นิวยอร์ก เมืองรักสองเรา

ธนัญญา สุธีรชัย (ฟ้า) + จักรชลัช เกษจำรัส (ปอร์ช)
พิธีเช้า
วันเสาร์ที่ 5 ธันวาคม 2558
ศาลาริมน้ำ โรงแรมแมนดารินโอเรียลเต็ล
พิธีฉลองมงคลสมรส
วันอาทิตย์ที่ 6 ธันวาคม 2558
ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมพลาซ่าแอทธินี

ถึงแม้จะผ่านวันแห่งความสุขมาได้สักพักแล้ว แต่สำหรับคุณฟ้า ธนัญญา เจ้าสาวผู้บริหาร บริษัท คอสโม แลนด์แอนด์เฮ้าส์ จำกัด และคุณปอร์ช จักรชลัช เจ้าบ่าวนักธุรกิจดีกรีประธานบริษัท คราฟฟิค จำกัด ก็ยังชุ่มชื่นในหัวใจไปด้วยความสุข วันนี้เราจึงเลยขอเชิญคู่ชีวิตป้ายแดงมาตอบคำถามเกี่ยวกับวันวิวาห์ พร้อมเผยไอเดียและเคล็ดลับการเตรียมงานแต่งธีมมหานครนิวยอร์กที่ทั้งคู่ใส่ใจในทุกรายละเอียดของงาน เรียกได้ว่าเริด หรู ดูโมเดิร์นสุดๆ

1ช่วยเล่าเรื่องราวความรักและตอนที่เซย์เยสให้ฟังนิดนึงค่ะ

“เริ่มรู้จักกันผ่านเพื่อนตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม คบกันมาเกือบ 9 ปีก่อนที่จะได้แต่งงานกันค่ะ เจ้าบ่าวเป็นคนที่สม่ำเสมอใส่ใจเราอย่างดีไม่เคยเปลี่ยน ความสัมพันธ์เป็นแบบเหมือนเพื่อน ง่ายๆ ขำๆ อยู่ด้วยกันแล้วมีแต่เสียงหัวเราะ เจ้าบ่าวเขาขอแต่งงานบนเรือส่วนตัวตอนพระอาทิตย์ตกดินที่แม่น้ำอิรวดี เมืองพุกาม ประเทศพม่าค่ะ”

2ธีมงานและการตกแต่งเป็นอย่างไรบ้างคะ?

“ธีมแต่งงานเราไม่ได้ใช้เวลาคิดนานเลยค่ะ เพราะว่าถ้าให้นึกถึงอะไรที่เราสองคนสามารถสื่อกันได้และเป็นสิ่งชอบเหมือนกันก็คือ เมืองนิวยอร์ก ที่เราทั้งคู่เคยไปเรียนอยู่ ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาที่มีความสุขและน่าจดจำที่สุดในชีวิตจึงอยากเอาไอเดียมาใช้ในวันแต่งด้วย

“เราอยากจะให้งานเต็มไปด้วยความอบอุ่นและดูเป็นกันเองมากที่สุด เลยเลือกที่จะให้คุณพ่อของฟ้าเป็นคนพูดแทนประธานในพิธี และมีจัดสไลด์รูปสมัยเด็กๆ ย้อนไปถึงเรื่องราวเล็กๆ น้อยๆ ที่น่าจดจำและพูดขอบคุณคุณพ่อคุณแม่ของทั้ง 2 ฝ่าย แขกที่มาร่วมงานก็ประทับใจในมาก บอกว่าซึ้งและเห็นถึงความรัก ความกตัญญูที่เราทั้งคู่มีให้พ่อแม่จริงๆ ค่ะ”

3ให้โจทย์ธีมงานแต่งกับเวดดิ้งแพลนเนอร์ว่ายังไงบ้างคะ?

“พอพูดถึงนิวยอร์กหลายคนก็อาจจะคิดถึงเมืองที่เต็มไปด้วยแสงสี และเทรนด์แฟชั่นจ๋าๆ แต่ว่าฟ้าชอบดอกไม้และอยากใส่ความหวานลงไปในงานเพื่อให้ได้บรรยากาศความโรแมนติก ทางคุณเปิ้ลแพลนเนอร์จึงนำเสนอด้านหวานๆ ของนิวยอร์ก โดยในงานจะตกแต่งเป็นแนวสวนแบบ Central Park ซึ่งแบ็กดรอปในงานถ้าดูดีๆ จะเห็นว่าเป็นปลายสะพาน Bow Bridge ใน Central Park ตกแต่งด้วยดอกไม้สีขาวและสีเขียว

4

“สำหรับเวทีเป็นแบบ Brooklyn Bridge ที่นำมาดัดแปลงตกแต่งด้วยดอกไม้ให้ดูเข้ากับบรรยากาศสวนโรแมนติกค่ะ ด้านหลังเวทีเป็นผ้าสีทองโรยสลับไปมาเลียนแบบไฟสว่างจากตัวตึกในเมืองตอนกลางคืน แล้วก็ทำเป็นแคทวอร์กจากเวทีเชื่อมสายสะพานดอกไม้ไปถึงเวทีเค้ก ส่วนตัวเค้กก็ตกแต่งรายละเอียดเป็นรูปตึกในเมืองนิวยอร์ก

5“นอกจากนี้ด้านหน้างานก่อนที่แขกจะเข้ามาถ่ายรูปกับแบ็กดรอป เราก็มีตู้ instaprinta ไว้ให้ปริ๊นท์รูปสำหรับแขกในงานที่ถ่ายรูปแล้วติดแฮชแท็คในงาน แล้วก็มี mascot แต่งตัวเป็นเทพีเสรีภาพและคนนั่งอ่านหนังสือพิมพ์อยู่บนม้านั่งในสวนให้แขกได้ถ่ายรูปเล่นด้วยค่ะ”

6ตอนที่รู้แล้วว่าจะแต่งงาน ตอนนั้นเริ่มวางแผนยังไงก่อนคะ แล้วแบ่งกันเตรียมงานยังไงบ้างคะ?

