เปรี้ยวเข็ดฟันกับไอเดียชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้จากคนดังน่าใส่ตาม

หลังจากเสร็จสิ้นพิธีมงคลสมรสกับแขกเหรื่อผู้ใหญ่เรียบร้อยแล้ว ก็ถึงเวลาที่บ่าวสาวป้ายแดงจะปาร์ตี้ทิ้งทวนความโสดกับอาฟเตอร์ปาร์ตี้สุดเจ๋งแล้วสินะ ซึ่งถ้าคุณคือบ่าวสาวในยุคนี้ต้องไม่ลืมสลัดชุดเจ้าชายเจ้าหญิงมาเป็น ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เปรี้ยวปรี๊ดก่อน บอกเลยว่าเดี๋ยวนี้ชุดสวยๆ ที่พร้อมให้ว่าที่เจ้าสาวหยิบมาใส่ในช่วงปาร์ตี้ที่ว่านี้มีเพียบ แต่ชุดแบบไหน สไตล์ใดจะเหมาะกับคุณ ลองดูกันเลยดีกว่าค่ะ

อาฟเตอร์ปาร์ตี้คืออะไร ?

ดูเหมือนว่าจะกลายเป็นธรรมเนียมไปแล้วสำหรับงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่บ่าวสาวส่วนใหญ่ต้องจัดหลังจากที่เสร็จสิ้นพิธีทางการในงานมงคลสมรสท่ามกลางญาติสนิทมิตรสหายและบรรดาแขกนับพัน ซึ่งเจ้าอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่ว่านี้ก็คืองานฉลองแต่งงานแบบไม่เป็นทางการที่จำนวนแขกจะลดน้อยละ ส่วนใหญ่ก็คงเหลือแต่พวกเด็กๆ เพื่อนสนิทของบ่าวสาวที่พร้อมเฮ พร้อมเมาและพร้อมจะทิ้งตัวดิ่งไปพร้อมๆ กับคุณ ฉะนั้นในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้นี้ใครอยากสนุกแค่ไหน ฮาแค่ไหนก็ได้เลย เพราะงานนี้ก็เหมือนงานที่บ่าวสาวจะได้ปล่อยของกันแบบสุดฤทธิ์สุดเหวี่ยงส่งท้ายความสนุกสนานกันอย่างเต็มที่ ก่อนจะเปลี่ยนแปลงชีวิตจากสาวโสดหนุ่มโสดไปเริ่มต้นชีวิตคู่กันแบบฉันท์สามีภรรยา

ใส่ชุดอะไรในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้

แน่นอนว่าบ่าวสาวคงไม่ใส่ชุดราตรียาวลากพื้นหรือชุดสูทเต็มยศในงานปาร์ตี้แน่นอน ส่วนใหญ่ที่เห็นและนิยมกันบ่อยๆ ในยุคนี้คือชุดที่คล่องตัวซึ่งก็มักจะเป็นเดรสสั้นที่ช่วยให้เคลื่อนไหวง่าย ชนิดที่ว่าจะร้อง เล่น เต้น รำ ก็สนุกจัดเต็มแบบไม่มีสะดุด หรือบางคนเลือกชุดหลวมๆ ประมาณว่ากินไปเถอะไม่ต้องกลังพุงออกมาโชว์ให้เห็น นอกจากนี้บางคู่ยังเลือกชุดอื่นๆ ที่นอกเหนือไปจากชุดสีขาว โดยอาจจัดเป็นธีมต่างๆ แล้วเน้นให้บ่าวสาวเด่นที่สุด เพื่อให้รู้ว่าคนนี้แหละพระเอกนางเอกของงาน ซึ่งเท่ากับว่าในงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่ว่านี้ ใครอยากจัดธีมไหนจัดเลย อยากใส่ชุดเปรี้ยวหรือฝันว่าอยากแฟนตาซีแค่ไหนก็จัดกันไป ก็นี่น่ะ มันคืองานแต่งครั้งเดียวในชีวิตของคุณนี่นา

และเพื่อให้คุณๆ ได้เห็นภาพมากขึ้น เราจึงจัดชุดสวยๆ เปรี้ยวๆ จากงานอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของเหล่าดาราสาวที่เพิ่งผ่านงานวิวาห์ไปได้ไม่นานมาให้ชม บอกเลยว่าชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ของแต่ละนางยังเป็นที่กล่าวถึงจนวันนี้

