รู้ก่อนแก้ก่อน 7 เหตุสร้างความปั่นป่วนปัญหาเรื่องเงินที่คู่รักต้องระวัง

หนึ่งในปัญหาสุดฮิตที่แทบทุกคู่รักต้องเผชิญคงหนีไม่พ้น ปัญหาเรื่องเงิน ต่อให้คุณจะตกลงกันว่าแต่งแล้วแยกกระเป๋าใครกระเป๋ามัน หรือรวมเงินไว้กองกลางก็ยังไม่วายเกิดปัญหาจนได้ แต่สาเหตุของปัญหาเรื่องเงินๆ ทองๆ จะมีอะไรบ้าง ตั้งสติแล้วเริ่มอ่านกันเลยค่ะ

1. เอาแต่ใช้ไม่เคยเก็บ

ถ้าเกิดคุณทั้งคู่เป็นคนที่มีเงินเท่าไหร่ก็ใช้หมดเรียบ แบบนี้จะไม่เกิดปัญหาได้อย่างไร หากมีเหตุฉุกเฉินจำเป็นต้องใช้เงิน แต่ไม่มีเงินเก็บไว้สำรองจ่ายแบบนี้แหละจะทำให้คู่ของคุณทะเลาะกัน

2. รูปแบบการใช้เงินที่ต่างกัน

รูปแบบการใช้เงินที่ต่างกันไม่ได้หมายความว่าคนหนึ่งสุรุ่ยสุร่ายและอีกคนขี้เหนียวมาก จะทะเลาะกันอย่างเดียว เพราะคู่รักบางคู่ที่เป็นมนุษย์ประหยัดก็มีสิทธิไม่ลงรอยได้เช่นกัน เนื่องจากคนหนึ่งประหยัดไปซะทุกอย่างสิบบาทยี่สิบบาทก็ประหยัด แต่อีกคนรู้จักประหยัดให้ถูกเรื่อง แค่นี้ถ้าคุณคุยกันไม่ลงตัวก็ทำให้มีปากเสียงกันได้

3. ยืมไปทั่วมั่วให้ยืม

การยืมเงินหรือการให้คนในครอบครัวยืมไม่ว่าจะเป็นพ่อ แม่ พี่ น้อง ไม่ใช่เรื่องผิด แต่ถ้ายืมแล้วไม่คืนตามที่ตกลงกันไว้ ความเดือดเนื้อร้อนใจจะย้อนกลับมาทำให้คุณทั้งคู่ทะเลาะกันเอง เพราะฉะนั้นก่อนที่จะให้ใครหยิบยืมเงินก็ต้องคิดให้รอบคอบว่ามันจะกระทบต่อความสัมพันธ์หรือไม่ และที่สำคัญต้องเจรจากันให้ชัดเจนจะได้ไม่ต้องทะเลาะกันทีหลัง

4. นิสัยชอบซุก ชอบหงุบหงิบ

ความซื่อสัตย์เป็นพื้นฐานที่สำคัญของชีวิตคู่ ถ้าแอบมีอะไรลับลมคมนัย แอบซื้อนุ้นซื้อนี่แล้วไม่บอกอีกฝ่าย หรือบางรายที่ร้ายกาจสุดๆ จะซื้ออะไรบอกทุกอย่างแต่ราคาเนี่ยคิดเอง บางคนตัดปัญหาด้วยการหงุบหงิบเงินไว้ซะเลย อยากซื้ออะไรหรือจะไปไหนไม่ต้องขอไม่ได้ต้องบอก แต่ !! ความลับไม่มีในโลกนะจ๊ะ ถ้าโดนจับได้ขึ้นมามีหวังโลกแตกแน่นอนค่ะ

5. เก็บงำปัญหา

ปัญหาไม่ได้มีไว้แบกคนเดียวนะ ไม่ว่าจะเป็นหมุนเงินไม่ทัน ครอบครัวจำเป็นต้องใช้เงิน ถ้าคุณไม่ปรึกษาคู่รักของคุณเพียงเพราะไม่อยากมีปัญหาไม่อยากทะเลาะและเลือกที่จะแก้ปัญหาด้วยโดยการกู้หนี้ยืมสิน นั่นเป็นวิธีที่ไม่ถูกต้องเลยค่ะ เพราะมันจะยิ่งทำให้เรื่องบานปลายและทำให้ทะเลาะกันหนักกว่าเดิม ทางที่ดีปรึกษาหาทางออกร่วมกันน่าจะเป็นวิธีที่ดีที่สุดนะคะ

6. หนี้พนัน

การมีหนี้สินนำมาซึ่งความเครียดโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากติดหนี้พนัน และไม่มีสามารถที่จะจ่ายหนี้นั้นๆ ได้ทำให้คู่รักหลายคู่ทะเลาะจนส่งผลให้เลิกรากันมานักต่อนัก แต่ถ้ามันเกิดขึ้นแล้วคนสองคนควรคุยกันปรึกษาและหาทางออกร่วมกัน ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดหนี้ ใครติดพนันให้เลิกขาด แต่ทางที่ดีไม่ยุ่งเกี่ยวกับการพนันจะดีกว่านะจ๊ะ

7. เงินสำคัญกว่าความรัก

ใครคิดว่าการใช้ชีวิตคู่จำเป็นต้องมีเงินเป็นตัวแปรหลัก ขอบอกเลยว่าคิดผิดนะจ๊ะ บางคู่ให้ความสำคัญกับเงินเกินไปจนเป็นเหตุให้ต้องเลิกราจากกัน หรือวันนี้คุณรักเขาเพราะเขามีเงิน แต่ถ้าวันใดเขาไม่มีเงินจุนเจือคุณจะโกรธและบอกเลิกเขาอย่างนั้นหรือ? แบบนี้ก็คงไม่ได้เรียกว่าความรัก แต่คงเป็นความเห็นแก่เงินเสียมากกว่า สุดท้ายก็ไปกันไม่รอดอยู่ดี

ตอนนี้เราก็รู้กันแล้วนะคะ ว่า 7 ประเด็นไหนบ้างที่ทำให้คู่รักทะเลาะกันเพราะเรื่องเงิน เราหวังว่าสิ่งเหล่านี้จะไม่เกิดขึ้นกับคู่ของคุณนะคะ หรือถ้าหากเกิดไปแล้วก็สามารถแก้ไขได้โดยการปรับมุมมองเกี่ยวกับการใช้เงินของคุณและคนรักให้อยู่ในทิศทางเดียวกัน แล้วเรื่องเงิน ๆ ทอง ๆ จะไม่กลายเป็นปัญหาระหว่างพวกคุณอีกต่อไป

อ่านบทความเพิ่มเติม

วางแผนให้เป๊ะตามนี้ พร้อมข้อควรรู้ก่อนคิดวางเงินเตรียมซื้อเรือนหอ

เปลี่ยนด่วน! 4 นิสัยเห็นแก่ตัว ที่คุณหรือคนรักอาจเผลอทำที่ส่อเค้าทำรักพังไม่รู้ตัว

https://praewwedding.com/love-and-relationships/sex-and-relationship/21397

ภาพจาก : mikeandsusandawson.com

Recommended