เคล็ดลับออกแบบแหวนแต่งงานให้เข้ากับรูปทรงเพชรที่อยากได้

ลองจินตนาการดูว่าถ้ามีเพชรสวยๆ สักเม็ดอยู่ในมือ คุณจะออกแบบ แหวนแต่งงาน แบบไหนที่บ่งบอกความเป็นคุณที่สุด รับรองว่าโจทย์นี้ไม่ได้ยาก เพราะแม้คุณไม่ได้เรียนจบวิชาออกแบบเครื่องประดับก็สามารถดีไซน์เครื่องประดับที่ตรงใจได้เหมือนกัน ขอเพียงจับคู่ รูปทรงเพชร ให้เข้ากับตัวเรือนแบบที่ชอบได้เป็นพอ

เทคนิคเริ่มต้นคือ เลือกเพชรแบบที่ชอบไว้ในใจ โดยจัดลำดับตั้งแต่รูปทรงว่าชอบทรงกลม สี่เหลี่ยม ไข่ หยดน้ำ ฯลฯ และศึกษาคุณสมบัติ รวมถึงข้อจำกัดบางประการของเพชรรูปทรงต่างๆ ไว้เป็นพื้นฐานความรู้ดังนี้

Round Brilliant

เพชรทรงกลมคือเพชรยอดนิยมในการนำมาเข้าตัวเรือนทำแหวนหมั้น แหวนแต่งงานด้วยความเชื่อเรื่องความกลมที่สื่อถึงรักที่มีแต่ความกลมเกลียวสามัคคี รักที่ไม่สิ้นสุด แม้จะเดินกันคนละทาง สุดท้ายก็ต้องมาบรรจบกันทำให้บ่าว – สาวยอมจำนนและเลือกใช้เพชรทรงกลมเป็นเพชรเม็ดหลักของแหวนแต่งงานกันถ้วนหน้า ถ้าพูดกันในแง่ของการออกแบบเพชรทรงกลมก็ถือว่าเป็นรูปทรงที่สากลและคลาสสิกสุด ๆ เพราะสามารถเข้าได้กับแหวนทุกสไตล์ ซึ่งตัวเรือนที่เราขอให้ลองเป็นแบบแรกคือ ตัวเรือนแหวนเพชรชูเม็ดเดียว (Solitaire Ring)

แม้ปัจจุบันแหวนเพชรแบบ 3 เม็ด (Three Stone Ring) กำลังมาแรง แต่แหวนเพชรชูเม็ดเดียวก็ยังครองความเป็นหนึ่ง เพราะนอกจากจะได้โชว์เพชรเต็มๆ ตา ยังสามารถออกแบบก้านแหวนให้เข้ากับรูปนิ้วได้หลายแบบ ว่าที่เจ้าสาวนิ้วเรียวยาวควรใช้แหวนก้านอิตาลี เพราะดูอ่อนช้อยบอบบางกว่าก้านตรงธรรมดา ซึ่งเหมาะกับสาวนิ้วอวบ ถ้าชอบก้านอิตาลีสุด ๆ แต่นิ้วไม่อำนวยแนะนำให้ปรับเป็นก้านอิตาลีคู่เพื่อให้ก้านแหวนดูกว้างขึ้นจะได้รับกับนิ้วมากกว่าเดิม แต่ข้อควรระวังคือ ก้านนั้นต้องไม่กว้างไปกว่าหน้าเพชรเด็ดขาด เพราะจะไปลดความโดดเด่นของเพชรชูลง

Recommended