ส่อง แหวนหมั้น คนดังที่โลกจดจำไม่เคยลืม

ช่วงปลายปีที่อากาศมีลมเย็นพัดมานิดๆ เรามาเพิ่มอุณหภูมิให้กับร่างกายด้วยการทำตาให้ร้อนผ่าวๆ เล่นกันดีกว่า กับแหวนหมั้นของเหล่าคนดังระดับโลก ซึ่งขอบอกว่ามูลค่านั้นเกินกว่าจะประเมินค่า (ตาเริ่มร้อนกันแล้วใช่ไหมคะ) แต่เอาเป็นว่าดูไว้
1.แหวนแซฟไฟล์ในตำนานจากเจ้าหญิงไดอาน่าถึงเคทมิดเดิลตัน

1               แหวนหมั้นในความทรงจำวงแรกที่ต้องบอกเลยว่ามีความงดงามไม่แพ้เจ้าของได้แก่แหวนหมั้นของเจ้าหญิงไดอาน่า เจ้าหญิงผู้เลอโฉมของประเทศอังกฤษ ทรงเลือกแหวนหมั้นแซฟไฟล์เม็ดใหญ่ล้อมด้วยเพชร 14 เม็ดผลิตโดยช่างเพชรประจำราชวงศ์แต่ก็ไม่เป็นที่โปรดปรานในราชวงศ์มากนักเพราะดีไซน์นี้ไม่ได้ใช้กับแหวนของเจ้าหญิงไดอาน่าคนเดียวหลังจากที่พระองค์สิ้นพระชนม์ในเวลาต่อมาได้กลายเป็นของเป็นแหวนหมั้นของเจ้าหญิงเคท มิทเดิลตัน

2.แหวนเพชรประดับมรกตของอดีตสตรีหมายเลขหนึ่ง แจ๊กเกอลีน เคนเนดี

2               แหวนของอดีตสตรีหมายเลขหนึ่งประเทศสหรัฐอเมริกา แจ๊กเกอลีน เคนเนดี ภรรยาสาวแสนสวยอดีตประธานาธิบดี จอห์น เอฟ เคนเนดี ในวันแต่งงานเขาได้มอบแหวนเพชรประดับมรกตที่มีขนาด 2.88 กะรัต ซึ่งแหวนวงนี้ออกแบบโดย แวน คลีฟและอาร์เพลส์ บ่งบอกถึงความมีรสนิยมชั้นสูงของเธอคนนี้จริงๆ

3.แหวนเพชรทรง Emerald Cut สุดอลังการของ เอลิซาเบธ เทย์เลอร์

3               ถึงเธอจะแต่งงานมาแล้วถึง 8 ครั้งแต่แหวนหมั้นที่มีชื่อเสียงมากอีกวงศ์หนึ่งของเจ้าแม่เพชรอย่าง เอลิซาเบธ เทย์เลอร์ ก็คงไม่พ้นแหวนเพชรทรง Emerald Cut (เพชรทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้าปลายตัด) ที่มีน้ำหนักถึง 30 กะรัตที่สามีคนที่3 ไมเคิล ทอดด์ มอบให้

4.แหวนเพชรบาเก็ตต์ ของนักแสดงสุดเซ็กซี่ตลอดกาล มาริลิน มอนโร

4               ถ้าพูดถึงหญิงสาวผมบลอนด์ สีปากแดงจัดจ้าน สวมชุดกระโปรงสีขาวสุดเซ็กซี่ ก็คงเดากันได้นะคะว่าน่าจะเป็น ดาราสาวอมตะตลอดกาลอย่างมาริลิน มอนโร แต่น้อยคนนักจะทราบเรื่องสวยงามๆอย่างแหวนหมั้นบาเก็ตต์ (แหวนที่มีเพชรเรียงตัวกันเป็นชั้นๆ) บนตัวเรือนทองคำขาวที่มีเพชรเรียงกันถึง35เม็ด โดยนักเบสบอลชื่อดัง โจ ดิแมกจีโอ สามีของเธอเป็นผู้มอบให้

