เสิร์ฟ 5 ทริคเด็ดเพิ่มความชิคให้ภารกิจขอแต่งงานของคุณ!

ไหนๆคุณหนุ่มๆก็จะทำเซอร์ไพร้ส์ ขอแต่งงาน ทั้งที ก็ต้องครีเอทไอเดียให้เด็ดกันหน่อย เดี๋ยวสาวเจ้าเขาจะหาว่ามาเล่นๆ สำหรับหนุ่มคนไหนที่ยังอึนๆ มึนๆ อยู่ ลองเอาไอเดียจาก “5 ทริคเพิ่มความชิคให้ภารกิจขอแต่งงาน” ของ แพรว wedding ไปใช้กันดูสิคะ

 

1. ให้ครอบครัวและเพื่อนช่วยสร้างเซอร์ไพร้ส์

314300_10150292044915168_885428345_n               ชักชวนครอบครัวและผองเพื่อนของคุณทั้งคู่มาช่วยสร้างเซอร์ไพรส์สุดประทับใจในครั้งนี้ด้วยสิคะ รับรองว่าเธอต้องปลื้มมากๆ และทำให้การขอแต่งงานของคุณมีสีสันขึ้นอีกเป็นกอง แต่หากการรวบรวมทุกคนให้มาโดยพร้อมเพรียงกันเป็นเรื่องยาก แนะนำว่าให้มาในรูปแบบวีดีโอก็น่ารักไปอีกแบบนะคะ

2. ใช้เพลงรักช่วยสื่อสาร

maxresdefault               เพลงรักหวานๆ ช่วยสร้างบรรยากาศโรแมนติกได้อีกเท่าตัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นเพลงที่มีความหมายกับคุณทั้งคู่ด้วยละก็ คงจะทำให้แม่สาวของคุณเคลิบเคลิ้มได้ไม่ยากแน่นอน

3. ใช้ดอกไม้สื่อความหมาย

guy-giving-flowers-to-girl               นอกจากแหวนวงงามที่หนุ่มๆ ต้องเตรียมมาแล้ว ดอกไม้ก็เป็นอีกหนึ่งไอเท็มที่ควรจะมีติดไม้ติดมือมาด้วยเช่นกัน แต่แค่มอบดอกไม้ให้เธอเฉยๆ ก็คงดูธรรมดาเกินไป สร้างความพิเศษให้ดอกไม้ด้วยการใส่ความหมายลงไปสิคะ เช่น ถ้าคบกันมา 10 ปี ก็ให้ดอกไม้ 10 ดอก หรือถ้าวันขอแต่งงานตรงกับวันที่ 14 ก็ให้ดอกไม้ 14 ดอก เป็นต้น

4. วางแผนการจากหนังรักเรื่องโปรดของเธอ

popsugar               จะดีแค่ไหน ถ้าเธอจำได้ว่า “นี่มันฉากขอแต่งงานในหนังรักเรื่องโปรดของฉันนี่นา” ทั้งสถานที่แบบนี้ เพลงรักเพลงนี้ เหตุการณ์ประมาณนี้ ถ้าคุณทำให้เธอรู้สึกเหมือนเป็นนางเอกที่กำลังถูกขอแต่งงานได้เมื่อไหร่ รับรองว่ากุมหัวใจเธอได้แน่นอน

5. ให้ช่างภาพช่วยเก็บภาพความประทับใจ

jenn-josh-engagement-photo-alyse-french               ถ้าอยากให้ภาพความประทับใจคงอยู่กับคุณทั้งคู่ไปนานแสนนาน ช่างภาพฝีมือดีสักคนช่วยคุณได้เพราะเชื่อเถอะว่าช่วงเวลานั้นคุณทั้งคู่คงจะตื่นเต้นกันจนลืมไปหมดทุกสิ่งอย่าง หากมีภาพนิ่งหรือภาพวีดีโอให้ได้ดูย้อนหลังกันคงจะดีไม่น้อยเลย แถมยังนำภาพเหล่านี้ไปใช้ในวันแต่งงานได้ด้วยนะเออ เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวเลยทีเดียว

 

cr : bridalguide.com, howheasked.com, makingdifferent.com, popsugar.com, weddingshoesblog.com

Recommended