เสริมดวงความรัก ด้วยศาสตร์ฮวงจุ้ย พร้อมธีมงานสุดปังและดวงรักพุ่ง

เสริมดวงความรัก ให้ปังตั้งแต่ธีมงานแต่ง ไปจนถึงเรือนหอกันเลย

ใครๆ ก็อยากเฮงกันทั้งนั้น โดยเฉพาะคู่รักที่กำลังจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ แพรว wedding เลยนำเคล็ด (ไม่) ลับในการ เสริมดวงความรัก สำหรับว่าที่บ่าวสาวมาฝาก แถมงานนี้เสริมกันตั้งแต่วันแต่งงานไปจนถึงเรือนหอหลังงามเลยทีเดียว 

ธีมสีงานแต่งสุดเฮง
ธีมสีในงานแต่งควรเป็นสีที่เกี่ยวข้องกับการก่อกำเนิดและชีวิตคู่

  • สีเขียวทั้งอ่อนและแก่ เป็นสีของธาตุไม้ซึ่งเป็นธาตุแห่งการก่อกำเนิด
  • สีฟ้าและน้ำเงินทุกเฉด เป็นสีของธาตุน้ำซึ่งหมายถึงความสุขความเจริญและร่มเย็น
  • สีขาวครีม เช่น สีไข่มุกหรือสีงาช้างที่ไม่ใช่ขาวล้วน เป็นสีของธาตุทอง สื่อถึงความรักที่เต็มไปด้วยความมั่นคงแข็งแรง
  • สีแดง เป็นสีของธาตุไฟ สื่อถึงความรักที่ร้อนแรง การหลอมรวมของ 2 สายเลือด และการมีบุตร

สัญลักษณ์มงคลที่ควรมีในงานแต่ง

เสริมดวงความรัก

สัญลักษณ์มงคลของงานแต่งมักทำเป็นคู่อย่าง เป็ดแมนดารินคู่ ภาษาจีนเรียกอวงเอีย สื่อถึงความรักเดียวใจเดียวตลอดชีวิต ไม่จำเป็นต้องเป็นสไตล์จีน จะเป็นสไตล์ฝรั่งอย่างของสวารอฟสกี้ก็ได้เหมือนกันแ

และอีกอย่างที่อยากแนะนำให้มีคือ ดอกไม้ ในงานแต่งงาน โดยเฉพาะ ดอกกุหลาบ สีใดก็ได้ เพราะเป็นตัวแทนของความรัก ดอกคาร์เนชั่น สื่อถึงความรักที่มีการขยายออก มีครอบครัว บุตร และบริวารที่มีความสุข และ ดอกลิลลี่ หมายถึงเจ้าสาวที่น่าทะนุถนอม

นอกจากนี้ควรมี การจุดเทียน เพราะไฟเป็นตัวแทนในการสลายความชั่วร้ายในทุกอารยธรรม การจุดเทียนจึงส่งผลให้ชีวิตคู่สุขใส สว่าง ปราศจากความไม่ดี และควรมี การชนแก้ว เพราะการชนแก้วให้ดังกริ๊งคือความสุขกายสบายใจ

ที่สำคัญที่ขาดไม่ได้คืออยากให้มี การอวยพร ในความเชื่อของชาวจีนหากมีคนทั้ง 12 นักษัตรมาอวยพรจะช่วยสลายสิ่งชั่วร้ายให้บ่าวสาวได้ ซึ่งในงานก็ต้องมีแขกครบทุกนักษัตรอยู่แล้ว ซึ่งงานแต่งงานเป็นพลังชี่ที่ดี เพราะความสุขของหนุ่มสาวมีพลังที่ช่วยสลายสิ่งไม่ดีทั้งปวง

เรือนหอรอรัก…นิรันดร์

ทิศที่ดีจะมีการเปลี่ยนแปลงไปในแต่ละปี แต่ทิศตะวันออกเฉียงเหนือถือเป็นทิศแม่ซึ่งสื่อถึงเจ้าสาว ควรตกแต่งทิศนี้ด้วยของแต่งบ้านสีส้ม อิฐ เหลือง แดง ชมพู และอย่าให้มีของมีคม ส่วนทิศตะวันตกเฉียงเหนือเป็นทิศพ่อสื่อถึงเจ้าบ่าว ควรตกแต่งด้วยสีโทนฟ้า น้ำเงิน ขาว ครีม ทอง ซึ่งการติดภาพแต่งงานไว้ทิศใดทิศหนึ่งใน 2 ทิศนี้ จะช่วยส่งให้ชีวิตคู่ยืนยาวและมีความสุข

และสุดท้ายขอแถมให้แก๊งสาวโสดหนุ่มโสดที่ยังไม่มีคู่ ให้หาปลาทอง 8 ตัว มาวางไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือของห้องนอน จะเป็นภาพ เซรามิค หรือคริสตัลก็ได้ (แต่อย่าใช้ปลาจริงนะจ๊ะ เพราะเกิดตัวไหนไปไม่รอด เหลือไม่ครบแปดล่ะแย่เลย) จะส่งผลให้คุณมีความรักเข้ามา

สุดท้ายท้ายสุดโปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านนะคะ ^^

อ่านเรื่องราวความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติม คลิกเลย!

ภาพ unsplash.com, www.pinterest.com

Recommended