จับคู่ชุดสวยหล่อพร้อมควงกันไปหวานกับ 6 เดทสุดฮิต

ไม่ใช่แค่สาวๆ เท่านั้นที่เวลาจะ ออกเดท จะรู้สึกพิถีพิถันแต่งองค์ทรงเครื่อง แต่ขอบอกเลยว่าอาการนี้เป็นทั้งคู่ ถ้าอย่างนั้นลองมาดูเสื้อผ้าหน้าผมของหนุ่มสาวที่เรานำมาแนะนำกันดีกว่า ว่าแต่ละสถานที่ที่ไปเดทไปดินเนอร์เนี่ย มีวิธีกรูมมิ่ง ชุดสวยหล่อ กันแบบไหนจึงจะเรียกว่าเหมาะสมกับกาลเทศะและสถานที่ แถมยังแลดูแล้วเป็นคู่ที่เข้าก๊านนนนเข้ากัน!

1. ดินเนอร์ฟูลคอร์สในโรงแรมเริดหรู

1เมื่อสถานที่คือ โรงแรม ชุดที่เลือกควรสุภาพและเป็นทางการ แต่ไม่เวอร์วังอลังการจนเกินจำเป็น ขอแนะนำให้สาวๆใส่ชุดเดรสในโทนสีเรียบความยาวไม่เกินครึ่งหน้าขาแต่ไม่ควรสั้นเหนือขาอ่อนพร้อมรองเท้าส้นสูงเข้ากับชุดสักคู่ และหนุ่มๆ ควรสวมเสื้อสูทสีพื้นจับคู่กับกางเกงสแลคโทนสีใกล้เคียงกับเสื้อพร้อมรองเท้าหนังคู่งามเพื่อเป็นการให้เกียรติทั้งสถานที่แล้วก็ตัวคุณเองด้วย

2. มื้อพิเศษบนเรือสำราญ

2

เนื่องจากเรือเป็นพื้นที่พิเศษที่จะต้องอาศัยความคล่องตัวสูง จะมาใส่เดรสพอดีก็ใช่เรื่อง สาวๆ ควรเลือกชุดที่ทำให้คล่องตัว เดินเหินสะดวกสบาย อาจเลือกเป็นชุดเดรสที่ไม่พอดีตัวจนเกินไปและต้องไม่กรุยกรายจนแลดูพะรุงพะรัง หรือจะเพิ่มความเก๋เป็นชุดจัมพ์สูทขายาวก็จะทำให้ดูเป็นสาวเปรี้ยวยิ่งขึ้น ส่วนหนุ่มๆ สามารถแต่งกายได้เหมือนกับการไปดินเนอร์ในโรงแรม แต่อาจไม่ต้องผูกไทด์หรือหูกระต่าย เพราะนั้นก็เป๊ะเกิ๊น!

3. ดินเนอร์รับลมบนดาดฟ้า

3

แน่นอนว่าร้านอาหารบนดาดฟ้ามักจะเป็รร้านแบบเปิด ทำให้มีลมพัดตลอดเวลา สาวๆ ควรแต่งกายด้วยชุดที่ทำให้รู้สึกสบายแต่สามารถป้องกันลมได้ดี โดยอาจจะเลือกสวมเสื้อมีแขนจับคู่กับกระโปรงยาวครึ่งน่อง พร้อมรองเท้าส้นสูงเข้าชุดหรือจะเลือกเป็นชุดเดรสแบบมีแขนก็ดูดีไม่เบา สำหรับคุณผู้ชายสามารถแต่งกายแบบกึ่งทางการได้ โดยเลือกจับคู่เสื้อเชิ๊ตแขนยาวคู่กับกางเกงสแลคพร้อมรองเท้าหนัง หรือจะเลือกเป็นกางเกงยีนส์ขาทรงกระบอกเล็กขนาดพอดีตัวคู่กับรองเท้าผ้าใบเท่ๆ ก็ได้

4. นั่งดื่มด่ำในบรรยากาศสุด ชิล

4

ในร้านอาหารบรรยากาศชิล ชิล คุณสามารถแต่งกายได้ตามแบบที่เป็นตัวเอง แต่ก็ต้องให้เกียรติร้านและคู่ของคุณด้วย จะมานุ่งน้อยห่มน้อยใช่เรื่อง ขอแนะนำว่าหนุ่มๆ ควรสวมเสื้อโปโลกับกางเกงยีนส์คู่กับรองเท้าผ้าใบ (ขอแบบไม่ขาดเยินนะจ๊ะ) ส่วนสาวๆ อาจเลือกเป็นกระโปรงบานคู่กับเสื้อเชิ้ตหรือจะเลือกเป็นเดรสสั้นแบบชายพลิ้ว ดูน่ารักๆ ก็ดีนะ

5. ลิ้มรสอาหารใต้แสงเทียนริมทะเล

5

ขึ้นชื่อว่าไปทะเลสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้ก็คือลมและเม็ดทราย แนะนำให้ใส่ชุดที่มีเนื้อผ้าเบาสบายสามารถป้องกันลมทะเลได้  สาวๆ อาจเลือกเป็นชุดผ้าพริ้วสีสันสดใสจับคู่กับรองเท้าไม่มีส้นเพื่อให้สามารถเดินบนหาดทรายได้สะดวก ส่วนหนุ่มๆ อาจเลือกจับคู่เสื้อเชิ้ตแขนสั้นกับกางเกงขาสั้นหรือขายาวก็ได้  พร้อมรองเท้าแตะลำลอง

6. ดินเนอร์สุดชิคในบ้านสุดอบอุ่น

6

สำหรับคู่ที่ไม่สะดวกออกไปดินเนอร์นอกบ้าน เพียงคุณเนรมิตรบรรยากาศสุดธรรมดาในบ้านให้โรแมนติกขึ้นและเปลี่ยนชุดให้พิเศษกว่าปกติ สาวๆ อาจเลือกเป็นเดรสตัวสวยแทนการใส่ชุดอยู่บ้านปกติ ส่วนหนุ่มๆ เลือกใส่เป็นเสื้อเชิ้ตแล้วสวมทับด้วยเสื้อแขนยาวคู่กับกางเกงตัวเก่งก็ได้ เพียงแค่นี้ก็สามารถเปลี่ยนจากการกินข้าวธรรมดาไปเป็นดินเนอร์มื้อพิเศษได้แล้ว

ทั้งหมดนี้คือคำแนะนำในการเลือกแต่งตัวให้เข้ากับสถานที่ดินเนอร์ที่เรากำลังจะไป ขอบอกว่าไม่ว่าอย่างไรเราก็ควรจะแต่งตัวในแบบที่เราเป็น เพียงแค่อาจปรับเปลี่ยนให้ดูดีและเหมาะกับที่ที่เราจะไป เพื่อเป็นการให้เกียรติสถานที่และคู่ของคุณด้วย ใครที่มีแผนจะไปดินเนอร์กับคนรักอย่าลืมนำทริคเหล่านี้ไปใช้เลือกชุดกันนะจ๊ะ

ภาพ : www.pinterest.com, www.img.alibaba.com, www.thewindowlane.files.wordpress, www.claytonladuerotary.org

Recommended