Just Having Sex หรือ Making Love ความเหมือนที่ยังคงต่างกัน

Having Sex กับ Making Love สองคำนี้ยังเป็นที่ถกเถียงในวงสนทนาเรื่อยมาว่ามันเหมือนหรือต่างกันตรงไหน ไม่ใช่เถียงแบบข้างๆ คูๆ ประเภทว่าเขียนต่างกันอะไรแบบนั้น แต่เป็นเรื่องของความหมายและการตีความ โดยมีความรู้สึกของชายหญิงเป็นปัจจัยพื้นฐาน เมื่อความเข้าใจต่างกันก็ทำให้เกิดปัญหาความสัมพันธ์แบบไม่รู้ตัว

ลองมาคิดดูว่า สิ่งที่คุณทำอยู่เขาเรียกว่า Having Sex หรือ Making Love

Making Love
Photo by We-Vibe WOW Tech on Unsplash

สองคำนี้ในสายตาผู้ชาย “แปลไม่เหมือนกัน”

คำว่า “Have Sex” ในมุมมองของชายหนุ่มมักตีความกันว่า เป็นเพศสัมพันธ์ที่เกิดจากอารมณ์และฮอร์โมนเป็นพื้นฐาน นำไปสู่การเกิดกิจกรรมบนเตียงเพื่อตอบสนองต่อสิ่งเร้าทั้งภายนอกและภายใน เมื่อเสร็จกิจก็กลับคืนสู่สภาวะอารมณ์ปกติ ไม่ได้มีความรู้สึกลึกซึ้งทางใจเกิดขึ้น พบกันแล้วก็จาก ไม่ได้อยากสานต่อหรือเริ่มต้นความสัมพันธ์ใดๆ มากไปกว่าการตอบสนองอารมณ์ทางร่างกาย ความสัมพันธ์ประเภทนี้ส่วนใหญ่มักจะเรียกกันว่า One Night Stand หรือ Friend with Benefits ที่พอเรื่องบนเตียงดำเนินมาถึงฉากสุดท้ายต่างคนต่างก็แยกย้ายกลับทางใครทางมัน

Making Love
Photo by Becca Tapert on Unsplash

ในกรณีที่เขามีเซ็กส์กับแฟนสาว เขาเหล่านี้พูดเลยว่าจะไม่ใช้คำว่า Having Sex โดยเด็ดขาด แต่เป็นความลึกซึ้งของทั้งร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ ที่เรียกกันว่า “เมคเลิฟ” มีความรักเป็นรากฐานของการกระทำ ไม่ใช่ทำๆ ไปแบบฉาบฉวย แต่เต็มไปด้วยความใส่ใจคู่รัก ความละเอียดอ่อน ความอ่อนไหว ความผูกพัน การทะนุถนอมอ่อนโยน ไปถึงจนความรู้สึกอยากครอบครองและความเป็นเจ้าของในตัวของอีกฝ่ายด้วย รวมถึงการตั้งเป้าหมายของเพศสัมพันธ์ที่ตรงกัน พูดคุยถึงความต้องการของอีกฝ่ายแล้วช่วยกันพาไปให้ถึงฝัน ดังนั้นการเมคเลิฟจึงเป็นสิ่งเติมเต็มชีวิตคู่ และเป็นตัวกระชับความสัมพันธ์ให้แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น

สองคำนี้ในสายตาผู้หญิง “รู้ว่าต่าง แต่ยังไม่ใจกว้างขนาดนั้น”