“ในเรื่องของการติดต่อประสานงานฟ้าเป็นคนดูแลเกือบทั้งหมดเลยค่ะ ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมที่จะใช้ในวันงาน รวมถึงการเตรียมตัวไปถ่ายพรีเวดดิ้งที่นิวยอร์ก ซึ่งเราโชคดีที่ได้พี่จอร์จ- ธาดา วารีช มาช่วยและเดินทางไปถึงนิวยอร์กด้วยกัน

“ส่วนทางคุณปอร์ช (เจ้าบ่าว) จะดูแลเรื่องของการ์ดแต่งงานที่เป็นป๊อปอัพและสามารถแสกน AR code บนโลโก้เพื่อดูวิดีโอ save the date ค่ะ ส่วนของชำร่วยที่เป็นปฏิทินคุณปอร์ชเป็นคนทำเอง ทั้งเรื่องการออกแบบ layout และการปรับตกแต่งรูปที่เราได้มาจากตอนถ่ายพรีเวดดิ้ง เพราะว่าที่บริษัททำออกแบบอยู่แล้วและเป็นโรงพิมพ์เองด้วยจึงทำเองทั้งหมดเลยค่ะ”

7อยากให้ฝากถึงว่าที่บ่าวสาวที่กำลังเตรียมงานร่วมกันนิดนึงค่ะว่า สิ่งสำคัญที่สุดมีอะไรบ้าง แล้วถ้าเกิดปัญหามีวิธีแก้ไขยังไง?

“สิ่งที่อยากจะฝากคู่บ่าวสาวที่กำลังจะแต่งงานนะคะ อย่างแรกที่สำคัญที่สุดเลยคือ การเตรียมการล่วงหน้านานๆ และหาคนที่เป็นมืออาชีพที่คอยแนะนำและประสานงานให้เราได้อย่างดีค่ะ ฟ้าและปอร์ชโชคดีที่ได้ร่วมงานกับคุณเปิ้ล มาริษา ที่นอกจากช่วยเสนอแนวทางดีๆ ในการดำเนินงานแล้วยังทุ่มสุดตัวในการทำงานด้วยค่ะ

“เรื่องการตั้งงบและจัดสรรงบก็เป็นเรื่องที่สำคัญมากนะคะ บ่าวสาวทุกคนควรรู้ความต้องการของตัวเองว่าต้องการสิ่งใดมากที่สุดและสิ่งใดน้อยที่สุด เพื่อที่จะได้ทุ่มเวลาไปกับสิ่งที่เราต้องการและให้ความสำคัญจริงๆ และอาจใช้เวลา งบประมาณในจำนวนทีไม่มากไปกับสิ่งที่สำคัญกับเราน้อยหน่อย

8

“สำหรับเรื่องของปัญหาเกิดขึ้นได้ตลอดเวลาอยู่แล้วและจะยิ่งเยอะขึ้นเรื่อยๆ ช่วงใกล้วันงาน ซึ่งการจัดเตรียมตารางแผนงานของตัวเองนั้นเป็นเรื่องที่สำคัญมากๆ และควรที่จะทำให้เสร็จตรงตามตารางที่วางไว้ค่ะ แต่ถ้าเกิดปัญหาหรือว่าเจอสิ่งที่เราไม่ได้คาดคิดเอาไว้ล่วงหน้าในวันงานก็อยากแนะนำให้บ่าวสาวปล่อยเบลอเลยค่ะ ไม่จำเป็นต้องคิดถึงมันเพราะเราควรจะสนุกไปกับโมเม้นต์และมีความสุขสุดๆ ไปกับวันที่สำคัญของเราค่ะ แล้วก็ควรเข้าใจว่าคนอื่นไม่ได้รับรู้เรื่องงานไปกับเราเพราะฉะนั้นเขาคงไม่ได้สังเกตเห็นถึงความผิดพลาดที่เราเห็นด้วยซ้ำ”


Directory
ชุดเจ้าสาว
พิธีหมั้น : ชุดไทย Amita Bridal โทร. 08-5614-1966, 0-2711-4183 เฟซบุ๊ก amitabridal ไอจี @amitabridal , ชุดยกน้ำชาและทานข้าว Arada Couture  โทร. 0-2953-8139, 08-1817-4740
พิธีฉลองมงคลสมรส : Vatit Itthi โทร. 08-9036-7003 , ชุดอาฟเตอร์ปาร์ตี้ Arada Couture โทร. 0-2953-8139, 08-1817-4740
ชุดเจ้าบ่าว : Pinky Tailor 0-2253-6328, 0-2253-5055
แต่งหน้า : พิธีหมั้น คุณมะตูม โทร. 086-383-5955, พิธีฉลองมงคลสมรส คุณแมว ทัศนพงษ์ ไลน์ @maew_makeup ไอจี @maew_makeup
ทำผม : พิธีหมั้น คุณTata  (ติดต่อผ่านคุณมะตูม), พิธีฉลองมงคลสมรส คุณตี๋ (มาคู่กับคุณแมว)
เวดดิ้งแพลนเนอร์ : Marisa The Planner and Organizer โทร. 08-0612-8822 www.marisawedding.com
ภาพ : Smallmoonphoto โทร. 08-7550-8080 เฟซบุ๊ก Smallmoonphoto

Recommended