โอ่โอปักษ์ใต้บ้านเรา…ไม่เที่ยวบ้านเราจะเที่ยวบ้านใคร

สายลมและแสงแดดที่อบอวลไปด้วยกลิ่นเกลือทะเลอันแสนผ่อนคลาย ถือเป็นมนตร์เสน่ห์ที่เชื้อเชิญทั้งคนไทยและเทศให้มาสัมผัสกับความงดงามสุดเลอค่าที่ธรรมชาติบรรจงสร้างสรรค์ให้เป็นของขวัญสำหรับคนใต้ วันนี้เราจึงนำสถานที่ท่องเที่ยวเด็ดๆ จาก ปักษ์ใต้ มาฝากกันค่ะ

ทัชมาฮาลเมืองไทยที่ปลายด้ามขวาน

south3

คู่รักหลายคู่ดั้นด้นไปชมสถานที่บูชาความรักอันศักดิ์สิทธิ์ไกลถึงทัชมาฮาล ประเทศอินเดีย ทั้งที่จริงประเทศไทยก็มีสถานที่สวยงามไม่แพ้กัน นั่นคือ มัสยิดกลาง จังหวัดปัตตานี สถานที่ประกอบศาสนกิจของชาวไทยมุสลิม หากได้ไปเยือนรับรองว่าจะต้องทึ่งในความคล้ายคลึงกันกับอนุสาวรีย์แห่งความรักที่อินเดีย จนทำให้ได้รับการขนานนามว่าเป็นมัสยิดที่งดงามที่สุดในประเทศไทย

ทะเลงาม…น้ำใสกับมัลดีฟส์ทะเลใต้

south1

สุดยอดสถานที่ฮันนีมูนต้องยกให้หมู่เกาะมัลดีฟส์ แต่หากงบไม่ถึง ขอแนะนำให้คล้องแขนกันมาที่ เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล ที่ธรรมชาติรังสรรค์ความงามมาให้ไม่แพ้ที่ใดในโลก ไม่ว่าจะเป็นเวิ้งอ่าวแสนสวยหรือหาดทรายขาวละเอียด แถมยังเป็นสวรรค์ของนักดำน้ำเพราะเต็มไปด้วยปะการังอันสมบูรณ์ อีกทั้งยังสามารถทำเซอร์ไพร้ส์ได้ที่หาดพัทยาที่ขึ้นชื่อว่าเป็นจุดชมพระอาทิตย์ตกที่สวยที่สุด

ล่องเรือหรรษา ณ กุ้ยหลินแดนใต้

south2

หากกลัวผิวไหม้แดดเพราะน้ำทะเล ภาคใต้ก็มีแหล่งท่องเที่ยวน้ำจืดอันงดงามปานดินแดนในเทพนิยาย นั่นคือ เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี ด้วยพื้นที่อันโอบล้อมไปด้วยภูเขาเรียงรายสลับซับซ้อนบนผืนน้ำสีเขียวมรกต หากล่องเรือในยามเช้าหรือหลังฝนตกจะพบกับหมอกบางๆ ปกคลุมทั่วยอดเขาได้เวลาเลี้ยวหัวเครื่องบินจากจีนแผ่นดินใหญ่มาปักหมุดที่ภาคใต้ของไทยกันแล้ว

ใครสนใจที่ไหนก็อย่าช้า สะกิดคนข้างๆ เข้ากูเกิลแล้วหาข้อมูลการเดินทางกันเลย รับรองว่าละเอียดที่สุดในสามโลก แถมมีรูปสวยๆ ยั่วน้ำลายเพียบ…ปีนี้บิลด์ด้วยการเที่ยวเมืองไทยก่อน ไว้ปีหน้าค่อยขยับเป้าหมายไปไกลถึงเมืองนอก!

เรื่อง : โชติกา
ขอบคุณภาพ
• มัสยิดกลาง จังหวัดปัตตานี จากนภดล ทิภยรัตน์
• เขื่อนรัชชประภา จังหวัดสุราษฎร์ธานี จากพิบูลย์ สัณฐิติเจริญวงศ์
• เกาะหลีเป๊ะ จังหวัดสตูล  จาก ikate_Nichanun Ausavapunyavat

Recommended