4 ไอเดียยกแก้วเฮงานแต่งแบบไม่ซ้ำใคร

การยกแก้วดื่มแล้วร้องไชโยโห่หิ้วในงานแต่งก็เป็นอีกหนึ่งช่วงเวลาที่ขาดไปไม่ได้ แต่ว่าที่บ่าวสาวหลายคนอาจจะรู้สึกเบื่อกับแก้วไวน์ทรงสูง หรือเครื่องดื่มรสชาติเดิมๆ ไม่มีอะไรยูนีค แถมยังซ้ำจำเจกับงานแต่งทั่ว ไป คราวนี้ใครที่กำลังมองหากิมมิกเก๋ๆ ให้กับช่วงยกแก้ว ขอจัดให้! แล้วซีเควนท์ ดื่มฉลองในงานแต่ง ของคุณจะสนุกขึ้นอีกเยอะ

1. แก้วช็อตเท่ๆ ไปเลย

etsy
ภาพจาก : www.etsy.com

อ๊ะๆ คอดื่มทั้งหลายอย่าทำเป็นไม่รู้จักแก้วช็อตเลยค่ะ (อย่ามาใสนะ!) บางคนก็เรียกแก้วป็อกแก้วเป็ก แล้วแต่สรรพนามที่คุณจะสรรหามาเรียก เพราะสุดท้ายมันคือแก้วใสๆ ขนาดเล็กๆ นั่นแหละค่ะ ยกขึ้นมาหนึ่งครั้งแล้วซดให้หมดในอึกเดียว เจ๋งจะตายไป! แต่ถ้าจะเลือกใช้แก้วช็อตแบบนี้ แนะนำให้คุณแจ้งความประสงค์กับทางแคทเธอริ่งเสียก่อน แล้วเคลียร์กันให้ลงตัวว่าจะให้แคทเธอริ่งหาแก้วให้หรือว่าคุณจะหามาใช้เอง

2. เลือกเครื่องดื่มที่เป็นเอกลักษณ์

ภาพจาก : www.elegantweddinginvites.com
ภาพจาก : www.elegantweddinginvites.com

หากว่าคุณเป็นบ่าวสาวผู้รักสุขภาพ จัดงานแต่งธีมสวนดอกไม้ใสๆ (หรือสวนสมุนไพร?) ไร้แอลกอฮอล์ เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มที่ใส่ใจเรื่องรสชาติและคุณประโยชน์มากกว่าความสนุกสนาน ขอแนะนำให้เลือกเครื่องดื่มที่เหมาะกับทุกเพศทุกวัย เช่น น้ำฝรั่ง น้ำอัญชัน หรือน้ำผลไม้และน้ำสมุนไพรอื่นๆ เป็นต้น แบบนี้ก็เข้ากับไลฟ์สไตล์ของบ่าวสาวดีเหมือนกันนะ

3. เลือกเครื่องดื่มที่คุณชอบ

ภาพจาก : www.mywedding.com
ภาพจาก : www.mywedding.com

ข้อนี้อาจออกแนวบังคับแขกเหรื่อเนอะ แต่เชื่อเถอะค่ะดื่มนิดๆ หน่อยๆ แขกไม่ว่าอะไรหรอก (จะไม่ดื่มก็ได้ไม่ว่ากัน) เพราะฉะนั้นในเมื่อมันเป็นงานแต่งของคุณเอง แล้วคุณก็ไม่อยากดื่มอะไรซ้ำๆ กับงานทั่วไป ลองตัดสินใจเลือกเครื่องดื่มที่คุณชอบดื่มเป็นประจำก็ดีนะคะ ใครใคร่ฉลองด้วยน้ำผลไม้หรือน้ำสมุนไพรก็เลือกได้ ใครใคร่ใช้เบียร์หรือวอดก้าก็ตามใจชอบ แต่ถ้าเป็นแพรว wedding นะคะ ขอเลือกเป็นโซจูในแก้วช็อตเกร๋ๆ ให้แขกได้สัมผัสประสบการณ์ใหม่สไตล์โคเรีย!

4. อยากดื่มอะไรก็ตามสบายจ้ะ

ภาพจาก : www.elegantweddinginvites.com
ภาพจาก : www.elegantweddinginvites.com

ข้อสุดท้ายนี้สำหรับบ่าวสาวที่ใจกว้าง ไม่อยากจะเฉพาะเจาะจงว่าแขกจะต้องดื่มสิ่งที่ฉันเลือกมาเท่านั้น เราก็ขอแนะนำให้คุณเตรียมเครื่องดื่มไว้หลายชนิดเสียหน่อย แล้วปล่อยให้แขกเลือกดื่มตามใจชอบ ใครอยากครื้นเครงเลือกเหล้าเลือกเบียร์ก็จัดไป แต่ถ้าใครอยากดื่มซอฟท์ๆ อย่างน้ำเปล่าหรือน้ำอัดลม อันนี้ก็ไม่ว่ากัน ขอแค่แขกดื่มแล้วแฮปปี้ไม่เป็นภาระของคนรอบข้างก็พอจ้า

เห็นไหมคะว่าเรื่องเล็กๆ น้อยๆ อย่างเรื่องเครื่องดื่มสำหรับดื่มฉลองในงานแต่งงาน คุณก็สามารถใส่กิมมิกความเก๋กู๊ดให้ดูแตกต่างและไม่เหมือนงานไหนๆ ก็ได้ ให้เวลาใส่ใจกับการเลือกเครื่องดื่มสักนิด รับรองว่างานแต่งของคุณจะกลายเป็นที่จดจำแน่นอน

เรื่อง : JeenHuiBin

เรียบเรียง : brides.com

ภาพ : blog.rehearsaldinner.com, elegantweddinginvites.com,mywedding.com, etsy.com

Recommended