ฮวงจุ้ยเสริมรัก กับความเชื่อและเคล็ดลับการตกแต่งเรือนหอให้เวิร์ก

เพื่อความสุขสมหวังของคนรักกัน แพรว wedding จะมาแนะการแต่งเรือนหอให้ชีวิตคู่มีแต่สดชื่อสดใสแฮปปี้ดี๊ด๊า ให้ฮวงจุ้ยที่ว่าเป็น ฮวงจุ้ยเสริมรัก ของคุณทั้งคู่ ไปดูกันเลยค่ะว่ามีทริกอย่างไรบ้าง

ภาพคู่เสริมพลังบวก

“ในทางฮวงจุ้ยรูปภาพช่วยเปลี่ยนพลังของบ้าน ดังนั้นภาพคู่ที่ดูอบอุ่นไม่ควรจะอยู่แต่ในอัลบั้มหรือในโซเชียลมีเดียอวดคนอื่นๆ ควรหาที่แขวนรูปในบ้านที่สามารถเปลี่ยนภาพได้สะดวก เพราะความรักต้องมีการพัฒนา มุมมองเราก็เปลี่ยนแปลงไปตามวันเวลา ดังนั้นรูปภาพก็ควรจะสะท้อนความรักที่เป็นปัจจุบัน เช่น ไปเที่ยวด้วยกันกลับมาก็อัดภาพแขวนไว้ จะทำให้มีพลังใหม่ๆ เกิดขึ้น

“โดยเฉพาะรูปที่เปลี่ยนได้จะดีมากในทางฮวงจุ้ย อาจหาแท็ปเลตเก่าๆ มาทำกรอบรูปดิจิตัลแล้วให้รูปเปลี่ยนไปเรื่อยๆ เวลาเราเห็นรูปที่ไปเที่ยวต่างประเทศกับครอบครัวเมื่อปีก่อนก็อาจจะอยากไปกันอีก เหมือนเป็นการช่วยสร้างความรู้สึกบวกในความรัก”

เธอ + ฉัน = เรา

“ส่วนเรื่องอื่นๆ อย่างสีหรือสไตล์การตกแต่ง ถ้าตามศัพท์วัยรุ่นก็ต้องบอกว่าเอาที่สบายใจ แต่อยากให้เป็นการตัดสินใจร่วมกัน สังเกตว่าคู่รักจะทะเลาะกันตอนทำบ้านใหม่กับแต่งงาน ตรงนี้เป็นการพิสูจน์ว่าพอต้องมาทำอะไรร่วมกันแล้วจะเป็นอย่างไร ซึ่งถ้าชอบไม่เหมือนกันแนะนำให้เอาตรงที่ต่างคนต่างชอบไปอยู่ในมุมของตัวเอง เช่น ห้องแต่งตัว โต๊ะทำงาน ฯลฯ ซึ่งจำเป็นต้องมีเพื่อที่เราจะมีพลังของตัวเอง แต่ส่วนกลางควรเลือกที่รู้สึกสบายใจทั้งสองฝ่าย”

ของต้องห้ามในเรือนหอ

“ความจริงไม่มีอะไรที่ต้องห้ามเป็นพิเศษ แต่ของที่ดูแล้วไม่เป็นมงคล เช่น อาวุธ ของมีคม ดาบที่ไม่อยู่ในฝัก ปืน เขาสัตว์ ก็ไม่แนะนำ นอกจากนี้ก็จะเป็นของที่แสดงถึงความชอบของคนคนเดียว

“คนที่ชอบประดับสัญลักษณ์ปีนักษัตรก็ต้องระวัง เช่น คนเกิดปีหนูที่ชอบตั้งรูปหนูตามจุดต่างๆ ของบ้าน ถ้าเกิดปีนั้นเป็นปีม้าก็จะชงกัน ต้องคอยเก็บออก อาจทำให้เกิดความวุ่นวาย ถ้ารักสัตว์อาจเลือกเป็นสัตว์อื่นๆ เช่น ยีราฟ จะดีกว่า”

>> ติดตามเรื่องราวดีๆ เกี่ยวกับความสัมพันธ์ของคู่รักเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย! <<

ภาพ unsplash.com

Recommended