20 ประเพณีแต่งงาน สุดแปลกจากทั่วมุมโลก…รู้แล้วจะอึ้ง!!

งานแต่งงานล้วนมีประเพณีที่แตกต่างตามวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ ซึ่งในวันนี้ แพรว wedding จะพาไปดู  ประเพณีแต่งงาน ต่างๆ ทั่วโลกที่ขอบอกเลยว่าแปลกมากและไม่คิดว่าจะมีแบบนี้ด้วยเหรอ!!

1. แต่งงานกับต้นไม้ของชาวอินเดีย

1-(1)---Copyชาวอินเดียเรียกคนที่เกิดภายใต้อิทธิพลดาวอังคารว่า Manglik และเชื่อว่าหากแต่งงานกับพวกที่ไม่ได้เกิดภายใต้อิทธิพลดาวอังคาร จะทำให้เกิดสิ่งอัปมงคล เกิดเรื่องโชคร้าย ชีวิตไม่ราบรื่น มีเหตุให้ต้องหย่าร้างจนถึงคู่ครองเสียชีวิต จึงต้องมีพิธีสะเดาะเคราะห์ก่อนเข้าพิธีแต่งงานจริง โดยให้เจ้าสาวแต่งงานกับต้นไม้ ซึ่งนิยมใช้ต้นกล้วยมาเป็นตัวแทนเจ้าบ่าวนั่นเอง

2. ยิงเจ้าสาวด้วยธนูสามดอกของชนเผ่า Yugur ในประเทศจีน

2---Copyชนเผ่า Yugur ในประเทศจีน มีประเพณีสุดแปลกก่อนเข้าพิธีแต่งงานคือเจ้าบ่าวต้องยิงธนูใส่เจ้าสาวเป็นจำนวน สามดอกแต่ไม่ต้องตกใจไปเพราะลูกธนูไม่มีหัวจ้า โดยเชื่อกันว่าเป็นสัญลักษณ์ของความรักชั่วนิรันด์

3. แลกเปลี่ยนเจ้าสาวด้วยเขี้ยวปลาวาฬของชาวฟิจิ

3---Copyจะขอลูกสาวเขาทั้งทีต้องมีของมาแลกเปลี่ยนสักหน่อย ประเพณีและวัฒนธรรมของหมู่เกาะฟิจิ ชายหนุ่มต้องนำเขี้ยวปลาวาฬมาแลกหญิงสาวกับพ่อของเธอ แค่นี้หนุ่มๆ ก็จะมีสาวๆ มาเคียงกายล่ะค่ะ

4. ประเพณีราดสิ่งสกปรกบนตัวเจ้าสาวของชาวสกอตแลนด์

4-(1)---Copyประเพณีสุดแปลกที่ไม่ค่อยได้ยินมากนักเกิดขึ้นที่สกอตแลนด์ โดยครอบครัวและเพื่อนๆ ของเจ้าสาวจะจับเธอมัดไว้และราดสิ่งสกปรกลงบนตัวเจ้าสาวเพื่อพิสูจน์ว่าหากเธอทนได้กับสิ่งสกปรกเหล่านี้ เธอก็จะทนความยากลำบากทุกๆเรื่องในชีวิตแต่งงานได้ เอิ่ม…ไม่อยากคิดถึงเวลาอาบน้ำเลยว่านางจะต้องสบู่มากโขขนาดไหน

5. ห้ามเข้าห้องน้ำหลังพิธีแต่งงาน 3 วันของชนเผ่า Tidong บนเกาะบอร์เนียว

5-(1)---Copyประเพณีของชนเผ่า Tidong บนเกาะบอร์เนียวในประเทศอินโดนีเซียหลังจากที่บ่าวสาวเข้าพิธีแต่งงานแล้วห้ามเข้าห้องน้ำเพื่อชำระร่างกายและขับถ่ายเป็นเวลาสามวันเพราะเชื่อกันว่าบ่าวสาวคู่ใดที่ไม่สามารถอั้นการเข้าห้องน้ำได้เป็นเวลาสามวัน จะทำให้ต้องหย่าร้าง แท้งบุตรหรือลูกที่เกิดจะต้องเสียชีวิตในวัยเด็ก งานนี้บอกเลยว่าต้องอาศัยความอดทนขั้นสูงสุดกันเลยทีเดียว

6. เต้นรำท่ามกลางกองเงินในงานแต่งงานของชาวกรีซ

6---Copyเป็นใครก็ต้องอิจฉาประเพณีอย่างแน่นอน เพราะเป็นประเพณีที่บ่าวสาวจะต้องเต้นรำท่ามกลางกองเงินที่โปรยอยู่บนพื้นเต็มไปหมด โอ้ยเป็นไทยหน่อยล่ะไม่ได้ บุพการีร้องแน่นอนที่เอาเงินมาเหยียบย้ำ

7. กินอาหารในโถชำระจำลองของชาวฝรั่งเศส

7---Copy ประเพณีในแต่งงานชวนสยิวของชาวฝรั่งเศสนั้น คือบ่าวสาวจะต้องทานอาหารในโถชำระจำลอง ลองคิดดูสิวะถ้าหากเป็นของจริงที่ผ่านการใช้งานมาแล้วจะเป็นอย่างไร !!

8. ตีเท้าเจ้าบ่าวด้วยปลาของชาวเกาหลี

8---Copyหลังจากพิธีแต่งงานของชาวเกาหลี เจ้าบ่าวจะถูกมัดปลายเท้าด้วยเชือกและถูกตีด้วยปลาที่ปลายเท้า แสดงให้เห็นถึงความแข็งแรงและแข็งแกร่งของเจ้าบ่าว ว่าแต่ปลาที่ใช้ตีเสร็จแล้วเอาไปไหนต่อล่ะนี่

9. ถ่มน้ำลายรดเจ้าสาวของชาวเคนย่า

9-(1)---Copyชนเผ่า Massai ในประเทศเคนย่ามีประเพณีดั้งเดิมที่ปัจจุบันยังคงสืบทอดกันมาอยู่คือ พ่อของเจ้าบ่าวจะถ่มน้ำลายลงบนศีรษะและหน้าอกของลูกสาวเพื่อเป็นการให้พรก่อนที่จะแยกย้ายออกไปมีครอบครัว แหม..พรจากพ่อนี่ชุ่มฉ่ำเป็นน้ำทิพย์จริงแต่เอ๊ะรับน้ำแต่ขอไม่รับกลิ่นด้วยได้ไหมคะคุณพ่อ

10. ขโมยจูบบ่าวสาวของชาวสวีเดน

10-(1)---Copyตามธรรมเนียมของประเทศสวีเดนหากเจ้าบ่าวหรือเจ้าสาวคนใดคนหนึ่งเผลอไปเข้าห้องน้ำ เขาหรือเธอจะถูกขโมยจูบจากแขกผู้ร่วมงาน หึๆ รู้แบบนี้แล้วหากใครมีหวานใจเป็นชาวสวีเดนก็อย่าเผลอเข้าห้องน้ำเชียวล่ะ เอ๊ะ ! หรือจูบแบบนี้เรียกว่าจูบส่งท้ายความโสดนะ

Recommended