฟ ฟ ฟ  ฟ ฟ ฟ ฟ  ฟ

Recommended