ไม่อยากพังอย่าถาม!! 6 คำถามต้องห้ามบนเวทีงานแต่งต่อไปนี้

ทุกงานแต่งงาน เราเชื่อว่าเมื่อถึงช่วง “ทอล์ก ออน สเตจ” ของคู่บ่าวสาวแล้ว หลายคนคงมีคำถามอยากจะรู้เรื่องราวความรักบนเวทีแน่นอน คำถามสุดฮิตก็คงหนีไม่พ้นประเภท พบรักกันยังไง, รักกันมากี่ปี, ชอบกันที่ตรงไหน, มีอะไรอยากจะบอกคนรักบ้าง ก่อนจะปิดท้ายด้วยการขอบคุณแขกเหรื่อ แต่แต่แต่! มันก็มีบางคำถามที่อยู่ๆ ก็หลุดออกมาแล้วทำให้บ่าวสาวถึงกับสตั๊นท์ เกิดเดดแอร์ไปชั่วขณะ และหลายคนมองว่าไม่เหมาะสม ถ้าอยากรู้ว่ามีอะไรบ้างที่เข้าข่ายว่าเป็น คำถามงานแต่ง ที่ต้องห้ามบนเวที เราจะบอกให้ฟัง

1. ถามถึงบุพการีไม่อยู่แล้ว

ในที่นี้เราหมายถึงทั้งคุณพ่อคุณแม่ที่เลิกรากันไปหรือเสียชีวิตไปแล้วนะคะ ทางที่ดีถ้าไม่จำเป็นอะไรมากมายก็ไม่ควรถาม หรือจุดประเด็นดราม่าขึ้นมาในงาน เพราะมันอาจจะไปสะเทือนจิตใจบ่าวสาวหรือญาติผู้ใหญ่ท่านอื่น แต่ถ้าบ่าวสาวเป็นฝ่ายพูดขึ้นมาเองด้วยความคิดถึงบุคคลท่านนั้น แบบนี้ก็ไม่เป็นไรค่ะ

2. ถามถึงแฟนเก่า!
แหม…นี่เจ้าบ่าวเจ้าสาวเขาก็ตกลงปลงใจกันแล้ว ทั้งคู่ก็ต้องรักกันมากอยู่พอสมควร จะไปถามถึงแฟนเก่าฟื้นฝอยหาตะเข็บเพื่อ? โดยเฉพาะอย่างยิ่งใครที่อยากรู้ว่าคนใหม่กับคนเก่าใครดีกว่ากัน อยากจะบอกให้เงียบไปเลยนะ อย่าได้คิดพูดขึ้นมาเชียว ไม่อย่างนั้นอาจเจอเจ้าบ่าวเจ้าสาวและคนรอบข้างส่งสายตาพิฆาตมาให้เสียวสันหลังก็เป็นได้

3. คำถามกำกวม สองแง่สองง่าม
คำถามประเภทที่ว่า คืนนี้จะมีกี่ท่า, คืนนี้จะได้นอนหรือไม่, คืนนี้จะเริ่มถอดชิ้นไหนก่อน หรือคำถามส่อแววทะลึ่งทั้งหลาย คนที่บ่าวสาวไว้ใจให้เป็นพิธีกรของงานต้องระมัดระวังนิดนึงนะคะ เพราะนอกจากจะทำให้ทั้งคู่เกิดอาการเขินอายบนเวทีแล้ว บางทีก็อาจจะโดนพ่อแม่บ่าวสาวและญาติผู้ใหญ่อีกหลายท่านมองว่าไม่เหมาะสมด้วย

4. งานนี้หมดไปเท่าไหร่?
หลายคนคงจะเคยได้ยินคำถามที่ว่า “สินสอดงานนี้เท่าไหร่จ๊ะ?” ถ้าเป็นคำถามนี้ก็คงจะเฉยๆ นะคะ ใครๆ ก็ถามกัน เพราะบางทีจำนวนของสินสอดก็เป็นเลขมงคล ลงท้ายด้วย 9 แบบนี้อนุญาตให้ถามได้ แต่ถ้าจะไปถามว่า “จัดงานนี้หมดเงินไปเท่าไหร่กันล่ะ?” คงต้องขอบอกว่า “ให้มันเป็นเรื่องของเขาเถอะจ้ะ!” ถ้าอยากรู้ก็ให้ดูงานแล้วกะเกณฑ์ราคาเอาเองนะ (แต่ถ้าทนความอยากรู้ไม่ไหว ต้องรู้ให้ได้ก็แนะนำให้ถาหลังไมค์ดีกว่านะ)

5. คิดว่าจะรักกันได้นานแค่ไหน?
หูยยย…ถ้างานนี้เราเป็นเจ้าสาวจะขอมองแรงใส่คนถามสักทีนะคะ แน่นอนว่าบ่าวสาวเขาตกลงปลงใจกันแล้วเขาก็ต้องรักกันไปนานๆ แหละคะ ไม่งั้นเขาคงไม่ตัดสินใจแต่งงานกันหรอกเนอะ ส่วนไอ้เรื่องที่ว่าจะรักกันนานแค่ไหนเนี่ยมันก็เป็นเรื่องของอนาคตเขาทั้งคู่ รู้แค่ว่าวันนี้เขารักกันดีและมีความสุขมากที่สุดแค่นั้นก็พอแล้ว

6. ได้เสียกันหรือยัง?
โอ้ววว…คำถามเขย่าเวทีด้วยแรงสั่นสะเทือน 10 ริกเตอร์! ถึงแม้ว่ายุคนี้มันจะศตวรรษที่ 21 แล้วก็เถอะนะ หรือแม้ว่าบ่าวสาวเขาจะอยู่ก่อนแต่งหรือแต่งก่อนอยู่ ไม่ว่าจะกรณีไหนคำถามนี้ก็ไม่ควรหลุดออกมานะคะ ใครรู้แล้วก็เงียบไว้ ใครไม่รู้ก็ไม่ต้องอยากรู้นะ มันไม่สมควรถามจริงๆ !

หวังว่าหลายๆ คนคงจะทราบกันแล้วนะคะว่า คำถามประเภทไหนที่ไม่ควรเอ่ยปากถามในงานแต่ง เราไม่ว่านะคะถ้าคุณอยากรู้ (เพราะบางอย่างเราก็อยากรู้เหมือนกันนะ ฮ่าๆๆ!) แต่ก็ต้องยับยั้งชั่งใจ และคิดสักนิดว่าควรจะถามออกไปหรือไม่ จะได้ไม่ต้องมีปัญหามองหน้ากันไม่ติดเนอะ!

ติดตามไอเดียและคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับงานแต่งงานเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

Recommended