ชุดแต่งงานไทย กับเทคนิคการใส่ที่เจ้าสาวแต่งไทยควรรู้

ชุดแต่งงานไทย ใส่ยังไงให้สวยเป๊ะ มาดูกัน

จะมีสักกี่ครั้งในชีวิตที่สาวๆ อย่างเราจะได้แต่งชุดไทยแบบเต็มยศ ยิ่งถ้าเป็น ชุดแต่งงานไทย ด้วยแล้ว แน่นอนว่าวันนั้นคงต้องเป็นวันสำคัญอย่างวันแต่งงาน เพราะฉะนั้นไหนๆ ก็จะได้แต่งองค์ทรงเครื่องกันแบบครบเซตแล้ว ก็ต้องใส่ใจและพิถีพิถันในการแต่งกายกันหน่อย แพรว wedding เลยมีเทคนิคการใส่ชุดแต่งงานไทยยังให้สวยเป๊ะมาฝาก

1. เมื่อจะลงนั่งไม่ว่าบนเก้าอี้หรือบนพื้นเพื่อประกอบพิธี ให้ใช้มือสองข้างรวบผ้านุ่งมาไว้ด้านหน้าแล้วจึงนั่ง ผ้าจะไม่ยับและคงความสวยงามจนจบงาน

2. เวลาเดินให้ระวังเหยียบชายผ้านุ่ง หากเย็บตรึงไม่แน่น อาจทำให้ผ้านุ่งหลุดลุ่ยเสียรูปทรงได้ ส่วนสไบและสะพักที่มีชายยาวลากพื้น หากไม่มีผู้ช่วยยกชายผ้า เจ้าสาวจะต้องรวบชายผ้าสไบและผ้าสะพักมาพาดไว้ที่แขนข้างเดียวกับที่สไบทิ้งตัว

3. ถ้าเป็นไปได้ ในการลองชุดก่อนวันจริงเจ้าสาวต้องนำรองเท้าคู่ที่จะใส่ในวันงาน หรือมีความสูงเท่ากับคู่ที่จะใส่ในวันงานมาลองใส่ขณะแต่งตัวด้วย เพื่อจะได้กะความยาวของผ้านุ่งให้พอดีกัน

4. ควรเลือกชุดชั้นในที่มีสีกลมกลืนกับสีผิวมากที่สุด โดยจะเลือกเป็นชั้นในเกาะอกอย่างเดียวหรือสวมชั้นในแล้วทับด้วยเสื้อเกาะอกก็ได้ ส่วนกางเกงชั้นในไม่จำเป็นต้องเลือกแบบช่วยยกก้นให้เด้ง เพราะเทคนิคการนุ่งจะช่วยเน้นรูปร่างให้สวยงามอย่างเป็นธรรมชาติได้ในพริบตา

ชุดไทยจักรพรรดิ จากร้าน Costume Cafe

5. ควรแต่งหน้า-ทำผม และฉีดสเปรย์ให้เรียบร้อยก่อนแล้วจึงค่อยแต่งตัว เพราะสเปรย์มีส่วนผสมที่ทำให้ทองที่ปักหมองดำได้

6. หากน้ำเปล่าหกใส่ชุด ให้ใช้ทิชชูหรือผ้าขนหนูแห้งซับน้ำ แล้วใช้ดรายร์เป่า แต่ถ้าเป็นน้ำอัดลมต้องใช้ผ้าชุบน้ำสะอาดมาซับทันที ไม่ควรรอให้แห้งเพราะจะทำให้เกิดรอยด่างได้

7. หากเจ้าสาวต้องการผ้าชิ้นพิเศษที่ออกแบบลวดลายใหม่สำหรับคุณคนเดียว แพรว wedding ขอบอกเลยว่า ต้องเผื่อเวลาไว้ข้ามปี เพราะผ้าไทยแต่ละชิ้นใช้เวลาทอค่อนข้างนาน เริ่มตั้งแต่การย้อมสีด้วยวัตถุดิบจากธรรมชาติแล้วนำมาทอขึ้นลาย จากนั้นเพิ่มรายละเอียดด้วยการปักลวดลายอีกครั้ง ฉะนั้นหากอยากได้ผ้าไทยสวยๆ ไว้ใช้ในวันสำคัญ อย่าลืมวางแผนล่วงหน้ากันไว้ให้ดีนะ

8. เมื่อได้ผ้ามาแล้วต้องลองแต่งก่อนวันจริง โดยอาจนัดลองหลายๆ แบบก่อนถึงวันงาน 1-2 เดือน เพื่อดูวาชุดไหยเหมาะกับรูปร่างของคุณมากที่สุด

ดูดีกันแบบแพ็คคู่ด้วยเคล็ดลับดีๆ นี้ที่เรานำมาฝาก >>> เทคนิคการเลือกชุดแต่งงานไทยของบ่าวสาวยังไงให้ดูเข้ากัน

ขอบคุณภาพเปิด : ชุดไทยจากร้าน Vanus Couture, เครื่องประดับจาก อ.ไพโรจน์ สืบสาน

Recommended