ไอเดียงานแต่งไทยกับการจับไอเดียไทยๆ มาใส่ไว้ในงานแต่งงาน

แพรว wedding ขอเอาใจว่าที่บ่าวสาวที่ชื่นชอบในความคลาสสิกและดูหรูหราของงานแต่งสไตล์ฝรั่ง แต่ก็ยังแอบหลงรักในเสน่ห์ความงดงามแบบไทยๆ ด้วยหลากหลาย ไอเดียงานแต่งไทย ที่นำกลิ่นอายความเป็นไทยมาประยุกต์ใช้ในงานแต่ง (ในกรณีที่ไม่ใช่งานพิธีไทย) แบบเนียนๆ ที่รับรองว่าเริดและไม่ทำให้ดูเชยอย่างที่คิดแน่นอน

1
ใช้ดอกไม้ไทยๆ อย่างดอกบัวในการประดับตกแต่ง แต่ประยุกต์รูปแบบให้ดูทันสมัย

2

สอดแทรกกลิ่นอายความเป็นไทยด้วยการใช้ใบตองตกแต่งทั่วไปหรือประดิษฐ์เป็นสิ่งของต่างๆ เช่น แผ่นรองจาน ภาชนะใส่อาหาร กรวยใส่กลีบดอกไม้สำหรับโปรย เป็นต้น

0

เจ้าสาวหัวใจไทยต้องไม่พลาดกับบูเกต์ดอกบัว ที่รับรองว่าสวยเก๋กว่าใครและช่วยเติมเสน่ห์ความเป็นไทยได้เป็นอย่างดี

4

เปลี่ยนมาโปรยดอกมะลิแทนการโปรยกลีบกุหลาบแบบทั่วไป ให้อารมณ์แบบไทยๆ ได้ดีทีเดียว

3
เลือกใช้ขนมหวานของไทย แต่ดีไซน์การจัดเสิร์ฟในสไตล์โมเดิร์น เราขอยกตัวอย่างข้าวเหนียวมะม่วงไว้เป็นไอเดียให้เห็นภาพกันนะคะ

6
เครื่องจักสาน งานแฮนด์เมดของไทย ไม่ว่าจะแจกเป็นของชำร่วยหรือใช้เป็นแพคเกจจิ้งของชำร่วยก็ดูดีในสไตล์รัสติก

7
งานนี้บอกเลยว่าคัพเค้กหลบไป ใช้ขนมไทยสร้างสรรค์เป็นเค้กแต่งงานกันดีกว่า เรื่องความน่ารักนั้นอาจจะคู่คี่สูสีกันอยู่ แต่เรื่องประหยัดงบประมาณขนมไทยชนะขาดแน่นอน

8
ช้างถือเป็นสัญลักษณ์ประจำชาติไทย อาจนำมาใช้เป็นลวดลายการ์ด ของชำร่วย หรือประดับตกแต่งทั่วไป ก็ช่วยเสริมกลิ่นอายความเป็นไทยได้ดี

ดูเรื่องราวเกี่ยวกับงานแต่งไทยเพิ่มเติมได้ที่นี่ คลิกเลย!

ขอบคุณภาพจาก : www.farawayweddings.com, www.bridetobe.com.au, www.modernweddingshawaii.com, www.afterglobe.net, www.beau-coup.com, www.christinechangphotoblog.com, www.etsy.com, www.weddingsquare.com, www.wedding.theknot.com, www.thelane.com, www.flowerstudio.vn, www.fourseasons.com, www.picard.fr, www.poorgirleatswell.com, www.shesimmers.com, www.magazine.fourseasons.com,Thanyasa Singhapreecha, PiaNina, Nok Nuy Ngoensombat, Jodie P

Recommended