Civilai Hill Khao Yai รีสอร์ทบรรยากาศธรรมชาติที่คุณต้องไปสัมผัส

สองชั่วโมงนิดๆ กับการเดินทางแบบค่อยเป็นค่อยไปที่นั่งรถยังไม่ทันเมื่อยก็เดินทางมาถึง Civilai Hill Khao Yai รีสอร์ทบรรยากาศธรรมชาติ บนภูศิวิไล อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา แต่ก่อนอื่น น้องหอยขอออกตัวนิดนึงนะว่า แม้ที่ตั้งของรีสอร์ทจะเหมือนว่า ซ่อนตัวอยู่ในซอยบนเนินเขาเล็กๆ แต่พอเห็นประตูทางเข้าของรีอสร์ทเท่านั้นแหละ อยากจะกรีดร้องเพราะว่า ที่นี่สวยและวิวดีมาก!!

ทันทีที่เท้าเหยียบล๊อบบี้ น้องหอยถามพนักงานทันทีว่า ใครหนอที่เป็นคนตั้งชื่อ ศิวิไลซ์ ฮิลล์ คำตอบคือ คำว่า ศิวิไล มีมานานนมแล้วค่ะ เพราะชาวบ้านแถวนี้เขาเรียกเนินบริเวณที่ตั้งของรีสอร์ทนี้ว่า ภูศิวิไล กันอยู่แล้ว พอมีการสร้างรีสอร์ทแห่งนี้ขึ้น ผู้บริหารคนเก่งจึงนำชื่อที่ว่านี้มาเป็นชื่อรีสอร์ทซะเลย ฟังแล้วบอกเลยนะว่า รู้สึกดี๊ดี เพราะบรรยากาศโดยรอบให้ความรู้สึกศิวิไลจริงๆ

The Pavilion และ Lobby

Civilai Hill Khao Yai, รีสอร์ทบรรยากาศธรรมชาติ, รีสอร์ทเขาใหญ่
Civilai Hill Khao Yai รีสอร์ทบรรยากาศธรรมชาติ

ถ้าคุณคิดว่าที่นี่จะแบ่งโซนล๊อบบี้ออกไปต่างหาก ขอให้คิดใหม่นะคะ เพราะที่นี่จัดให้โซนต้อนรับอยู่ในพื้นที่เดียวกันกับ The Pavilion ห้องอาหารและส่วนต้อนรับที่ให้ความรู้สึกถึงความผ่อนคลายตั้งแต่ครั้งแรกที่ได้สัมผัส ไม่ว่าจะเป็นการวางโซฟาเอนหลังสบายๆ การตั้งโต๊ะอาหารห่างกันแบบหลวมๆ ซึ่งต่างจากที่อื่นๆ ที่เคยเจอมา ที่ชอบตั้งโต๊ะแบบอัดแน่นให้แขกนั่งกินติดๆ กัน ประมาณว่าขอปริมาณไว้ก่อน พอมาเจอแบบนี้แล้วถูกใจสุดๆ ก็แหมเวลาจะจู๋จี๋ป้อนข้าวให้แฟนมันก็แอบมีเขินและอยากได้ความเป็นส่วนตัวนิดๆ ใช่ไหมล่ะ

ยังมีอีก 2 เรื่องที่น้องหอยยืดอกพูดได้เลยว่า ชอบมากๆ ถูกใจสุดๆ เรื่องแรกคือบรรยากาศภายในที่ตกแต่งเรียบง่าย ครั้งเป็นกึ่งเปิดกึ่งปิด โชว์ให้เห็นความสะอาดและการปรุงอาหารสดใหม่เสมอ ไหนจะการวางโต๊ะอาหารที่ในมุมที่หันหน้ามองวิวตรงหน้าได้เต็มตา ทำให้สามารถทานอาหารไปและมองภาพตรงหน้าได้อย่างสุดลูกหูลูกตา แหม…มันช่างศิวิไลสมชื่อจริงๆ เพราะสายตาของน้องหอยสามารถมองได้กว้างประหนึ่งปรับมุมมองสายตาเป็นภาพพาโนราม่าที่เก็บรายละเอียดได้ทั้งต้นไม้สีเขียว บ้านเรือนและท้องฟ้า

แต่ถ้าอยากสัมผัสความเขียวใกล้ๆ ลงเดินลงเนินไปสักนิดก็เจอกับ “ลานเพลิน” สวนเล็กๆ ที่ผู้บริหารใส่ใจเป็นพิเศษ เพราะไม่ว่าคุณจะเดินทางมาพักผ่อนในฤดูกาลไหน การันตีได้เลยว่า จะมีดอกไม้ตามฤดูกาลออกดอกสะพรั่งให้คุณได้ชักภาพกลับไปเป็นที่ระลึก สมชื่อว่าเป็นลานเพลินที่เดินตอนไหน ฤดูใดก็เพลิ๊นเพลินค่ะ

