10 ไอเดียน่ารักๆ สำหรับรับมือปัญหากวนใจหากคิดจะจัดงานแต่งในสวน

เทรนด์ จัดงานแต่งในสวน เป็นเทรนด์งานแต่งที่จะมาแน่ๆ ในปี 2019 เพราะด้วยรูปแบบการจัดงานที่ดูสบายๆ ช่วยให้ภาพถ่ายออกมาสวยงามดูรีแล็กซ์ และที่สำคัญสามารถสร้างธีมน่ารักๆ ได้สารพัดธีม แต่ถึงอย่างนั้นงานแต่งในสวน หรืองานแต่งงานแบบเอ้าท์ดอร์ก็มีเรื่องที่ว่าที่บ่าวสาวต้องใส่ใจนะ เพราะด้วยข้อจำกัดหลายๆ อย่างของพื้นที่อาจจะมีปัญหากวนใจทำให้ทั้งบ่าวสาวและแขกหงุดหงิดใจได้ในวันแต่ง แพรว wedding เลยมี 10 ไอเดียที่จะช่วยลดปัญหากวนใจแถมยังน่ารักอีกด้วยนะ

1

1. รองเท้าส้นสูงกับพื้นหญ้าหรือพื้นกรวด จัดเป็นปัญหาสำหรับเจ้าสาวและแขกสาวๆ ทั้งหลาย สำหรับสาวมั่นที่ครั้นจะให้ไปใส่ส้นแบนก็กลัวว่าจะไม่เป๊ะ แนะนำให้ใช้แก็ดเจ็ตเก๋ๆ อย่าง High Heel Protectors ที่จะช่วยให้คุณสวยสง่าในรองเท้าส้นสูงบนพื้นผิวที่ขรุขระได้อย่างสบายและมั่นใจว่าจะไม่หกล้ม

2

2. อำนวยความสะดวกให้เจ้าสาวและเหล่าเพื่อนเจ้าสาวที่สวมรองเท้าส้นสูงแล้วต้องยืนนานๆ บนพื้นผิวที่ขรุขระในช่วงพิธีการ ด้วยการเตรียมแผ่นซีเมนต์หรือแผ่นไม้ไว้ให้พวกเธอยืนบนนั้น

3

3. จัดการปัญหารองเท้าไม่เหมาะกับพื้นผิวด้วยการเตรียมรองเท้าแตะไว้ให้แขกเปลี่ยน หรือจะแจกเป็นของชำร่วยไปเลยก็ได้

4

4. ถ้าเตรียมรองเท้าแตะไว้ให้แขกเปลี่ยนแล้ว ก็อย่าลืมเตรียมชั้นวางรองเท้าไว้ด้วยนะ เพื่อความเป็นระเบียบเรียบร้อยและไม่เกิดเหตุรองเท้าล่องหนกันหลังงานเลิก

5

5. สำหรับงานเลี้ยงช่วงกลางคืนอาจต้องเจอกับปัญหายุงหรือแมลงกวนใจพาลให้หมดสนุก ทางที่ดีควรเตรียมสเปรย์หรือโลชั่นกันแมลงไว้ให้พร้อมนะคะ

6

6. เลือกจุดเทียนหอมสมุนไพรที่ช่วยไล่แมลงได้ด้วยแทนการจุดเทียนธรรมดา เรียกว่าเป็นการได้ประโยชน์แบบทรีอินวันเลยทีเดียว ทั้งช่วยไล่แมลง ให้แสงสว่าง และสร้างบรรยากาศโรแมนติก

7

7. แมลงไม่ได้เป็นปัญหากวนใจแค่กับคนเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงอาหารและเครื่องดื่มที่จัดเตรียมไว้เพื่อรอเวลาเสิร์ฟ สามารถป้องกันได้ด้วยการใช้มุ้งคลุมไว้ก่อน เป็นวิธีการที่ง่ายแถมยังสวยงามตามสไตล์วินเทจอีกด้วย

8

8. สำหรับแก้วเครื่องดื่มสามารถป้องกันแมลงหรือเศษใบไม้ที่อาจจะร่วงหล่นลงไปได้ง่ายๆ ด้วยการ DIY ถ้วยคัพเค้กกระดาษเป็นฝาครอบ แล้วเจาะรูสำหรับใส่หลอดเพื่อให้สะดวกในการดื่ม

9

9. งานแต่งริมทะเลหรือในช่วงกลางคืน อาจต้องเจอกับลมพัดโชยเย็นๆ เตรียมผ้าคลุมไหล่ไว้คอยให้บริการ เพื่อช่วยสร้างความอบอุ่นสำหรับแขกสาวๆ ที่มาในชุดราตรีเผยผิวก็ดีเหมือนกันนะ

10

10. เก้าอี้กองฟางสไตล์รัสติกอาจสร้างความระคายเคือง ทำให้เกิดอาการคันยิบๆ ได้ ลองหาผ้าลวดลายสวยงามมาคลุมไว้สักหน่อย แขกเหรื่อจะได้นั่งกันอย่างสบาย แถมยังเป็นการตกแต่งที่น่ารักดีอีกด้วย

ติดตามไอเดียเก๋ๆ อีกเพียบที่นี่ คลิกเลย!

Recommended