สูตรไม่ลับระงับอาการ “Bridezilla” ของเหล่าว่าที่เจ้าสาวสายขี้กังวล

มันก็เป็นเรื่องแปลกนะคะ ที่อยู่ๆ ผู้หญิงอย่างเราๆ จะกลายเป็นคนละคนในช่วงระหว่างเตรียมงานวิวาห์ จากที่เคยอ่อนหวานในวันที่เขาเอ่ยปากขอแต่งงาน  กลับแทนที่ด้วยร่างทรงองค์ Bridezilla  ซะอย่างนั้น! งานนี้ใครที่กำลังจะกลายร่าง เรามีวิธีที่จะใช้สะกดอาการนี้มาฝาก

1. ผ่อนคลายบ้างก็ได้

การเตรียมงานที่มีรายละเอียดมากมายมักทำให้เจ้าสาวเกิดความเครียดและมีอารมณ์ฉุนเฉียว ซึ่งเป็นสัญญาณการมาของร่างไบรด์ซิลล่าเพราะฉะนั้น เมื่อเริ่มรู้สึกถึงความไม่เข้าที่เข้าทางของอารมณ์   จงปลีกตัวออกมาหาเวลาผ่อนคลาย อาจจะไปนอนแช่น้ำอุ่นๆ หรือขับรถเล่นแถวชานเมืองให้จิตใจสงบลง และเมื่อร่างปกติกลับมา คุณก็จะมีพลังในการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นต่อไป

2. ฟังไปยิ้มไป อย่าหน้าบึ้ง

ถึงแม้ว่าการแต่งงานจะเป็นเรื่องของคนสองคนตกลงจะใช้ชีวิตร่วมกัน  แต่การเตรียมงานแต่งนั้นคงจะไม่ใช่ เห็นได้ชัดว่าจะมีใครหลายคนมาพูดแนะนำนู่นนี่นั่น โดยเฉพาะเหล่าญาติผู้ใหญ่ที่ชอบพูดว่า “ทำอย่างนั้นสิ ทำอย่างนี้สิ” ทั้งๆ ที่มันไม่ใช่สิ่งที่เราต้องการเลย ถึงแม้จะรู้สึกหงุดหงิดที่ต้องทนฟัง แต่ก็ขอให้ปั้นยิ้มแล้วพยักหน้าตามเป็นผู้ฟังที่ดี อย่าปล่อยให้ร่างไบรด์ซิลล่าออกมาทำหน้าบึ้งตึงเด็ดขาด หากพบเจอกับคำแนะนำดีๆ ก็นำไปทำตามได้ แต่ถ้าไม่ ก็แค่ปล่อยให้มันลอยไปกับลมเท่านั้น

3. เพื่อนช่วย ช่วยเพื่อน

อย่างที่บอกแหละค่ะ ว่าการเตรียมงานแต่งงานมันเหนื่อย ดีไม่ดีจะมีของแถมเป็นโรคประสาทพ่วงมากับ อาการไบรด์ซิลล่าอีก  ดังนั้น เพื่อนเจ้าสาวจึงเป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่จะมาช่วยเราเตรียมงาน ซึ่งเราควรลิสต์รายการว่ามีอะไรที่เพื่อนพอจะช่วยได้บ้าง จัดสรรแบ่งปันกันไปตามงานที่เพื่อนถนัด และไม่หนักจนเกินไป หากมีอะไรไม่ได้ดั่งใจก็อย่าโวยวายเจ้ากี้เจ้าการสั่งนั่นสั่งนี่เด็ดขาด ให้คิดไว้เสมอว่า “นี่เพื่อนนะ ไม่ใช่คนใช้” ถ้าไม่รักกันจริงคงไม่มาช่วยให้แหนื่อยเปล่าหรอกนะ

4. ขอเวลาคุยกันสักนิด

ช่วงเตรียมงานวิวาห์ ถ้าไม่คุยกับว่าที่เจ้าบ่าวแล้วจะให้ไปคุยกับใคร ถูกไหม? แบ่งปันเวลาว่างๆ ในแต่ละวัน จะมากหรือน้อยก็ขอให้เป็นเวลาที่คุณทั้งคู่ได้พูดคุยกัน เพราะท่ามกลางสถานการณ์วุ่นวาย คนที่ช่วยให้ผ่อนคลายได้ดีที่สุดก็คงหนีไม่พ้นเจ้าบ่าวของคุณนั่นแหละ หาเวลาว่างซักนิดเพื่อเติมกำลังใจจากคนรัก เพียงเท่านี้ก็จะสามาถรช่วยระงับอาการไบรด์ซิลล่าได้ชะงัดทีเดียว

5. ยอมรับและปล่อยวาง

เมื่อถึงวันงานจริง ขอให้เจ้าสาวทุกคนมองข้ามความผิดพลาดที่เกิดขึ้น และตั้งใจทำหน้าที่เจ้าสาวให้ดีที่สุด ถึงแม้ว่าคุณจะอยากให้งานแต่งงานออกมาสมบูรณ์แบบไร้ที่ติขนาดไหน แต่อย่าลืมว่าคุณไม่ใช่ซุปเปอร์วูแมนที่จะสกัดกั้นทุกความผิดพลาดได้ทั้งหมด ขอให้เลือกเก็บแต่ความทรงจำที่สวยงามในวันสำคัญ และเป็นนางเอกของงานอย่างสมสง่าก็พอ

ความตื่นเต้นและความเครียดเป็นสิ่งที่ไม่เข้าใครออกใคร โดยเฉพาะเจ้าสาวมือใหม่ที่กำลังเตรียมงานแต่งงาน อาจจะกดดันจนกลายร่างเป็น Bridezilla พาเอาคนรอบข้างออกอาการเหวอกันได้ แต่ถ้าไม่อยากให้ร่าง Bridezilla ออกมาแสดงอิทธิฤทธิ์จนกลายเป็นเจ้าสาวสติแตก ก็ให้เอาวิธีที่เราแนะนำไปใช้กัน  รับรองสติจะอยู่กับตน คนรอบข้างรักหลงยกให้เป็นเจ้าสาวแสนหวานแน่นอน

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติม คลิกเลย! <<

ภาพ : www.sheknows.coma a a a a a

Recommended