Civilai Hill Khao Yai, รีสอร์ทบรรยากาศธรรมชาติ, รีสอร์ทเขาใหญ่
บรรยากาศภายในตกแต่งแบบเรียบง่ายเป็นกึ่งเปิดกึ่งปิด

เรื่องต่อมา คือสไตล์อาหารของ The Pavilion ที่คุณจะได้ลิ้มรสนั้น เป็นรสชาติแบบฝรั่งเศสทางตอนใต้ ล้อไปกับรูปแบบบ้านและสวนในสไตล์โพรวองซ์ที่เน้นความอบอุ่นของสีน้ำตาลอ่อนๆ ตามลักษณะสถาปัตยกรรมฝรั่งเศสทางตอนใต้คู่กับการจัดสวนแน่นๆ ที่มองรวมๆ แล้วให้ความสดชื่นแบบสบายๆ

เอาล่ะ ถ้าคุณสงสัยว่า รสชาติอาหารฝรั่งเศสทางตอนใต้เป็นแบบไหน น้องหอยขอใช้คำกลางๆ ว่ากลมกล่อม และทานไม่ยาก เพราะทางรีสอร์ทได้ปรับรสชาติให้เข้ากับลิ้นคนไทยแล้ว ประมาณว่าความชัดเจนในรสชาติเนี่ย เข้าปากคำแรกสัมผัสได้เลย

หัวใจสำคัญของแต่ละเมนูที่เหมือนกันและถือว่าเด่นมากๆ คือ ความสดของวัตถุดิบไม่ว่าจะเป็นผักสลัดที่อยู่ในเมนู Nicoise Salad พร้อมกับเดรสซิ่งรสเลิศที่ทางรีสอร์ททำเอง สูตรเฉพาะของทางรีสอร์ท ไหนจะเป็นเมนู Chicken Au Vin with Mash Potatoes ที่เนื้อไก่นุ่มกำลังพอดี แต่ถ้าคุณคิดว่า ไม่คุ้นลิ้นกับเจ้าอาหารฝรั่งเศสทางตอนใต้ จะออเดอร์เมนูไทยๆ อย่าง…ก็ลองดู เพราะน้องหอยรับรองว่า ลองแล้วคุณจะติดใจ

หมายเหตุ : The Pavilion บริการแบบ All Day Dining มื้อเช้า ตั้งแต่เวลา 6.30-10.30 น. มื้อกลางวันตั้งแต่ 11.30 – 17.00 น. ต่อเนื่องมื้อเย็นไปถึง 22.00 น. โดยที่ออเดอร์สุดท้ายรับอยู่ที่ 20.00 น.

Private Pool Villas @ Civilai Hill Khao Yai

มาถึงการรีวิวห้องพักที่หลายคนรอคอยแล้วล่ะ ถ้าคุณคิดว่าที่นี่จะมีห้องพักให้เลือกเป็นตับ กรุณาลบความคิดนั้นออกไป เพราะมีวิลล่าให้พัก 5 เท่านั้น ย้ำนะคะ 5 หลังเท่านั้นจริงๆ แต่ละหลังต่างกันที่ขนาดของพื้นที่ ส่วนสิ่งอำนวยความสะดวกเลิศเลอเพอร์เฟคทุกหลัง โดยแต่ละหลังมีชื่อเรียกตามชนิดดอกไม้ที่เจ้าของชอบ ไม่ว่าจะเป็น Aster, Dahlia, Marigold, Petunia, Jacaranda และแบ่งประเภทเป็นพูลวิลล่า 2 หลัง ดีลักซ์พูลวิลล่า 2 หลังและ พาโนรามิกพูลวิลล่า 1 หลัง  แต่ละหลังตกแต่งให้อารมณ์อบอุ่นด้วยอิฐบล็อกสีน้ำตาลอ่อนๆ บิ้วอารมณ์เก่าๆ ท่ามกลางสีเขียวของใบไม้ใบหญ้า ส่วนความดีงามที่ถูกใจน้องหอยนั้นมีมากมาย เอาเป็นว่าขอสรุปให้ฟังกันตอนนี้เลย

Civilai Hill Khao Yai, รีสอร์ทบรรยากาศธรรมชาติ, รีสอร์ทเขาใหญ่
รีสอร์ทบรรยากาศธรรมชาติที่มีสวนล้อม

