“Inlaya” เกาะส่วนตัวที่อยากชวนคุณมาจัดพิธีแต่งงาน

การจัด พิธีแต่งงาน บนเกาะส่วนตัวไม่ใช่เรื่องไกลเกินเอื้อมอีกต่อไป เพราะวันนี้เราขอรีวิว Wedding Destination แห่งใหม่ ที่จะเปลี่ยนภาพความทรงจำของจังหวัดราชบุรี ที่เคยมีแต่ฟาร์มแกะและฉายาสวิตเซอร์แลนด์แดนตะวันตกเป็นแรงดึงดูด ให้เป็นฉากงานแต่งสุดโรแมนติกบนเกาะส่วนตัวที่มีขุนเขาและสายหมอกมาร่วมเป็นพยาน ณ “อินเลญา รีสอร์ต (Inlaya Resort)” อีกจุดหมายปลายทางของความรักที่ยังคงเป็นความลับของราชบุรี

พิธีแต่งงาน, อินเลญา รีสอร์ต, Inlaya Resort,
“อินเลญา” ร้านอาหารริมทะลสาบบรรยากาศโรแมนติก

Destination :

อินเลญาเป็นร้านอาหารริมทะลสาบที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมา ตัวร้านตั้งอยู่ใกล้กับอุทยานหินเขางู ซึ่งห่างจากตัวเมืองราชบุรีเพียง 15 นาที จุดเด่นของที่นี่คือบรรยากาศสุดโรแมนติกของทะเลสาบน้ำจืดขนาดใหญ่ 100 กว่าไร่ที่เกิดจากบ่อดินเก่าซึ่งถูกทิ้งร้าง และจากความสำเร็จของร้านอาหารจึงได้มีการต่อยอดมาเป็นห้องพักวิวทะเลสาบ พร้อมสถานที่จัดงานแต่งงานที่มีให้เลือกทั้งบรรยากาศกลางสวนริมน้ำ และไพรเวทปาร์ตี้บนเกาะส่วนตัว ชนิดไม่ต้องง้อทะลก็สามารถจัดวิวาห์แสนหวานได้โรแมนติกไม่แพ้กัน

Function :

พิธีแต่งงาน, อินเลญา รีสอร์ต, Inlaya Resort
หากจัดงานช่วงเย็นจะให้บรรยากาศชิลล์ราวกับงานแต่งริมทะเล

ในส่วนของการจัดงานแต่งกลางสวนนั้น ที่อินเลญามีให้เลือกทั้งสนามหญ้าขนาดใหญ่ ซึ่งมีเนินเตี้ยๆ ยกขึ้นเป็นเวที ข้างกันคือสวนขนาดเล็กใต้ร่มเงาไม้ใหญ่ แต่ด้วยความที่อินเลญาเพิ่งเปิดตัวได้ไม่นาน ต้นไม้ส่วนใหญ่จึงยังไม่แตกพุ่มใบให้ความร่มรื่นมากนัก แนะนำว่าให้เลือกจัด พิธีแต่งงาน ในช่วงเย็นจะให้บรรยากาศชิลล์ราวกับงานแต่งริมทะเล แต่หากใครที่เลือกอินเลญาสำหรับจัดงานเช้ากลางสวนนั้นต้องหมายถึงฤกษ์เช้าตรู่เป็นอย่างมาก เพราะแดดที่เขางูหลัง 9.00 น.นั้นไม่เคยปรานีใคร แต่หากจะปรับด้วยการหาผ้าระย้า เต็นท์น่ารักๆ สำหรับกรองแสงก็ช่วยให้คลายร้อนได้เหมือนกัน แต่ไม่แนะนำสำหรับการจัดงานยามบ่าย

พิธีแต่งงาน, อินเลญา รีสอร์ต, Inlaya Resort
พื้นที่เกาะส่วนตัวอยู่กลางทะเลสาบเหมาะสำหรับงานฉลองในยามเย็น