1.ชมพู่-อารยา เอฮาร์เก็ต

ww4

เริ่มที่ดาราสาวตัวแม่อย่าง ชมพู-อารยา กับอาฟเตอร์ปาร์ตี้สุดชิลล์ที่สาวชมเลือกชุดสบายๆ จากแบรนด์ Christian Dior ที่เต็มไปด้วยความสดใส น่ารัก และคงความเป็นเจ้าสาวด้วยเวลล์ (ผ้าคลุมผม) แต่ที่เก๋กว่านั้นคือการใส่รองเท้าผ้าใบ Converse All Star รุ่น Chuck Taylor Classic สีขาวที่มีมานาน แต่แบบว่าคนอื่นเขาใส่กันเกลื่อนเมืองมานานนมไม่เปรี้ยง แต่พอนางเอามาใส่ก็ตูมตามขึ้นมาในโลกโซเชียลจนกลายเป็นกระแสเจ้าสาวลุคคอนเวิร์สกันไปตามๆ (นี่แหละๆ ตัวแม่ก็คือตัวแม่!!) ลุคนี้ของนางก็เลยแนวสุดๆ สมเป็นเจ้าแม่แห่งวงการแฟชั่นจริงๆ สาวคนไหนจะลองนำไปเป็นไอเดียก็ไม่ว่ากันนะจ๊ะ

2.ลิเดีย-ศรัณย์รัชต์ วิสุทธิธาดา

Untitled-1

ต่อกันที่นักร้องสาวเสียงดี กับอาฟเตอร์ปาร์ตี้สุดแซ่บ กับธีมที่เราขอเรียกว่า “โซ่แส้กุญแจมือ” เพราะเจ้าสาวคนสวยมาในชุดเสื้อคอเสจเกาะอกสีขาวชายบานพร้อมกับกางเกงขาสั้นที่ขอบอกว่าสั้นมากๆๆๆ แถมยังเพิ่มความเซ็กซี่ด้วยถุงน่องขอบลูกไม้สีขาวย้ำความเป็นเจ้าสาวสุดเซ็กส์ บอกได้คำเดียวว่าเด็ด เผ็ด มันส์ ตลอดทั้งงาน สาวๆ คนไหนชอบสายโหดแบบนี้ ก็ลองนำไปเป็นไอเดียดูนะ แต่…อย่าลืมถามคุณเจ้าบ่าวด้วยนะคะ เพราะงานนี้พ่อแมทธิวไฟเขียว แต่แฟนคุณน่ะ จะโออ่ะป่าววววว

3.เจน-เจนสุดา ปานโต

MG_9079-1

มาที่สาวสวยจากแก๊งนางฟ้า เจน-เจนสุดา กับงานอาฟเตอร์สุดโรแมนติก ในธีม “เฟสติวัล” ที่เจ้าสาวมาในชุดเกาะอก กระโปรงยาวทรงสุ่มสีเทาควันบุหรี่ จากแบรนด์ Lanvin พร้อมกับต่างหูยาวสุดกิ๊บเก๋ ดูเรียบง่ายแต่หรูหรา สมกับเป็นสาวแก๊งนางฟ้าจริงๆ เลยจ้า

4.เบเบ้-ธันย์ชนก ฤทธินาคา

13705153_1048932891827025_1153720190_nสาวร่างเล็กที่พึ่งจะผ่านประตูวิวาห์ไปหมาดๆ เบเบ้-ธันย์ชนก กับอาฟเตอร์ปาร์ตี้สุดสนุกสนานที่เจ้าสาวคงคอนเซ็ปต์สาวไซต์มินิได้อย่างพอดีๆ ด้วยเสื้อเอวลอยลายลูกไม้จับคู่กับกระโปรงบานๆ แนวสาวใสจากห้องเสื้อ Oat Couture พร้อมกับรองเท้าผ้าใบสุดคล่องตัว น่ารักไม่พอยังแอบเซ็กซี่ด้วยนะคะ

5.กุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย

GBR-4711

ปิดท้ายกันที่เจ้าสาวสุดแซ่บอย่างกุ๊บกิ๊บ-สุมณทิพย์ กับอาฟเตอร์ปาร์ตี้สุดครื้นเครงที่เปิดฟลอร์โชว์สเต็ปแดนซ์กันกระจาย ซึ่งเจ้าสาวมาในชุดเดรสสั้นลายลูกไม้สีขาวจากร้าน Pop Art Siam Square ด้านบนเป็นซีทรูแหวกอก พร้อมกับกระโปรงพลีทพองบานสลับกันเป็นชั้น เรียกได้ว่า เปรี้ยว แซ่บ สะดุดตาไปทั้งงานก็ว่าได้

แต่เดี๋ยวก่อน….ยังไม่หมดเพียงเท่านี้นะคะ เรายังมีชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้แบบเจ๋งๆ ไว้เป็นไอเดียให้สาวๆ เลือกกันเยอะแยะมากมาย คลิกดูได้ด้านล่างเลยจ้า

เรียบเรียงข้อมูลจาก : @lydiasarunrat, @thisisbebe, L’Officiel Thailand

ภาพเปิดจาก OAT-CHAIYASITH

Recommended