5.แหวนหมั้นทรงลูกแพร์ ของนักแสดงรุ่นใหญ่ มีอา ฟาร์โรว์

5               มีอา ฟาร์โรว์ หลายคงไม่คุ้นชื่อมากนักเธอเป็นนักแสดงสาวชาวอเมริกันเธอได้หมั้นหมายกับนักร้องและนักแสดงหนุ่ม แฟรงค์ ซิเนตร้าในปี 1966 เขาได้มอบแหวนเพชรทรงลูกแพร์ขนาด 9 กะรัตเป็นสัญญาใจแต่ทั้งคู่ก็ไปได้กันไม่นานก็เลิกรากันไปแต่แหวนวงนี้เรียกได้ว่าโดดเด่นมากในสมัยนั้น

6.แหวนหมั้นสุดคลาสสิกของราชินีในดวงใจ ควีนเอลิซาเบธที่2

6               แหวนหมั้นที่เจ้าชายฟิลลิปมอบให้ควีน เอลิซาเบธที่2 ราชินีผู้เป็นที่รักของประชาชนชาวอังกฤษ พระองค์ในวันอภิเษกสมรสเมื่อปี 1947 เป็นแหวนแพลทินัมประดับด้วยเพชรเม็ดเดี่ยว 3 กะรัต มีความคลาสสิกและเป็นวงที่พระองค์สวมใส่ติดตัวอยู่ประจำ

7.แหวนหมั้นอภิมหาแพงของนักร้องสาวสีน้ำผึ้ง บียอนเซ่

7               ขอบอกเลยว่าแหวนหมั้นที่นานๆ ทีนักร้องสาวผิวสีน้ำผึ้งผู้มีทรวดทรงสุดเซ็กซี่และเป็นภรรยาของนักร้องแร๊ปเปอร์ เจย์ ซี อย่าง บียอนเซ่ จะหยิบมาอวดโฉมให้นักข่าวได้แชะภาพกันอย่างรัวนั้น มีมูลค่าถึง 170 ล้านบาทเพราะเป็นแหวนเพชรเม็ดโตขนาด 18 กะรัต มิน่าล่ะถึงจะเห็นเธอคนนี้หยิบมาใส่

8.แหวนทองประดับเพชรเม็ดโตของ นักแสดงสาวฮอลลีวูด เจนนิเฟอร์ อนิสตัน

8               นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดังอย่างเจนนิเฟอร์ อนิสตัน หลังจากที่ประกาศข่าวหมั้นกับ จัสติน เตอโร ก็มีมือดีแชะภาพแหวนเพชรเม็ดโตขนาด 8 กะรัตที่ส่องวิบวับขณะที่เธอเดินสวีทกับหวานใจ

9.แหวนเพชรไม่ธรรมดาของ เซเลบระดับโลก คิม คาเดเชี่ยน

9               เซเลบคนดังระดับโลกไม่มีใครไม่รู้จักเธอ คิม คาเดเชี่ยน เธอเป็นภรรยาของ คานเย่ เวสต์นักร้องแร๊ปเปอร์ที่มีชื่อเสียงระดับโลก และเมื่อคนดังระดับโลกมาเป็นสามีภรรยากันแหวนหมั้นก็ต้องไม่ธรรมดาอยู่แล้วเพราะแหวนหมั้นของ คิม เป็นแหวนเพชรทีมีขนาดถึง 15 กะรัต ราคา 28.2 ล้านบาทเรียกว่าแพงหูฉี่คนธรรมดาอย่างเราก็นอนฝันหวานกันไป

10.แหวนเพชรทรง Emerald Cut ของนักแสดงฮอลลีวูดตัวแม่ แองเจลิน่า โจลี่

10               เมื่อระดับนักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง แองเจลิน่า โจลี่และแบรด พิต ครองคู่กัน อะไรๆ ก็ไม่ธรรมดาอยู่แล้ว ถึงแม้ปัจจุบันจะแยกย้ายกันไปแล้วก็ตาม แต่แหวนหมั้นนั้นยังทรงพลังเหลือเกิน สำหรับแหวนเพชรทรง Emerald Cut ถูกออกแบบโดยแบรด พิตและ โรเบิร์ต โปรค็อป นักแบบแหวนเพชรชื่อดัง แว่วมาว่าแหวนวงนี้มีราคาแพงถึง 23.55 ล้านบาท

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : www.theknot.com, www.popsugar.com,www.tlc.com, www.eonline.com, heritagegemsfinejewellery.files.wordpress.com, www.mylusciouslife.com, www.bestproducts.com, www.bridaltrendasia.com, the-engagement.com

Recommended