ดอกไม้ความหมายดีที่บ่าวสาวไม่ควรพลาดนำมาใช้ในงานแต่ง

ดอกไม้กับงานแต่งเป็นสิ่งที่เรียกว่าแทบจะขาดจากกันไม่ได้ แต่บางครั้งความสวยงามก็ต้องมาพร้อมกับความเป็นมงคล แพรว wedding เลยรวบรวม ดอกไม้ความหมายดี เพื่อให้บ่าวสาวได้ลองนำไปใช้ในงานแต่งงานมาฝาก ทั้งงานไทยหรืองานสากลรับรองว่าหากมีดอกไม้เหล่านี้ชีวิตรักของคู่บ่าวสาวจะรักกันยืดยาวแน่นอน

เริ่มกันที่ดอกไม้ที่ใช้ในงานพิธีอย่างเป็นทางการกันก่อนกับ พวงมาลัยในพิธีแต่งงานทั้งมาลัยข้อพระกรและมาลัยคล้องคอ มักจะร้อยมาจากดอกไม้ชนิดเดียวกันนั่นก็คือ ดอกมะลิ ดอกรัก ดอกบานไม่รู้โรย ดอกกล้วยไม้ และดอกพุด นั่นก็เพราะว่าในดอกไม้แต่ละชนิดมีความหมายที่เป็นมงคลซ่อนอยู่

www.hdwallpaperscool

ดอกมะลิ แสดงให้เห็นถึงความรักอันบริสุทธ์ผุดผ่อง

www.nathoncity

ดอกรัก มีความหมายตรงตัวกับชื่อ ทำให้บรรยากาศอบอวลไปด้วยความรัก

www.gotoknow

ดอกบานไม่รู้โรย ทำให้คู่บ่าวสาวมีความรักที่มั่นคงต่อกัน รักกันยั่งยืนไม่จบสิ้น

www.flowerdepot

ดอกกล้วยไม้  เป็นสัญลักษณ์ของความมั่งคั่ง  ความรัก และความสง่างาม นอกจากนี้ยังหมายถึงว่าฉันไม่อาจห้ามใจให้คิดถึงเธอได้

www.kasetporpeang2

ดอกพุด หมายถึง คู่รักที่มีความเจริญมั่นคง แข็งแรงสมบูรณ์ อยู่ด้วยกันยืนนาน จนถือไม้เท้ายอดทอง กระบองยอดเพชร

www.biogang

นอกจากดอกไม้แล้วยังมีใบไม้และต้นไม้อีก 2 ชนิดที่นิยมนำมาใช้ประดับตกแต่งในงานแต่ง นั่นก็คือ ใบโกศล ออกเสียงคล้ายกับคำว่า กุศล ช่วยส่งเสริมให้ชีวิตคู่อยู่เย็นเป็นสุข

www.kasetporpeang

ใบวาสนา ทำให้มีโชควาสนาดี มีความสุขสมหวัง เฮง เฮง เฮง ตลอดคู่ชีวิตเลย

เรามาต่อกันที่ดอกไม้ฝรั่งกันบ้าง ซึ่งมักนิยมใช้ในงานเลี้ยงตอนค่ำ ไม่ว่าจะเป็นทั้งฉากถ่ายรูปหน้างาน ฉากหลังบนเวที แกลอลี่ภาพถ่าย แม้กระทั้งช่อดอกไม้เจ้าสาว โดยดอกไม้ที่นิยมมากที่สุดนั่นก็คือ ดอกกุหลาบ ดอกทิวลิป ดอกคาร์เนชั่น ดอกคาลล่าลิลลี่ ดอกการ์ดิเนีย ดอกเยอบีร่า ดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์  และดอกไฮเดรนเยีย ซึ่งดอกไม้เหล่านี้ก็มีความหมายที่ดีไม่แพ้กับดอกไม้ของไทยเลย
vibratory

ดอกกุหลาบ ราชินีแห่งมวลบุพชาติมีความหมายรวมๆ ว่า การเป็นที่รัก เป็นความหอมหวานและแสงสว่างของชีวิต ซึ่งดอกกุหลาบต่างสีก็ย่อมให้ความหมายที่ต่างกันออกไป เช่น สีขาว สื่อถึงความมีเสน่ห์ความบริสุทธิ์ความสงบเงียบ หรือกุหลาบสีชมพูที่แปลว่า ผมรักคุณและจะรักตลอดไป

hamiltongardens.co

ดอกทิวลิป ใช้สำหรับใครที่ต้องการจะบอกคนที่ตัวเองรักว่า ฉันตกหลุมรักเธออย่างหมดหัวใจ

1

ดอกคาร์เนชั่น สีขาวบริสุทธ์และ ดอกคาลล่าลิลลี่ หลากสี หมายถึงความรักอันแสนจะบริสุทธ์ หรือจะเลือกดอกการ์ดิเนีย สัญลักษณ์ของงานแต่งงานก็ได้ เพราะมีความหมายเดียวกัน

asean-focus

ดอกเยอบีร่า สีสวย มีความคงทน สื่อถึงความรักที่มั่นคง ซื่อตรงและภักดี

blog.avasflowers

ดอกลิลลี่ ออฟ เดอะ วัลเลย์ ที่เจ้าหญิงแคทแห่งอังกฤษทรงเลือกถือในพิธีเข้าโบสถ์ มีความหมายที่ลึกซึ้งกินใจว่า ความอ่อนหวานของคุณช่วยเติมเต็มชีวิตฉันให้สมบูรณ์

ดอกไม้

ปิดท้ายด้วย ดอกไฮเดรนเยีย ที่คนส่วนใหญ่มันจะคิดว่ามีความหมายแต่ในเชิงลบ แต่เราจะบอกว่าเจ้าดอกชนิดนี้ก็มีความหมายในเชิงบวกเหมือนกัน นั่นก็คือ หมายถึงคำขอบคุณ

ทั้งหมดนี้ก็คือดอกไม้ชื่อเพราะความหมายดีเหมาะที่จะนำมาประดับงานแต่งงานที่เราได้รวบรวมมาให้ดู ว่าที่บ่าวสาวคู่ไหนอยากได้ดอกไม้แบบไหนชนิดใดก็ลองปรึกษากันดูนะจ๊ะ รับรองว่างานนี้ สวย เริด เป๊ะ แน่นอนจ้า

ติดตามเกร็ดเล็กเกร็ดน้อยเกี่ยวกับงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ภาพจาก : asean-focus.com, blog.avasflowers, calcallas.com, hamiltongardens.co.mylusciouslife.com, pinterest.com, vibratory.com, biogang.com, lowerdepot.com,gotoknow.com, hdwallpaperscool.com, kasetporpeang.com, nathoncity.com, www.thespruce.com

Recommended