ด้านพื้นที่บนเกาะส่วนตัวที่อยู่กลางทะเลสาบเหมาะสำหรับงานฉลองในยามเย็นที่จำกัดแขกราว 100-200 คน โดยความสวยงามของธรรมชาตินั้น นอกจากจะได้เห็นพระอาทิตย์ลับเหลี่ยมเขาด้านหลังเกาะอย่างเต็มตาแล้ว ในค่ำคืนที่ฟ้าเป็นใจอินเลญายังมีหมู่ดาวเป็นแขกประจำที่จะออกมาร้องรำร่วมกับบ่าวสาว ส่วนใครที่ต้องการสร้างเซอร์ไพรส์ ทางรีสอร์ตสามารถจัดพลุกลางทะเลสาบอย่างอลังการงานอินเลญาสร้างได้อีกเช่นกัน เรียกได้ว่าหากไม่อยากลงเรือไปเกาะส่วนตัวกลางทะเล เกาะกลางน้ำอินเลญาคืออีกหนึ่งทางเลือกที่ใกล้เคียงกับบีชเวดดิ้งเป็นที่สุด

Theme & Style :

พิธีแต่งงาน, อินเลญา รีสอร์ต, Inlaya Resort
พิธีแต่งงานสไตล์รัสติกเน้นความเป็นธรรมชาติ

พิธีแต่งงาน สไตล์รัสติกเน้นความเป็นธรรมชาติเหมาะกับบรรยากาศของอินเลญาเป็นอย่างมาก โดยพื้นที่ของสวนสามารถจัดเปลี่ยนพื้นที่ให้เป็นสถานที่จัดงานพิธีการแต่งงานแบบไทยที่ครบทั้งตักบาตร สู่ขอ รับไหว้ และรดน้ำสังข์ได้ ด้านเกาะส่วนตัวที่มีลมพัดเย็นสบายตลอดปีนั้นเหมาะสำหรับงานประเภทค็อกเทล และบุฟเฟต์ที่สามารถเตรียมอาหารสำเร็จไปจากบนฝั่ง แน่นอนว่าบนเกาะอินเลญาไม่เหมาะสำหรับงานดินเนอร์เป็นคอร์ส เพราะไม่มีครัวสำหรับเตรียมอาหาร แต่ยังสามารถจัดโต๊ะยาวแบบลองเทเบิ้ลได้ ด้านเวทีเน้นแบบอิงธรรมชาติไม่สามารถยกพื้นสร้างเวทีขนาดใหญ่ ดังนั้นที่นี่จึงเหมาะกับงานแต่งที่ต้องการบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเองจริงๆ

พิธีแต่งงาน, อินเลญา รีสอร์ต, Inlaya Resort
สะพาน Sweet Escape ประดับไฟสวยงาม

อีกความพร้อมที่น่าชื่นชมคือการสร้างห้องน้ำไว้บนเกาะเสร็จสรรพ พร้อมสะพาน Sweet Escape ประดับไฟสวยงามเชื่อมจากฝั่งมายังเกาะ ซึ่งแม้ตัวสะพานจะการันตีความแข็งแรง แต่เพื่อความปลอดภัยสูงสุดจึงต้องมีการควบคุมจำนวนคนเดินข้ามสะพานในแต่ละครั้ง ทำให้ไม่เหมาะสำหรับงานเลี้ยงขนาดใหญ่ เพราะแขกจะรอนาน แต่สามารถปรับได้ด้วยการเสริมมุมถ่ายรูป โฟโต้บูธน่ารักๆ และมุมนั่งพักในสวนริมน้ำ ให้แขกที่ต้องยืนรอไม่รู้สึกเบื่อแต่อย่างไร

ติดต่อ : 85 หมู่7 ต.เกาะพลับพลา อ.เมือง จ.ราชบุรี (ใกล้กับค่ายบุรฉัตร) โทร. 0-3220-6179, 09-6879-4875

Wedding Planner & Decoration :  Hug Wedding Planner โทร. 08-6543-8886

เรื่อง : Saranyu NK.

ภาพ : ดวงพร/ อารีรัตน์ คงเภา/ สิริมงคล ไกรวงศ์วิชญ์ (ภาพมุมสูงจากโดรน)

Read More : รีวิวร้านเช่าชุดไปงาน . สถานที่จัดงานแต่งเก๋กู๊ด

Recommended