แต่งงานทั้งทีต้องมี “ไวน์”

ไวน์ เครื่องดื่มสำคัญสำหรับทุกงานเลี้ยงฉลอง โดยเฉพาะงานแต่งจะขาดเครื่องดื่มชนิดนี้ไปไม่ได้ และอย่างที่เคยบอกกันไปแล้วว่าการจัดเลี้ยงงานแต่ง เครื่องดื่มแอลกอฮอล์มักจะต้องสั่งแยกต่างหากจากแพ็คเกจอาหาร ฉะนั้นบ่าวสาวคู่ไหนที่ยังกังวลว่าจะต้องใช้ ไวน์ในงานแต่ง ชนิดใดถึงจะถูกปากถูกคอแขก วันนี้เรามีคำตอบมาให้ค่ะ

ไวน์ที่นำมาเลี้ยงในงานแต่งงานโดยส่วนมากจะนิยมใช้ “ไวน์แดง” ที่มีรสชาติเข้มข้น เพื่อทานคู่กับอาหารประเภทเนื้อวัว เนื้อแกะ และปลาแซลมอน ซึ่งยี่ห้อที่ขึ้นชื่อก็หนีไม่พ้น Mapu Cabernet Sauvignon ไวน์แดงคุณภาพดี หมักจากองุ่นแดงพันธุ์ Carbernet Sauvignon ที่ได้ฉายาว่า “เจ้าชายแห่งพันธุ์องุ่นโลก” รสชาติหวานนิดๆ ดื่มง่าย และกลิ่นแอลกอฮอล์ไม่แรง

ส่วน “ไวน์ขาว” นิยมทานคู่กับเนื้อไก่และซีฟู้ด ยี่ห้อยอดนิยมคือ Hardys Stamp Semillon Chardonnay หมักจากองุ่นเขียวพันธุ์ Chadonnay ฉายา “ราชินีแห่งไวน์ขาว” ให้รสชาติหวาน กลิ่นหอม สดชื่น

นอกจากนี้ไวน์ที่เราจะใช้ยกแก้วดื่มอวยพรคู่บ่าวสาวขอแนะนำ Sparkling wine หรือที่คนไทยเรียกกันว่า “Champagne” เป็นไวน์สีขาวที่อัดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์เข้าไปด้วย ทำให้เวลาเปิดมักจะเป็นฟองฟู่ออกมา ส่วนยี่ห้อที่ราคาไม่สูงมากแต่รสชาติดีก็ได้แก่ Omni จากประเทศออสเตรเลีย และ Piccini Prosecco จากประเทศอิตาลี

จะเลือกไวน์ทั้งที่ไม่ใช่ว่ายี่ห้อไหนอะไรก็ได้นะคะ ต้องคำนึงถึงประเภทอาหารที่จะใช้เสิร์ฟในงาน รสชาติ และความนิยมด้วย ส่วนจะคำนวณปริมาณไวน์อย่างไรไม่ให้ขาดไม่ให้เกินเอาไว้คราวหน้า เราจะมาบอกวิธีคำนวณกัน ติดตามให้ดีๆ นะคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : บริษัท Ambrose Wine

รู้เรื่องไวน์ในงานแต่ง..คลิก

Recommended