Must Eat! รวมลิสต์วิตามิน ที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวต้องกินก่อนถึงวันวิวาห์

แต่งงานทั้งทีเจ้าสาวอย่างเราๆ ต้องมีตัวช่วยกันซะหน่อย แต่ตัวช่วยก็มีมากมายจริงไหมคะ ถ้าจะให้ดี แพรว wedding ว่าสาวๆ ควรเลือกตัวช่วยที่จะทำให้สวยแบบยั่งยืน สวยจากภายในสู่ภายนอก ไม่ใช่สวยแค่วันเดียว ซึ่งตัวช่วยที่ว่านี้ก็คือ “วิตามิน” แล้วจะมี วิตามิน ตัวไหนบ้างที่เหมาะกับคุณ และช่วยทำให้คุณเปล่งปลั่ง เฉิดฉายทันวันวิวาห์ เพราะฉะนั้นอย่ารอช้ารีบตามไปอ่านกันเลยจ้า

  • เจ้าสาวผิวขาวใส
    ว่าที่เจ้าสาวส่วนใหญ่อยากสวยใส ออร่ากระจายในวันแต่งงานทั้งนั้น บางคนใสไม่ทันก็ต้องให้ช่างแต่งหน้าช่วยเอารองพื้นมาโบกเนื้อโบกตัว เพื่อความสวยเพอร์เฟ็กต์สมราคาชุดเจ้าสาว ซึ่งวิตามินยอดฮิตก็คือ กูลต้าไธโอน อันนี้เบอร์หนึ่งในใจใครก็คิดถึงเพราะเจ้ากลูต้าไธโอนมีส่วนช่วยยับยั้งการสังเคราะห์เมลานิน เชื่อว่าทานแล้วผิวพรรณจะแลดูขาว

นอกจากนี้ยังมี วิตามินซีที่ช่วยในการทำงานของกลูต้าไธโอนให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น อีกทั้งยังเสริมสร้างคอลลาเจนได้ด้วย แต่วิตามินที่สาวยุคนี้นิยมทานยังมี โคเอ็นไซม์คิวเท็นและสารสกัดจากเมล็ดองุ่น ซึ่งมีผลในเรื่องการต้านอนุมูลอิสระ เซราไมด์ ช่วยยับยั้งการทำงานของเอนไซม์ไทโรซิเนส (เอนไซม์ที่ก่อให้เกิดการผลิตเม็ดสีผิวดำ) ปิดท้ายกันที่ผักพื้นบ้านจาก สารสกัดจากมะเขือเทศ หรือที่เรียกกันว่า ไลโคปีน ซึ่งร่างกายควรได้รับอย่างน้อย 8-16 มิลลิกรัมต่อวัน สารสกัดตัวนี้จะช่วยป้องกันรังสี UV หรือการดูดซับแสงยูวีโดยตรง ทำให้ผิวไหม้น้อยลงวิตามิน

 

  • เจ้าสาวผิวแห้ง ชุ่มชื้นได้ผิวไม่เป็นขุย
    ถึงเวลาที่บ่าวสาวรอคอย นั้นคือการเข้าห้องหอ (กุ๊กกิ๊ก งุงงิง) หากว่าทุกอย่างกำลังไปได้สวย แต่เจ้าบ่าวกลับต้องมาสะดุดกับผิวที่ลูบไปแล้ว แห้งหยาบกร้าน ลอกเป็นขุย แบบนี้เป็นใครก็หมดอารมณ์กันทั้งนั้น หนูแนนเลยขอเสนอตัวช่วยที่ร่างกายไม่สามารถผลิตได้เองนั่นคือ น้ำมันอีฟนิ่งพริ่มโรส ที่สาวๆผิวแห้งควรรับประทานเพราะจะช่วยป้องกันการสูญเสียน้ำของเซลล์ผิวหนังและทำให้ผิวกลับมาชุ่มชื่นอีกครั้ง

แนะนำกินควบคู่ไปกับ น้ำมันรำข้าวและจมูกข้าว ก็จะดีมากเพราะ เรียกได้ว่าสารอาหารที่จำเป็นต่อการให้ความชุ่มชื่นแก่ผิวพรรณ อีกตัวที่สำคัญไม่แพ้กันคือน้ำมันโบราจ ซึ่งเป็นพืชสมุนไพรชนิดหนึ่งที่อุดมไปด้วยกรดไขมันจำเป็นต่อร่างกายในกลุ่มของโอเมก้า 6 หรือที่รู้จักกันในชื่อ “กรดแกมมาไลโนเลนิก” จะช่วยลดอากาผิวแห้ง แตก และเป็นขุยได้ดีเลยทีเดียว
วิตามิน

 

  • เจ้าสาว30+ ต้องไม่พลาด
    พออายุมากขึ้น ริ้วรอยต่างๆ ก็มากขึ้นเช่นกัน เพราะด้วยมลภาวะรอบตัวและความเครียดของการทำงานในยุคนี้ บางทีแค่อายุขึ้นเลข 2 ริ้วรอยก็เริ่มมาแล้วนะจ๊ะ หนูแนนเลยต้องมาแนะนำวิตามินให้ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลาย เพื่อที่วันแต่งงานแขกจะได้ไม่เข้าใจผิดว่า เป็นเจ้าสาวหรือคุณป้ากันกันแน่ อิอิ
    2 ตัวเอกที่เด็ดมากในเรื่องนี้ก็คือ คอลลาเจน ที่ช่วยกักเก็บความชุ่มชื้นของผิว เพราะฉะนั้นร่างกายจึงจำเป็นต้องได้รับคอลลาเจนเพื่อช่วยให้ผิวแลดูอ่อนเยาว์และนุ่มนวลอยู่เสมอ ถ้าจะให้ดีงามควรต้องรับประทานคู่กับ แอสตาแซนธิน ตัวช่วยฟื้นฟูเส้นใยคอลลาเจนที่ถูกทำลายไปแล้ว รับรองว่าสาวๆ จะรู้สึกได้ว่าริ้วรอยดูจางลง ความยืดหยุ่นของผิวเพิ่มขึ้น ผิวดูเรียบเนียน ชุ่มชื้นกว่าเดิมแน่นอนวิตามิน

