เตรียมงานแต่งอย่างไรไม่ให้กระทบกับงานประจำ

สำหรับว่าที่บ่าวสาวทั้งหลายที่ต้องทำทั้งงานประจำพร้อมกับเตรียมงานแต่งไปด้วยเนี่ย แหม่! มันยุ่งคูณสองเลยนะคะ แต่จะทำยังไงได้ในเมื่องานประจำก็ต้องทำ งานแต่งก็ต้องเตรียม เรามีคำแนะนำในการทำทั้งสองอย่างนี้ให้ราบรื่นไม่สะดุดมาฝากกัน

1. จัดสรรเวลาในช่วงระหว่างวันให้ดี

เวลาทุกนาทีย่อมมีค่านะคะ แต่ไม่ได้หมายความว่าให้เอาเวลางานมาหมกหมุ่นกับการเตรียมงานแต่งเน้อ แค่อยากจะบอกให้ลองแบ่งเวลาในช่วงพักเบรกหรือพักกลางวันมาจัดการรายละเอียดบางอย่างที่ไม่ต้องใช้เวลามาก อาจจะเป็นการเช็คลิสต์ว่าสิ่งไหนทำไปแล้วบ้าง หรืออาจโทรติดตามความคืบหน้าของรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ส่วนเรื่องไหนที่ต้องใช้เวลาในการจัดการมาก หรือต้องคุยต้องปรึกษากันนานๆ ก็ขอให้ยกยอดไปเป็นช่วงหลังเลิกงานหรือวันหยุดสุดสัปดาห์จะดีกว่านะจ้ะ

2. รู้กาลเทศะ

การแต่งงานถือเป็นเรื่องน่าตื่นเต้นและเป็นข่าวดีที่ต้องบอกต่อไปยังคนรอบข้าง แต่ควรใช้เวลาเฉพาะช่วงที่ว่างจากการทำงานหรือเวลาพักเพื่อบอกกล่าวและเชื้อเชิญเพื่อนร่วมงานจะได้ไม่รบกวนการทำงานของคนอื่น โดยเฉพาะกับหัวหน้างานหรือผู้จัดการ คุณควรจะบอกเขาอย่างมีมารยาทและแสดงให้เขาเห็นและวางใจว่าถึงแม้คุณจะอยู่ในช่วงเตรียมงานแต่ง แต่มันก็จะไม่ส่งผลกระทบกับงานประจำที่คุณทำอยู่อย่างแน่นอน

3. แบ่งหน้าที่ต่างๆ ให้คนอื่นช่วยดูแล

ถ้าต้องดูแลรายละเอียดต่างๆ สำหรับงานแต่งเพียงคนเดียว รับรองได้เลยว่าคุณจะห่วงหน้าพะวงหลัง ทั้งงานประจำและงานแต่งคงไปได้ไม่สวยเท่าที่ควร ลองแบ่งหน้าที่ให้กับคนที่เราไว้ใจได้ อย่างเช่น ให้เจ้าบ่าวดูแลเรื่องวงดนตรีและเครื่องดื่ม หรือให้พ่อและแม่ดูแลเรื่องการเชิญแขกผู้ใหญ่ เป็นต้น วิธีนี้จะช่วยลดความกังวลในบางเรื่องและมีเวลาในการทำงานประจำได้มากยิ่งขึ้น

4. เวดดิ้งแพลนเนอร์ช่วยคุณได้

ข้อสุดท้ายนี้ถือว่าตอบโจทย์มากๆ สำหรับบ่าวสาวที่มีงานประจำให้ทำอยู่ทุกวัน เพราะเวดดิ้งแพลนเนอร์ที่มากด้วยประสบการณ์จะสามารถดูแลงานแต่งของคุณได้ตั้งแต่เริ่มต้นวางแผนไปจนกระทั่งเสร็จงานเลยทีเดียว เพียงแค่บอกความต้องการของคุณ เวดดิ้งแพลนเนอร์ก็จะช่วยออกแบบงานแต่งตามที่คุณปรารถนา ไม่ต้องคอยเป็นกังวลจนไม่เป็นอันทำงานทำการอีกต่อไป

สำหรับว่าที่เจ้าบ่าวเจ้าสาวคนไหนที่ไม่ต้องขับรถไปทำงานเอง ช่วงเวลาระหว่างเดินทางก็มีค่า สามารถหยิบมือถือขึ้นมาอัพเดตลิสต์รายการต่างๆ ได้เหมือนกัน แนะนำอีกนิดว่าให้ใช้ตัวช่วยดีๆ อย่าง Wedding Planning Tools คู่มือออนไลน์ที่ช่วยให้คุณจัดงานแต่งได้ง่ายขึ้น สามารถใช้งานผ่านสมาร์ทโฟนได้ทุกที่ทุกเวลา พกพาไปไหนมาไหนก็สะดวกนะจ๊ะจะบอกให้!

ข้อมูล : www.money.usnews.com

Recommended