ทันทีที่เห็น สิ่งที่คิดคือ นี่คือบ้านหลังน้อยๆ หลังหนึ่งเลยนะ เป็นบ้านที่มีสวนล้อมรอบแบบว่าพร้อมให้เดินชมสวนแล้วรับความรู้สึกชื่นใจด้วยสีเขียวและพันธุ์ไม้แปลกๆ ที่ให้ดอกสวยงามอย่างที่ในกรุงเทพฯ ไม่ค่อยได้เห็น แถมหลังบ้านยังมีสระส่วนตัว ห้องซาวน่า และอ่างไม้ให้แช่ตัวมองดูสวนสบายๆ

พอเปิดประตูบ้านเข้าไปถึงกับร้องว้าว…เพราะสิ่งอำนวยความสะดวกครบจริงๆ เพดานห้องที่สูง ช่วยทำให้รู้สึกถึงความโล่งและโปร่ง เวลาที่นั่งอยู่ปลายเตียงหรือแม้แต่นอนกลิ้งไปมาบนเตียงคิงไซน์ก็ยังสามารถมองเห็นวิวข้างนอกได้แบบเต็มตา ภายในยังเล่นระดับส่วนนั่งดูทีวี ห้องน้ำ (ที่กว้างมากๆ) และเตียงนอนได้อย่างลงตัว คือพูดได้แบบไม่ต้องคิดอะไรมากว่า  ห้องขนาด 215 ตารางเมตร ไม่ได้ใหญ่เกินไป ไม่เล็กเกินไป เมื่อมีคนสองคนเข้าไปใช้ชีวิตอยู่ เพราะสิ่งที่น้องหอยรู้สึกคือ คุณสามารถมีพื้นที่ส่วนตัวของคุณเอง เขาก็มีพื้นที่ส่วนตัวของเขา ในขณะเดียวกันคุณทั้งคู่ยังได้ใช้พื้นที่ทั้งหมดร่วมกันโดยไม่อึดอัด

Civilai Hill Khao Yai, รีสอร์ทบรรยากาศธรรมชาติ, รีสอร์ทเขาใหญ่
บรรยากาศภายในรีสอร์ททำให้รู้สึกถึงความโล่งโปร่ง และยังสามารถมองเห็นวิวข้างนอกได้เต็มตา

นอกจากนี้ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ตรึงใจน้องหอยก็คือ เครื่องใช้ไฟฟ้าเล็กๆ น้อยๆ ที่ทางรีสอร์ทเตรียมไว้ให้ทุกห้อง มันช่างต่างจากที่พักที่อื่นๆ ที่เคยไปเจอมาจริงๆ เพราะในห้องมีทั้งเครื่องทำกาแฟที่เรียกเติมกาแฟแคปซูลได้แบบไม่คิดเงินเพิ่ม ถ้าคุณชอบเครื่องดื่มเพื่อสุขภาพก็สามารถทำเองได้ เพราะมีเครื่องแยกกากผลไม้ประจำห้องพร้อมเครื่องครัว มีด จาน ชาม ช้อน แบบครบเซ็ต และแน่นอนว่า ยังมีไมโครเวฟเกรดเอที่หิวเมื่อไหร่ก็หาอาหารเข้าไปอุ่นร้อนได้เลย ไหนจะช่องทีวีให้คุณเลือกชมกันได้หลากหลายสุดไฮเทคมากๆ

แต่ถ้าคุณประสบปัญหาใช้เครื่องไฟฟ้าหรือสิ่งอำนวยความสะดวกใดๆ ไม่เป็นก็ไม่ต้องกังวล แค่หยิบมือถือประจำวิลล่า กดโทรออกเพียงปุ่มเดียวเท่านั้น ความช่วยเหลือจะมาถึงใน 3-5 นาที ซึ่งน้องหอยขอกระซิบบอกอีกนิดว่า แม้คุณจะไม่ได้อยู่ในวิลล่า แต่กำลังเดินเล่นหลงทางอยู่ในส่วนใดๆ ก็ตามแล้วอยากให้พนักงานเอารถกอล์ฟมารับ เจ้ามือถือเครื่องนี้จะทำหน้าที่ช่วยเหลือคุณได้อย่างแน่นอน

เป็นยังไงกันบ้างคะ กับ Private Pool Villas @ Civilai Hill Khao Yai ที่น้องหอยพาคุณไปรีวิวกัน ถ้าคุณยังไม่อยากเชื่อว่ารีสอร์ทอะไรจะดีขนาดนั้น ลองเช็คอินดูสักครั้ง แล้วคุณจะได้สัมผัสกับความศิวิไลซ์อย่างแน่นอน

ติดต่อ : Civilai Hill Resort อ. ปากช่อง จ. นครราชสีมา โทร. 09-2972-7529,     09-0972-7529 อีเมล [email protected]  เว็บไซต์ www.civilaikhaoyai.com

เรื่อง : น้องหอยคลานไปเที่ยว ภาพ : Civilai Hill Resort

Recommended