10 ข้อห้ามถ้าอยากเลี่ยงสิวในวันแต่งงาน เตรียมพร้อมเป็นเจ้าสาวหน้าใส

ว่าที่เจ้าสาวทั้งหลายที่กำลังเอาแต่วุ่นวายอยู่กับเรื่องจัดงานแต่ง โปรดฟังทางนี้ เรามีสิ่งต้องห้ามที่คุณต้องระลึกไว้เสมอ ไม่ว่าการเตรียมงานแต่งครั้งนี้จะหนักเเละเครียดแค่ไหน ถ้าไม่อยากให้สิวกวนใจ โปรดทำตาม 10 ข้อห้ามเลี่ยง สิวในวันแต่งงาน ด้านล่างนี้ค่ะ

10 ข้อห้ามทำเพื่อเลี่ยง สิวในวันแต่งงาน 

สิวในวันแต่งงาน
Image by Kjerstin Michaela Noomi Sakura Gihle Martinsen Haraldsen from Pixabay

1.ห้ามอดนอน หลังจากเตรียมงานหนักมาทั้งวันแล้ว ร่างกายคนเราก็ต้องพักผ่อนกันบ้าง เพราะฉะนั้นถ้าอยากหน้าใสกิ๊งในวันแต่งงานก็ควรนอนก่อน 5 ทุ่มจะดีกว่านะคะ

2.ห้ามกินอาหารที่มีรสจัด หรือของมัน ของทอด และอาหารทะเลในช่วงที่เป็นสิว เพราะมันจะไปกระตุ้นสิวให้อักแสบมากขึ้นกว่าเดิม

3.ห้ามใช้เครื่องนอนไม่สะอาด ไม่ว่าจะเป็นผ้าปูที่นอน ปลอกหมอน ต้องทำความสะอาดทุกสัปดาห์ เพราะเรือนร่างเเละใบหน้าของเราต้องพบเจอกับมันนานที่สุดในหนึ่งวัน เพราะฉะนั้นอนามัยนิดนึงนะสาวๆ

สิวในวันแต่งงาน
Image by Kjerstin Michaela Noomi Sakura Gihle Martinsen Haraldsen from Pixabay

4.ห้ามดื่มน้ำน้อย สาวๆ ควรดื่มน้ำวันละ 8 เเก้ว หรือ 2 ลิตร เพื่อรักษาสมดุลของน้ำ และชำระล้างสารพิษออกจากร่างกาย

5.ห้ามนอนแบบไม่ล้างหน้า รวมไปถึงไม่อาบน้ำก่อนนอนด้วย เพราะว่าร่างกายผ่านสมรภูมิสิ่งสกปรกมากมายมาทั้งวัน ขืนไม่ยอมล้างหน้าอาบน้ำสิวจะขึ้นไม่รู้ตัวนะจ๊ะ

6. ห้ามล้างหน้าโดยไม่ใช้คลีนเซอร์ เพราะการล้างหน้าเเค่เพียงน้ำเปล่าอาจทำให้คราบเครื่องสำอางยังหลงเหลืออยู่บนใบหน้า ทางที่ดีลงทุนซื้อคลีนเซอร์ดีๆ สักนิดหน้าจะได้ไม่เป็นสิว

สิวในวันแต่งงาน
Photo by Andrea Piacquadio from Pexels

7.ห้ามล้างหน้าบ่อย เพราะนอกจากจะทำให้หน้าแห้งเเล้ว รูขุมขนจะยิ่งผลิตน้ำมันออกมามากขึ้น เเทนที่หน้าจะสะอาดกลับจะทำให้เกิดสิว

8.ห้ามเอามือสัมผัสหน้าบ่อยๆ มือของเราต้องสัมผัสกับสรรพสิ่งมากมายทั้งวัน หากเอามาสัมผัสหน้าบ่อยๆ มีหวังสิวขึ้นชัวร์

9.ห้ามละเลยการกินผักผลไม้ เพราะผักผลไม้จะช่วยทำให้ร่างกายขับถ่ายของเสียออกได้ดีขึ้น

10.ห้ามเครียด แม้งานแต่งจะวุ่นวายแค่ไหน ต้องทำจิตใจให้สบาย ยิ้มรับกับทุกสถานการณ์ ทางที่ดีควรมองโลกในเเง่ดีเเละปล่อยวางบางจะดีกว่านะจ๊ะ

นอกจากผิวหน้าที่ว่าที่เจ้าสาวต้องระวังไม่ให้สิวขึ้นแล้ว ยังมีเรื่องของเส้นผมที่ต้องบำรุงไม่ให้ลุดร่วงเช่นกัน ไปดูว่ามีอาหารชนิดไหนบ้างที่ทานแล้วเสริมสุขภาพเส้นผมให้แข็งแรง >>> 5 สุดยอดอาหารต้าน ผมร่วง ว่าที่เจ้าสาวควรหามาทานโดยด่วน

ภาพ : Pexels.com

Recommended