15 ไอเดียของชำร่วยไทยได้ไปใครๆ ก็ชอบ

ว่าที่บ่าวสาวที่กำลังวุ่นวายกับการเตรียมข้าวของสำหรับงานแต่งพิธีไทย เมื่อชุดไทยพร้อม สถานที่พร้อม ทุกอย่างพร้อมแล้ว แต่ยังหาของชำร่วยที่เหมาะกับงานไทยไม่ได้ วันนี้เรามีไอเดีย ของชำร่วยไทย มาให้เลือกกันค่ะ

ลูกประคบจิ๋ว
ลูกประคบลูกประคบจิ๋วที่ห่อด้วยผ้าลายไทยผูกริบบิ้นสีเงินหรือสีทอง เหมาะสำหรับเป็นของชำร่วยเก๋ๆ ในงานไทย แถมยังสามารถนำไปใช้สร้างกลิ่นหอมให้กับห้องนอน รถยนต์ หรือตู้เสื้อผ้าได้อีกด้วย

เทียนหอม
เทียนหอมเทียนหอมมีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ อาจเลือกแบบที่มีกลิ่นหอมหรือรูปลักษณ์สไตล์ไทย อย่างเทียนหอมรูปดอกมะลิ ดอกรัก หรือดอกกล้วยไม้ รับรองว่าเข้ากับงานไทยแน่นอน

บุหงาดอกไม้แห้ง
บุหงารำไปอาจดูเชยไปสักนิด แต่เครื่องหอมสไตล์ไทยอย่างบุหงาดอกไม้แห้งนั้นเหมาะสำหรับเป็นของชำร่วยในงานไทยอย่างมาก แถมกลิ่นหอมๆ ยังช่วยเพิ่มเสน่ห์ให้งานไทยได้เป็นอย่างดี

สบู่
สบู่สบู่กลิ่นหอมๆ ก็เหมาะสำหรับเป็นของชำร่วยในงานไทย ลองเลือกเป็นกลิ่นดอกไม้ไทยหรือสมุนไพรไทย รับรองว่าถูกใจแขกแน่นอน

พัดสาน
พัดข้าวของแฮนด์เมดอย่างพัดสานจัดว่าเหมาะสำหรับงานไทยอย่างที่สุด เพราะนอกจากจะเก๋ไก๋สไตล์ไทยๆ แล้ว แขกยังใช้พัดคลายร้อนระหว่างร่วมงานได้อีกด้วย

น้ำผึ้ง
น้ำผึ้งการมอบน้ำผึ้งเป็นของชำร่วยสื่อความหมายถึงความรักของบ่าว-สาวที่หอมหวานชั่วนิรันดร์ แค่บรรจุแพ็คเกจจิ้งสวยงามก็เหมาะสำหรับแจกในงานไทยแล้วล่ะค่ะ

เครื่องเบญจรงค์
เบญจรงค์เครื่องเบญจรงค์เป็นของชำร่วยที่ดูดีมีราคา แถมยังมีลวดลายวิจิตรงดงามเหมาะกับงานไทยสุดๆ

ข้าวสาร
ข้าวสารข้าวสารบรรจุในแพ็คเกจจิ้งสไตล์ไทยอย่างกระติ๊บหรือกระบุงสานใบจิ๋วเหมาะเป็นของชำร่วยในงานไทย แถมยังสื่อถึงความหมายดีๆ ที่ว่าบ่าว-สาวจะมีกินมีใช้ไม่อดอยากอีกด้วย

ตลับเซรามิค
ตลับเซรามิกตลับเซรามิคลวดลายดอกไม้ตัดขอบสีทองดูหรูหราก็เหมาะสำหรับเป็นของชำร่วยในงานไทยนะคะ หรืออาจเลือกเป็นลวดลายไทยก็จะยิ่งเข้ากับบรรยากาศขึ้นไปอีก

กระเป๋าใส่เหรียญ
กระเป๋าใส่เหรียญกระเป๋าใส่เหรียญที่ทำจากผ้าลายไทยสวยงามเป็นของชำร่วยที่เหมาะกับงานไทย อีกทั้งแขกยังสามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ด้วย

ช้อนส้อม
ช้อนส้อมอีกหนึ่งของชำร่วยยอดนิยม เพราะมีความหมายดีๆ ซึ่งสื่อถึงความผูกพันที่ไม่อาจขาดกันได้ลองเลือกช้อนส้อมแบบไม้ก็เข้ากับงานไทยได้เป็นอย่างดีนะคะ

หมอนใบชาจิ๋ว
หมอนใบชาบ่าว-สาวนิยมใช้หมอนใบชาเป็นของรับไหว้ แต่ความจริงแล้วก็สามารถใช้เป็นของชำร่วยได้เช่นกัน แค่เปลี่ยนจากขนาดปกติเป็นขนาดจิ๋วก็ได้ของชำร่วยที่เหมาะกับงานไทยแล้วล่ะค่ะ

สมุดโน้ตปกผ้าไหม
สมุดปกไหมสมุดโน้ตปกผ้าไหมดูเรียบหรูอย่างไทย อาจเพิ่มความยูนีคด้วยปกที่มีชื่อหรือสัญลักษณ์ของบ่าว-สาว หรือเพิ่มความหรูหราด้วยสีเงินหรือสีทอง

ผ้าพันคอ
ผ้าพันคอผ้าพันคอมีให้เลือกหลายแบบ อาจเลือกเป็นผ้าฝ้ายผ้าไหม หรือผ้าทอลวดลายไทยก็เหมาะสำหรับเป็นของชำร่วยในงานไทยแล้ว

ต้นไม้
ต้นไม้ต้นไม้ก็เป็นของชำร่วยในงานไทยได้นะคะ อย่างต้นมะลิ ต้นกล้วยไม้ ต้นสะระแหน่ หรือต้นแมงลักเข้ากับบรรยากาศงานไทยได้ดีทีเดียวเลย

ขอบคุณข้อมูลและภาพจาก : sites.google.com, souvenirbuu.wordpress.com, dek-d.com, pimtarathaiherb.blogspot.com, weddingsmile.in.th, weddingcafehatyai.com, pinterest.com, ilike-ilove.com, blogspot.com, jipata99.com, giftsja.blogspot.com, Blue Rose Photography, sodazzling.com, realkung.com, rainforest.co.th

Recommended