คัมภีร์ 4 ข้อต้องจำวิธีทำให้รักยืนยาว ต่อโปรรักให้ยืดยาวไม่มีสิ้นสุด

“หวานตอนต้น จืดปลายแล้วแม่นบ่” ไม่ได้หมดรักแค่หมดโปร  แหม.. ทีมือถือหมดโปรก็รีบหาโปรใหม่มาใช้ต่อทันที แล้วรักหมดโปรควรรีบหาใหม่ เอ้ย!! รีบ ต่อโปรรัก ด่วน ทีนี้จะต่อกันตรงไหนยังไง  ให้ยิ่งใช้นานก็ยิ่งดี  แพรวเวดดิ้งเลยมีคัมร์ภีร์ 4 ข้อ วิธีทำให้รักยืนยาว มาต่อโปรรักให้หวานกันได้อีก

1.  การแสดงความรัก

หลายคู่เมื่อผ่านการใช้ชีวิตคู่มาได้สักระยะ ความรักที่เคยหวานก็เปลี่ยนเป็นความเฉยชา จนหลงลืมการแสดงความรักและเอาใจใส่ต่อกัน จึงควรมีของขวัญเซอร์ไพรส์ให้เพื่อบอกถึงความรักที่ยังคงมี กอดและหอมแก้มกัน บอกรักกันเท่าที่ทำได้ จะยิ่งเป็นการเพิ่มพลังให้รักยิ่งแนบแน่น

2. ความเข้าใจ

ยอมรับข้อบกพร่องของอีกฝ่ายแทนการเลือกจ้องจับนับแต่ข้อเสียของกันเพราะมันไม่ได้ทำให้เกิดผลดีอะไร  ลองเปลี่ยนมาชื่นชมข้อดีของกันดีกว่า เช่น พูดชมเรื่องเล็กที่ทำให้กันบ่อยๆ แล้วพฤติกรรมความรักของทั้งคุณและเขาจะเข้าใจกันอย่างไร้ข้อสงสัย

3. ความรับผิดชอบ

ที่ต้องมีร่วมกัน ไม่ใช่การคิดถึงแต่เรื่องของตัวเองเพียงฝ่ายเดียว เมื่อร่วมชีวิตกันแล้วจากของฉันและของเธอก็เปลี่ยนมาเป็นของเราทั้งคู่ จึงควรคิดถึงความเป็นครอบครัวให้มาก ทั้งการเงินจับจ่ายอย่างมีสติหรือแม้การคบเพื่อนต่างเพศที่ไม่ให้ดูล้ำเส้นเกินไป

4. การแก้ปัญหา

หากเกิดปัญหาซึ่งเป็นสิ่งที่เกินการควบคุมได้ก็ต้องยอมรับ ที่สำคัญกว่านั้นคือการยืนเคียงข้างกัน ไม่ใช่เกิดปัญหาขึ้นก็ผลักให้อยู่ที่คนๆเดียว ควรเป็นคู่คิด แบ่งเบาความทุกข์ที่เกิด และร่วมแก้สิ่งที่เกิดไปด้วยกัน เพราะมากกว่าคำว่ารักคือการยืนข้างๆกันในวันที่ปัญหาเดินเข้ามา

จริงๆ ความรักคงไม่ต้องรอให้หมดช่วงหวานก็ได้ วันนี้หวานมาก พรุ่งนี้อาจหวานน้อยลงไปนิด แค่หันมาใส่ใจกันให้สม่ำเสมอ บอกรักกันเท่าที่ยังมีเสียง สัมผัสและกอดได้ในวันที่ยังไม่หมดแรง แค่นี้ก็เป็นพลังที่ทำให้รักของคุณทั้งคู่ ต่อโปรรักกันไปแบบตลอดชีพแล้ว

>> อ่านเรื่องราวเกี่ยวกับความรักและความสัมพันธ์เพิ่มเติมได้ที่นี่อีกเพียบ คลิกเลย <<

เรื่อง : พญ. พรรณพิมล หล่อตระกูล
ภาพ : senseforyou.blogspot.com

Recommended