2 ท่าออกกำลังกายให้เจ้าสาวอวดแผ่นหลังสวยในชุดแต่งงาน

ว่าที่เจ้าสาวหลายคนพอเห็นชุดสวยๆ อย่างเช่นชุดที่อวดแผ่นหลังแบบให้ลุคเซ็กซี่น่าค้นหานิดๆ ก็เกิดอาการตาลุกวาวอยากใส่อวดทรวดทรงองค์เอวยั่วน้ำลายเจ้าบ่าวบ้าง แต่บางคนก็กังวลว่าแผ่นหลังของตัวเองหย่อนคล้อย ไม่เรียบตึง กลัวว่าใส่ชุดแล้วจะดูไม่เซ็กซี่ อย่าไปกลัวค่ะ! ของแบบนี้สร้างกันได้ แพรว wedding จึงขอชวนว่าที่เจ้าสาวมาออกกำลังกายให้ แผ่นหลังสวย ด้วยท่าบริหารแผ่นหลังทำง่ายๆ ได้ที่บ้าน ตามไปดูกันเลย!

อุปกรณ์ :
1. ไม้พลอง หรือ ผ้าขนหนู
2. ดัมบ์เบล

ท่าที่ 1 เพิ่มความยืดหยุ่นของแผ่นหลัง ทำให้ทั้งแผ่นหลังดูเซ็กซี่ และช่วยกระชับสีข้างได้ดี ไม่หย่อนคล้อยเป็นชั้นๆ

1. “ท่าเตรียม” วางไม้พลองหรือผ้าขนหนูไว้บนไหล่ (ด้านหลังต้นคอ) ใช้มือทั้งสองข้างจับไม้พลองไว้ แล้วยืดหลังตรง โน้มตัวไปด้านหน้า โดยกางขาให้กว้างกว่าช่วงไหล่และงอเข่าสักเล็กน้อย

2. ยื่นบั้นท้ายออกไปด้านหลัง หายใจออกพร้อมกับบิดลำตัวไปด้านข้าง (ซ้ายหรือขวาก่อนก็ได้) ค้างไว้ท่านั้นไว้ 2 วินาที โดยยังคงงอเข่าอยู่ แต่อย่าให้เข่าล้ำปลายเท้าออกมา จากนั้นหายใจเข้าแล้วบิดลำตัวกลับมาให้อยู่ในท่าเตรียม

3. หายใจออกพร้อมกับบิดลำตัวไปอีกด้าน (ลักษณะเดียวกับข้อ 2 ) ค้างไว้ 2 วินาที แล้วบิดลำตัวกลับมาท่าเตรียม นับเป็น 1 ครั้ง

4. ทำข้อ 2-3 อย่างต่อเนื่อง 8 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ทำทั้งหมด 3 เซต (24 ครั้ง) โดยระหว่างเซตให้พัก 40 วินาที

Tip : ขณะโน้มตัวมาข้างหน้าและขณะบิดห้ามให้หลังงอเด็ดขาด!

ท่าที่ 2 เพิ่มกล้ามเนื้อหลัง หากทำเป็นประจำจะช่วยให้หลังกระชับ ไม่ร่องกลางหลังดูเซ็กซี่

1. “ท่าเตรียม” ถือดัมบ์เบลไว้ในมือทั้งสองข้าง ยืนกางขาให้กว้างกว่าช่วงไหล่เล็กน้อย งอเข้าอย่าให้ล้ำปลายเท้า แล้วโน้มตัวไปด้านหน้าเล็กน้อย หลังต้องตรงไม่งอ

2. หายใจเข้าพร้อมกับยกแขน โดยดึงข้อศอกไปด้านหลังอย่างรวดเร็ว แขม่วท้องและยื่นบั้นท้ายไปด้านหลังเล็กน้อย ค้างไว้ 2 วินาที

3. หายใจออกพร้อมกับค่อยๆ ลดแขนลง ต้องไม่เกร็งไหล่และแขน กลับสู่ท่าเตรียม นับเป็น 1 ครั้ง

4. ทำข้อ 2-3 อย่างต่อเนื่อง 20 ครั้ง นับเป็น 1 เซต ทำทั้งหมด 3 เซต (60  ครั้ง) โดยระหว่างเซตให้พัก 40 วินาที

Tip : ต้องระวังช่วงดึงข้อศอกไปด้านหลัง ไม่ใช่ยกข้อศอกขึ้นไปด้านข้าง มิเช่นนั้นจะกระตุ้นไม่ตรงจุด

ทั้ง 2 ท่านี้แนะนำให้ทำวันเว้นวัน หรือสัปดาห์ละ 3-4 ครั้ง โดยระหว่างเปลี่ยนท่าให้ทิ้งเวลาพัก 1 นาที สิ่งสำคัญทุกครั้งที่ทำท่าบริหารหลังก็คือ ควรแขม่วท้องสักเล็กน้อย ยืดหลังให้ตรงเสมอ ยืดอกขึ้น และยื่นบั้นท้ายไปด้านหลัง หลังจากนั้นแนะนำให้ออกกำลังแบบแอโรบิกสัก 20-30 นาที เช่น เดินหรือวิ่ง ซึ่งจะต้องเหวี่ยงข้อศอกไปด้านหลังให้มากที่สุด เพื่อเพิ่มประสิทธิผลให้การออกกำลังกายบริหารกล้ามเนื้อหลัง

แถมเล็กน้อยกับเทคนิคการเลือกดัมบ์เบล ควรเลือกตามน้ำหนักตัวเอง เช่น น้ำหนักตัว 40-50 กิโลกรัม ให้เลือกดัมบ์เบลที่มีน้ำหนัก 2 กิโลกรัม ถ้าน้ำหนักตัว 50-60 ให้เลือกดัมบ์เบลน้ำหนัก 3 กิโลกรับ และถ้าน้ำหนักตัว 60 กิโลกรัมขึ้นไป ให้เลือกดัมบ์เบลน้ำหนัก 4 กิโลกรัม

เป็นยังไงบ้างคะกับท่าบริหารแผ่นหลังที่จะช่วยทำให้แผ่นหลังคุณเซ็กซี่ อวดสายตาแขกภายในงานได้อย่างไม่อายใคร ถ้าจะให้ดีก็ชวนเพื่อนเจ้าสาวมาออกกำลังกายด้วยกันได้ยิ่งดี จะได้ไม่เหงา แถมยังพากันอวดหลังสวยสุดเซ็กซี่แบบแท็กทีม

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : หนังสือ S-Line หุ่นสวยสร้างได้
ภาพ : www.anjoliquebridalandformal.com

Recommended