10 ของตกแต่งในงานแต่งงานที่ต้องมี

งานแต่งงาน ของฉันจะตกแต่งอะไรดีน้า….มีว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนกำลังนั่งคิดนอนคิดเกี่ยวกับการเลือกสรรสิ่งของมาตกแต่งในงานของตัวเองอยู่บ้างไหมคะ ถ้ายังคิดไม่ออกบอกไม่ถูกว่าจะเอาอะไรมาไว้ในงานดี แพรว wedding ขอแนะนำ 10 สิ่งดังต่อไปนี้ที่คุณควรมีไว้ แล้วงานจะไม่โล่งจนผักบุ้งโหรงเหรง

1. ฉากถ่ายภาพต้องมี!

Content-14062

เรียกได้ว่าเป็นของสำคัญที่ทุกงานห้ามพลาดเด็ดขาด เพราะถือเป็นอีกหนึ่งกิมมิกเก๋ไก๋ที่จะสื่อให้เห็นว่างานแต่งของคุณเป็นแบบไหน ธีมงานอะไร บางงานก็ถมแบ็กดรอปด้วยดอกไม้หลากสี บางงานก็ห้อยระย้าด้วยไฟราวหรือม่านดอกไม้หวานๆ แล้วแต่ความชอบของเจ้าภาพ และที่สำคัญคือ ถ้าคุณไม่มีไอ้เจ้าแบ็กดรอปนี้แล้วคุณจะยืนถ่ายรูปกับอากาศธาตุเหรอจ๊ะ

2. แกลลอรี่ภาพถ่ายต้องโชว์!

fabmood

อีกหนึ่งจุดภายในงานแต่งที่จะดึงดูดความสนใจของแขกในงานได้เป็นอย่างดี เพราะภาพถ่ายจะช่วยบอกเล่าเรื่องราวความรักของบ่าวสาวได้ในตัวมันเอง บางครั้งคุณอาจไม่จำเป็นต้องลงทุนซื้อแพ็คเกจถ่ายภาพพรีเวดดิ้งก็ได้นะ เพียงแค่นำภาพถ่ายระหว่างคุณสองคน ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายเซลฟี่ตอนไปเที่ยว อออกเดท ทานข้าว หรือดูหนัง แบบนี้ก็ให้ความรู้สึกว่าเป็นคู่รักเรียลๆ เหมือนกัน

3. โซฟาสวยๆ ต้องหามาวาง!

fantasticcleanersmelbourne-com-au

ออพชั่นสำคัญที่นอกจากจะช่วยเสริมให้งานแต่งของคุณดูเลอค่าแล้ว ยังมีประโยชน์มากมาย ไม่ว่าจะเป็นจุดนั่งถ่ายรูปโพสต์ท่าสวยให้กับบ่าวสาวและแขกในงาน หรือว่าจะให้แขกนั่งแก้เมื่อยก็ยังได้ แบบนี้ก็ถือเป็นไอเดียที่ไม่เลวนะคะ เพียงแต่ว่าคุณจะต้องเลือกโซฟาที่ดูเข้ากับธีมงานและการตกแต่งที่คุณวางแผนไว้เท่านั้นเอง

4. ดอกไม้ปลอมดอกไม้จริงต้องเริ่ด!

joy-wed

พูดกันตามจริงบอกกันตรงๆ เลยนะคะ ว่างานแต่งงานร้อยทั้งร้อยไม่เคยมีงานไหนที่ขาดดอกไม้เลยสักงาน ต่อให้งานนั้นๆ บ่าวสาวจะแพ้เกสรดอกไม้ก็เถอะ แต่ไม่วายต้องมีให้เห็นแซมอยู่ในงานบ้างแหละ อ่ะ!! แต่ก็อยู่ที่ว่าคุณจะเลือกเป็นดอกไม้จริงหรือดอกไม้ปลอม จะตั้งเป็นพุ่มใหญ่ๆ ถมลงไปบนแบ็กดรอป เหน็บแซมตามโต๊ะเก้าอี้ หรือจะห้อยระย้าก็แล้วแต่ความคิดสร้างสรรค์และความต้องการของบ่าวสาว

5. ไฟประดับต้องมุ้งมิ้ง!
sarahhearts

ถึงแม้ว่าคุณและคนรักจะวางแผนแต่งงานท่ามกลางแสงจันทร์ แสงดาวและเราสอง แต่ไม่ว่าจะยังไงก็ต้องมีแสงไฟให้ความสว่างกันบ้างนะคะ อย่าปล่อยให้งานแต่งต้องมืดตึ๊ดตื๋อเลย (สงสารแขก) ซึ่งเดี๋ยวนี้เรื่องไฟเรื่องแสงสำหรับงานฉลองเขาก็มีลูกเล่นให้เลือกหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นแสงเทียนในโหลแก้ววางเรียงรายตามทางเดิน หรือจะเป็นไฟราวแสงสีนวลๆ ห้อยระย้าเก๋ๆ ก็เหมาะสำหรับงานแต่งริมทะเลและในสวนไม่น้อย

