เลือกแคทเทอริ่งงานแต่งอย่างไรให้ “ใช่” สำหรับงานคุณ

หากว่าที่บ่าวสาวกำลังจับต้นชนปลายไม่ถูกว่าจะจัดเลี้ยงงานแต่งอย่างไร วันนี้ แพรว wedding มาพร้อมกับคำแนะนำดีๆ ที่จะช่วยเสกสรรให้งานแต่งของบ่าวสาวเพอร์เฟกต์ได้อีก อย่ารอช้ารีบไปดูเคล็ดลับการเลือก แคทเทอริ่งงานแต่ง กันเลย

 

รูปแบบการจัดเลี้ยง

ในการจัดแคทเทอริ่งนั้นปัญหาอันดับแรกคือ คู่บ่าวสาวไม่รู้ความต้องการของตัวเองว่าต้องการเลี้ยงอาหารและเครื่องดื่มแบบไหน รวมทั้งไม่รู้ว่าแขกที่จะมาร่วมงานชอบรับประทานอะไร ดังนั้นอันดับแรกจึงต้องเลือกก่อนว่าจะจัดเลี้ยงแบบใด  ซึ่งในงานแต่งงานมี การจัดเลี้ยงประมาณ 5 แบบคือ ค็อกเทล ซิตดาวน์ดินเนอร์ บุฟเฟต์ โต๊ะจีน และฟู้ดสเตชั่น (Food Station)

จำนวนแขก

เมื่อบ่าวสาวเลือกสไตล์การจัดเลี้ยงได้แล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงถึงอันดับต่อมาคือ จำนวนแขก คู่บ่าวสาวควรทราบจำนวนแขกที่ค่อนข้างแน่นอน เพื่อจะได้จัดเตรียมปริมาณอาหารและเครื่องดื่มให้เพียงพอ อีกหนึ่งเคล็ดลับของการเตรียมงานในส่วนนี้คือ ให้บ่าวสาวถือคติที่ว่าเหลือดีกว่าขาด เพราะอย่าลืมว่าแขกที่คุณเชิญมาอาจมีผู้ติดตามเพิ่มเติมมาด้วยก็ได้ (แถมบางคนอาจจะพ่วงมาถึง 2)

วัยของแขก

เรื่องต่อมาที่ควรคำนึงถึงคือ วัยของแขก หากแขกที่มาร่วมงานส่วนใหญ่มีอายุประมาณ 25-35 ปี สิ่งที่ควรเตรียมเผื่อไว้คือ ของหวานและเครื่องดื่มแอลกอฮอล์หลากชนิดเพื่อรองรับแขกกลุ่มนี้ที่ชอบปาร์ตี้สังสรรค์ หรือหากแขกที่เชิญมาส่วนใหญ่เป็นผู้ใหญ่ คุณอาจไม่จำเป็นต้องเตรียมของหวานมากนัก เป็นต้น

ความชื่นชอบส่วนใหญ่

เรื่องต่อมาคือ ความชอบ คู่บ่าวสาวควรจัดเตรียมอาหารที่เป็นที่นิยมในปริมาณมากกว่าอาหารชนิดอื่นๆ เพื่อใหแขกที่มาถึงทีหลังได้รับประทานด้วย เช่น ซุ้มอาหารญี่ปุ่นที่มักจะหมดเป็นซุ้มแรกๆ ในงาน หรือซุ้มของหวานแบบฝรั่งอย่างฟองดูที่ได้รับความนิยมสูง เป็นต้น

จำนวนผู้ให้บริการ

เรื่องสุดท้ายที่คู่บ่าวสาวหลายคู่อาจไม่ได้ให้ความสำคัญคือ จำนวนผู้ให้บริการ หากมีแขกมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก คู่บ่าวสาวต้องอย่าลืมดูว่าจำนวนผู้ให้บริการอย่างพนักงานเสิร์ฟหรือพนักงานตักอาหารสอดคล้องกับจำนวนแขกที่มาร่วมงานหรือไม่

“ฟู้ดสเตชั่น” สไตล์แคทเทอริ่งที่น่าลอง

สำหรับการจัดแคทเทอริ่งที่มีหลากหลายรูปแบบ ฟู้ดสเตชั่น นับเป็นรูปแบบที่ได้รับความนิยมสูงสุด ซึ่งจุดเด่นของการจัดเลี้ยงแบบฟู้ดสเตชั่น หรืองานที่มีฟู้ดสเตชั่นประกอบคือ แขกได้รับประทานอาหารแบบร้อนๆ หลังปรุงเสร็จทันที และไม่ค่อยเกิดปัญหาอาหารเหลือทิ้งเมื่อเปรียบเทียบกับการจัดแคทเทอริ่งแบบอื่นๆ เช่น ค็อกเทล หรือบุฟเฟต์ เป็นต้น

บทความเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเลือกแคทเทอริ่ง >>> บ่าวสาวต้องใส่ใจสั่ง แคทเทอริ่ง อย่างไรให้โดนใจแขกร่วมงาน!

ภาพ unsplash.com, pinterest

Recommended