 

  • เจ้าสาวไร้สิว
    สิวเป็นเรื่องที่ไม่เข้าใครออกใคร จะมาเมื่อไหร่ก็ไม่รู้ แต่ถ้ามาวันสำคัญที่สุดอย่างวันแต่งงานละก็ คงไม่ดีแน่ใช่ไหมคะ อย่ากังวลไปเลยค่ะ มาจัดการกับสารพัดปัญหาสิว ด้วยสมุนไพรบ้านๆ ที่บางคนคิดไม่ถึงว่าจะช่วยได้จริงเหรอ…

สารสกัดจากใบบัวบก จัดเป็นพืชสมุนไพรที่ใช้มานานกว่า 1,000 ปี ช่วยลดและบรรเทาอาการอักเสบของผิว ป้องกันและลดการเกิดแผลเป็นหรือรอยนูนจากการเกิดสิวอักเสบ สำหรับบางคนไม่ชอบสมุนไพรและอยากได้แร่ธาตุธรรมชาติอย่าง ซิงค์ ซึ่งก็มีส่วนช่วยการควบคุมการผลิตน้ำมัน ซึ่งเป็นต้นเหตุหนึ่งในการเกิดสิว และร่างกายควรได้รับในปริมาณที่พอเหมาะคือ 15 มิลลิกรัมต่อวัน ที่สำคัญเจ้าสาวทานได้ เจ้าบ่าวทานก็ดีดี๊เช่นกันนะจ๊ะ
วิตามิน

 

  • เจ้าสาวดวงตาเปล่งประกาย
    ใครๆ ก็บอกว่าดวงตาเป็นหน้าต่างของหัวใจ จะมองตาก็ต้องมองให้ลึกลงไป จนบางทีอาจเห็นได้ชัดว่า ตาเศร้าหมองไม่สดชื่น ไม่เหมือนคนที่กำลังอยากจะแต่งงานสักนิด หนูแนนเห็นแล้วก็อดไม่ได้ เลยต้องนำสารสกัดจากดอกไม้และผลไม้มาให้รับประทานกัน นั่นคือ สารสกัดจากดอกดาวเรือง ที่มีสีเหลืองล้วนอุดมไปด้วยสารที่เรียกว่า Lutein และ Zeaxanthin ช่วยบำรุงสายตา

นอกจากนี้ยังมี สารสกัดจากบิลเบอร์รี่ ตระกูลเดียวกับบลูเบอร์รี่และแครนเบอร์รี มีสารอาหารสำคัญหลายชนิดที่เป็นประโยชน์ต่อดวงตา ช่วยปกป้องอนุมูลอิสระที่มาทำลายดวงตา แถมยังช่วยลดอาการเมื่อยล้าของดวงตาอีกด้วย
วิตามิน

 

  • เจ้าสาวเล็บงามผมสวย
    เจ้าบ่าวที่กำลังจะสวมแหวนแต่งงาน คงจะตกใจอย่างมากที่เห็นเล็บมือของเจ้าสาวเหี่ยวย่น อีกทั้งผมก็ยังแห้ง ชี้ฟู หยาบกระด้างจนดูสะพรึง! หนูแนนจึงขอยกตัวช่วยด้วยวิตามินจบปิ๊งในขวดเดียวคือ แอล-ซีสเทอีน เป็นกรดอะมิโนชนิดหนึ่งที่พบได้ในอาหารประเภทโปรตีน มีส่วนสำคัญในการดูแลเส้นผม ช่วยกำจัดสารพิษต่างๆ ที่มาทำลายเซลล์สำหรับการสร้างผม หรือหันมาทานอาหารที่มีโปรตีนสูงก็ช่วยได้เช่นกันวิตามิน

 

ทีนี้ก็แล้วแต่เลยค่ะ สาวๆ อยากได้ประโยชน์ด้านไหนก็เลือกทานวิตามินที่ตอบโจทย์ความต้องการ แต่อย่างไรก็ตาม ทุกครั้งก่อนจะหยิบมาจ่ายเงิน ควรปรึกษาแพทย์หรือเภสัชกรก่อนเสมอนะคะ เพราะแต่ละคนมีสภาพร่างกายที่ไม่เหมือนกันไม่ควรไปซื้อรับประทานเอง เพราะวิตามินบางตัวที่ขายกันทางอินเทอร์เน็ตอาจไม่มี อย. แบบถูกต้อง (อย. ปลอม) อาจมีผลข้างเคียงจนเกิดอันตรายเกิดแน่นอน ที่สำคัญต้องดูแลตัวเองให้ดี หมั่นออกกำลังกายเป็นประจำและรับประทานอาหารครบ 5 หมู่อย่างสม่ำเสมอ เพียงเท่านี้ก็ทำให้คุณกลายเป็นเจ้าสาวที่สวยและดูดีจากภายในสู่ภายนอกแล้วล่ะค่ะ

ติดตามเรื่องราวเกี่ยวกับความงามและสุขภาพเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ : girlsallaround.com, laposies.com, rawatkesehatan.com, thlive.com, novascotiaorganics.ca, healthline.com

Recommended