Making Love
Image by stokpic from Pixabay

ไม่ว่าจะเป็น Have Sex หรือ Make Love สาวๆ หลายคนก็เข้าใจความแตกต่างของสองคำนี้ดีอยู่แล้ว แต่ในความจริงที่ว่า ถ้าคุณผู้ชายมีแฟนแล้วไปมีเพศสัมพันธ์กับใครอื่น แล้วมาพูดเหตุผลว่า “ผมไม่ได้รู้สึกอะไร มันก็แค่การมีอะไรกันทั่วๆ ไป ผมรักคุณคนเดียว” แบบนี้คงไม่ถูกต้อง เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับผู้หญิงหลายคน โดยเฉพาะคนที่ออกตัวแล้วว่ารักของเราไม่ใช่ความสัมพันธ์แบบเปิด ผู้หญิงส่วนใหญ่ยังยึดถือในหลักการรักเดียวคนเดียว ไม่อยากแชร์กับใคร ไม่ได้ใจกว้างเป็นนางฟ้าขนาดนั้น แถมยังมีเรื่องความไว้ใจ การป้องกัน และสารพัดอย่างที่ทำให้คิดมาก ไม่สบายใจ แบบนี้ส่งผลถึงความสัมพันธ์ระหว่างคู่รักแน่นอน

Making Love
Photo by W R from Pexels

ย้ำทิ้งท้ายอีกครั้งว่า Just Having Sex ของหนุ่มๆ เกิดกับแบบ One Night Stand หรือมองเป็นเรื่องของ Friend with Benefits เมื่อหมดแรงก็แยกทางไม่มีความผูกพันทางใจ และรูปแบบการมีเซ็กส์ไม่จำเป็นต้องคิดถึงหัวจิตหัวใจอีกฝ่ายสักเท่าไหร่ รวมไปถึงสาวๆ หัวสมัยใหม่ใจฝรั่งก็สามารถใช้คำนี้ได้อย่างสบายอุราเพราะมันก็แค่เซ็กส์ไม่มีอะไรผูกพันทางใจเช่นกัน

แต่ในขณะเดียวกันคนที่เป็นคู่รักก็ควรคิดถึงใจเขาใจเราให้มาก แม้ว่าการมีเพศสัมพันธ์ที่เป็นเพียงแค่การสนองความต้องการทางกายโดยไม่มีนอกมีในอะไรเกินเลย ก็อาจไม่ใช่สิ่งที่ควรทำ หากร่างกายเรียกร้องจากสิ่งเร้าภายนอกบ้าน แนะนำว่าอดทนสักนิดแล้วกลับไปเมคเลิฟกันคนที่คุณรักจะดีกว่า ทั้งได้กระชับความสัมพันธ์ ความอบอุ่น แถมยังมั่นใจว่าปลอดภัยจากโรคร้ายต่างๆ แน่นอน

Making Love
Photo by Sabina Tone on Unsplash

แต่สำหรับใครที่เป็นคนรักหรือสามีภรรยา เร่ิมรู้สึกว่าการเมคเลิฟแต่ละครั้งมันไม่ตอบโจทย์ ทำแล้วไม่อบอุ่น ไม่ลึกซึ้ง ใกล้จะคล้ายรูปแบบ Have Sex แบบนี้คงท่าไม่ดีแล้ว จงรีบบอกเขาโดยด่วนพร้อมเตรียมใจไว้ได้เลยว่า ลางไม่ดีอยู่ไม่ยืดกำลังปรากฏตัวแล้ว

สุดท้ายนี้ การเมคเลิฟ ไม่จำเป็นต้องแสดงออกผ่านการมีเพศสัมพันธ์หรือต้องเป็นเรื่องบนเตียงเสมอไป แต่อาจเป็นการแสดงความใส่ใจ การกอด หอมแก้ม การจูบ ที่สามารถเติมเต็มความรู้สึกรักของคนทั้งคู่ แบบที่ต่อให้ Have Sex สุดสวิงเร้าใจมากแค่ไหนก็เติมเต็มความสุขในใจให้คุณไม่ได้เท่าการเมคเลิฟกับคนรัก

ยังมีเรื่องรักบนเตียงมากมายให้คุณได้อ่าน คลิกไปดูจะเจอขุมทรัพย์เคล็ดลับสร้างความสุขชีวิตคู่อีกเยอะ

ภาพจาก : Unsplash.com. Pixabay.com, Pexels.com

Recommended