6 ทริคสุดเจ๋งได้แหวนแต่งงานดีและโดน ราคาประหยัดด้วยตัวเอง

หากคุณกำลังมองหา แหวนแต่งงาน วงงามอยู่ละก็ อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจไปเลือกซื้อที่ร้านทันทีที่คิดได้ล่ะ เพราะวันนี้ แพรว wedding มีคำแนะนำ 6 ข้อในการเลือกแหวนแต่งงานมาฝาก รับรองว่าซื้อมาแล้วถูกใจผู้รับแถมยังคุ้มค่าเงินที่จ่ายอีกด้วย

 

1. คุณภาพกับราคา สองสิ่งนี้คู่กันเสมอ

เป็นที่รู้กันอยู่แล้วว่าเพชรเป็นอัญมณีที่มีราคาสูง จะมาหวังซื้อแหวนเพชรขนาด 5 กะรัต ในราคาหลักแสนก็เป็นไปไม่ได้ นอกเสียจากคุณจะเลือกเพชรเม็ดใหญ่แต่น้ำไม่ดี ก็แหมเลือกเป็นแหวนหมั้นทั้งทีก็เลือกที่คุณภาพดีๆ แต่เม็ดเล็กหน่อยจะดีกว่านะจ๊ะ

2. เปลี่ยนแนวบ้างอย่ายึดแต่แบบเดิม

แหวนหมั้นไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นแหวนเพชรเสมือนไป คุณอาจเลือกเป็นพลอยสีหรืออัญมณีประจำวันเกิด ก็ดูเก๋ไปอีกแบบ แต่ก็ต้องสอบถามกับคู่ของคุณด้วยนะจ๊ะจะได้แฮปปี้ทั้งคู่จ้า

3. จงจำไว้ว่าซื้อให้เธอ ไม่ใช่ซื้อให้ตัวเอง

ถึงแม้เพชรแฟนซีอาจจะไม่ใช่สไตล์ของคุณ แต่หากแฟนของคุณชอบก็ควรจะซื้อให้เธอ เพราะอย่าลืมว่าคุณซื้อให้เธอ ไม่ได้ซื้อใส่เอง และแหวนก็เป็นเครื่องประดับที่เธอจะต้องใส่ไปอีกนานแสนนาน

4.ขนาดไม่ใช่เรื่องสำคัญ

ไม่ต้องกังวลว่าน้ำหนักเพชรจะมากหรือน้อย เพราะความใสและสะอาดของเพชรต่างหากที่สำคัญ จำไว้ว่าต่อให้เพชรของคุณมีขนาดเล็กแต่น้ำใสสะอาดก็ย่อมดูดีกว่าเพชรเม็ดใหญ่แต่น้ำไม่สวย

5. อย่ายึดติดเรื่องใบรับรองกับเพชรทุกเม็ด

ในการซื้อเพชรการที่มีใบรับรองก็ถือเป็นเรื่องที่ดีเพราะเราจะได้มั่นใจว่าได้ของที่ดี โดยเฉพาะเพชรที่เป็นไฮไลน์ของเครื่องประดับ เช่น เพราะเม็ดกลางหรือเพชรเม็ดที่ใหญ่ที่สุดบนตัวเรือน แต่ในบางครั้งใบรับรองก็อาจไม่มีความจำเป็นต้องมีในเพชรทุกเม็ดบนตัวเรือนอย่างเพชรประดับยิบๆ ย่อยๆ ที่แม้จะเข้าข่ายสามารถมีใบรับรองได้ก็ตาม (เพชรขนาด 0.30 กะรัตขึ้นไป สามารออกใบเซอร์ได้) เพราะไม่อย่างนั้นแล้ว คุณอาจต้องเก็บใบรับรองเป็นบึกๆ เลยก็ว่าได้ ฉะนั้นถามหาใบรับรองเน้นๆ ที่เม็ดโตก็พอ

6. ของดีมีอยู่ทุกที่

จงอย่ามองข้ามร้านเพชรขนาดเล็กไปล่ะ เพราะคุณอาจจะได้เพชรน้ำงามเม็ดสวยจากร้านเหล่านี้ก็ได้ และที่สำคัญราคามักจะถูกกว่าตามร้านเพชรใหญ่ๆ อีกด้วย

ทั้งหมดนี้คือ 6 ข้อสำคัญสำหรับการเลือกซื้อแหวนหมั้น ว่าที่เจ้าบ่าวทั้งหลายสามารถลองนำไปทำตามกันได้นะจ๊ะ เผลอๆนอกจากจะได้แหวนที่ถูกใจแล้วเผลอๆ ยังเหลือเงินเก็บอีกเพียบนะจ๊ะ

ติดตามคำแนะนำดีๆ และแบบเครื่องประดับสวยๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

cr : engagement-now.com, fifthand.wordpress.com, cobymadison.com,
diamondenvy.com, jewelrywise.com

Recommended