66 ชุดเจ้าสาวสองชิ้น จับคู่ก็ได้แยกชิ้นก็ดี…เจ๋งแบบนี้ต้องหามาใส่

ขอบอกว่า เดี๋ยวนี้ ชุดเจ้าสาว แบบสองชิ้นหรือที่เรียกกันว่า “ทูพีซ” เนี่ยมาแรงสุดๆ แต่ฮีบินไม่ได้หมายความว่าให้เหล่าเจ้าสาวไปเสาะหาบราส์สีขาวกับกางเกงในตัวจิ๋วมาใส่ในวันแต่งงานของตัวเองนะ (บัดสีบัดเถลิง มิควรสุดๆ !!!) แต่กำลังหมายถึงชุดเจ้าสาวแบบ “เสื้อหนึ่งตัว กระโปรงหนึ่งตัว” ต่างหากล่ะ ชุดแบบนี้มันดียังไง เริดตรงไหน ฮีบินจะบอกให้ฟังนะ

ความดี ความเริดของชุดเจ้าสาวแบบสองชิ้นมันอยู่ตรงที่ แปลก แหวกแนว ไม่ซ้ำจำเจกับของใคร ที่สำคัญยังคุ้มสุดๆ !!! ถามว่าคุ้มยังไงนะเหรอ ก็เพราะว่าคุณสามารถประยุกต์ชุดนี้ได้ตามชอบ ตามความเหมาะสม เจ้าสาวบางคนอาจใส่ในพิธีรดน้ำสังข์ตอนเช้า จากนั้นเลือกเปลี่ยนแค่เสื้อหรือกระโปรงแล้วเข้างานต่อในช่วงเที่ยงหรือเย็น หรืออาจใส่เสื้อตัวเดิมแล้วเปลี่ยนจากกระโปรงตัวยาวเป็นกระโปรงตัวสั้นพร้อมออกสเต็ปแดนซ์กระจายในช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ก็ยังได้ รวมไปถึงหลังงานแต่งเสร็จสิ้นคุณก็ยังสามารถนำไปแมทช์กับเสื้อผ้าที่มีอยู่เพื่อไว้ใส่ในโอกาสอื่นๆ ได้ด้วยนะ เรียกได้ว่าซื้อครั้งเดียวแต่ใส่ไปได้อีกนานนนนน!!!

อีกหนึ่งเหตุผลดีๆ ที่ชุดเจ้าสาวแบบสองชิ้นมีให้คุณก็คือ “ประหยัด” สาวๆ หลายคนชอบคำนี้นะคะ ลองนึกดูสิว่าถ้าคุณเลือกชุดเจ้าสาวทั่วไป คุณอาจจะต้องเสียค่าตัดชุดหรือค่าเย็บปัก ถัก ร้อยดีเทลส์และสารพัดสิ่งประดับชุดให้ดูหรูหราเพิ่มขึ้นไปอีก เรียกง่ายๆ ก็ค่าอุปกรณ์ (แน่นอนว่าบวกเพิ่ม) และค่าเหนื่อยของช่างนั่นแหละ แต่ถ้าคุณลงทุนซื้อกระโปรงดีๆ สักตัว แล้วไปเดินหาผ้าลูกไม้สวยๆ ตามแหล่งขายอย่างสัมเพ็ง พาหุรัด จะเอามาปักเองหรือให้เพื่อน พี่ น้อง หรือช่างปัก ก็จะประหยัดค่าอุปกรณ์ไปได้อีกเยอะ รวมถึงคุณอาจจะเลือกเสื้อสวยๆ ที่เข้ากันกับกระโปรงมาสักตัว บวก ลบ คูณ หาร ยังไง้ยังไงก็ยังถูกกว่าตัดแบบชุดเดียวเดี่ยวๆ ที่ก็ยังไม่รู้ว่าลูกของคุณโตมาจะได้ใช้รึเปล่าด้วยนะ

ใครที่อยากดูไอเดียและตัวอย่างชุดเจ้าสาวแบบสองชิ้น ฮีบินก็รวบรวมชุดสวยๆ มาให้เรียบร้อยแล้วจ้า

เรื่อง : JeenHuiBin

ภาพ : www.pinterest.com, www.theknot.com, www.elle.com, www.buzzfeed.com

Recommended