6. โคมไฟเลอค่าต้องห้อย!

toovia

นอกจากไฟส้มไฟราวที่จำเป็นต้องมีในงานแต่งแล้ว อีกหนึ่งของตกแต่งที่ควรค่ากับงานวิวาห์เห็นทีจะหนีไม่พ้นโคมไฟสวยๆ เอามาประดับในงานสักหน่อยก็ดีนะคะ ชอบโคมไฟแบบไหนก็ลองเลือกมาใช้ดูได้ แต่ขอแนะนำเลยว่า โคมไฟแชนเดอร์เลียประดับคริสตัลวิบวับเป็นอะไรที่คลาสสิกและเวิร์กสุดๆ ใช้ได้ทั้งงานอินดอร์และงานเอ๊าต์ดอร์

7. ป้ายสารพัดสิ่งต้องตั้ง!

69a06eb3f63e10cf8648d181fa101438

อย่างน้อยๆ ในงานแต่งงานก็ควรจะมีป้ายบ้างนะคะ ป้ายอะไรก็ได้ที่ออกแบบมาให้ตรงกับคอนเซปต์งานของคุณ จะเป็นป้ายชื่อบ่าวสาว ป้ายผังที่นั่ง หรือป้ายคำคมความรักเก๋ๆ จับมาใส่ในงานสักอันก็ดีเหมือนกัน ราคามันคงไม่ทำให้ขนหน้าแข้งร่วงหรอกเนอะ

8. กล่องใส่ซองต้องหย่อน!

darbysmart

กาดอกจันของสำคัญไว้ตัวโตๆ ว่าของสิ่งนี้ห้ามลืมเด็ดขาด คุณคงไม่อยากเป็นเจ้าบ่าวเจ้าสาวที่ยื่นถือซองเงินจนเต็มไม้เต็มมือต่อหน้าแขกหรอก เพราะฉะนั้นออกแบบกล่องใส่ซองดีไซน์สวยๆ สักใบสองใบวางไว้ที่โต๊ะลงทะเบียนแบบนี้น่าจะดีกว่า

9. ซุ้มประตูทางเข้าต้องเด่น!

deerpearlflowers

ซุ้มประตูก็เป็นอีกหนึ่งความประทับใจที่แขกจะได้เห็นเป็นอย่างแรกก่อนเข้างาน โดยคุณสามารถเลือกไอเดียการจัดซุ้มได้ตามที่ต้องการ บางงานอาจใช้ผ้ามาแขวนซ้ายขวาให้กลายเป็นม่าน บางงานก็เป็นซุ้มดอกไม้โค้งสวย ส่วนงานไหนที่จัดแบบเอ๊าต์ดอร์ท่ามกลางสายลมแสงแดด ฮีบินแนะนำให้ลองยกประตูไม้เก๋ๆ สักบานสองบานมาตั้งเป็นทางเข้างาน แบบนี้ก็เจ๋งดีนะคะ

10. สแตนดี้ตัวอักษรต้องปัง!

งานแต่งงาน

อีกหนึ่งกิมมิกที่คุณไม่ควรพลาดใส่ลงไปในงานแต่งก็คงจะเป็นสแตนดี้ตัวอักษรเริดๆ โดยอาจจะทำเป็นชื่อเจ้าบ่าวเจ้าสาว เป็นตัวย่อ หรือจะเป็นคำว่า LOVE ก็ได้ ของแบบนี้ไอเดีย DIY บนอินเทอร์เน็ตมีให้เลือกทำเยอะแยะ งานนี้ทำเองได้ง่ายๆ ไม่ต้องจ้างใครให้เปลืองกะตังค์นะ

ถึงแม้ว่า 10 สิ่งของเหล่านี้อาจจะดูซ้ำกับงานแต่งทั่วไป แต่เราขอบอกเลยว่าทั้งหมดทั้งมวลนี้เป็นของตกแต่งหลักๆ ที่จะทำให้งานแต่งของคุณดูเป็นงานแต่งงาน ไม่ใช่แค่งานเลี้ยงสโมสรแบบไก่กา ถึงแม้ใครๆ จะพูดว่าของแบบนี้เขาก็มีกันทุกงานแต่ง ถูกค่ะ! ของแบบนี้มีกันทุกงาน แต่ไอเดียบรรเจิดเริดๆ ที่คุณมีก็จะทำให้สิ่งของเหล่านี้มีแค่ในงานคุณงานเดียว ไม่ซ้ำกับใครที่ไหน ยังไงๆ ลองออกแบบกันดูนะคะทุกคน

ติดตามไอเดียดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานอีกเพียบที่นี่ คลิกเลย!

ภาพ : pinterest.com, decoration-breckgallerywalk.net, darbysmart.com, deerpearlflowers.com, eguang.biz, fabmood.com, fantasticcleanersmelbourne.com.au, joy-wed.com, rockmywedding.co.uk, sarahhearts.com, toovia.com

a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a a

Recommended