ชุดเจ้าบ่าวเท่ๆ กับ 12 ไอเดียเสริมความหล่อที่หนุ่มๆ ต้องรู้

หล่อให้สุดในชุทสูทเรียบๆ กับไอเดีย ชุดเจ้าบ่าวเท่ๆ

ชุดสูทของคุณหนุ่มๆ หากไม่ใช่โอกาสดีๆ ที่เป็นทางการก็ยากที่จะหยิบมาใส่จริงไหมคะ แถมบางคนก็อาจจะเลือกไปโดยที่ไม่ได้ใส่ใจมากนักอีกต่างหากว่าลุคที่แต่งออกมาจะเป็นยังไง แต่ถ้าวันนั้นดันเป็นวันสำคัญของคุณอย่างวันแต่งงานด้วยแล้วล่ะ เราเชื่อว่าคงไม่มีหนุ่มๆ คนไหนที่จะเลือกหยิบสูทอะไรก็ได้ใส่หรอกจริงไหม แต่บางคนก็อาจจะคิดไม่ออกว่าแล้วจะทำให้สูทที่หน้าตาเหมือนกันทุกชุดดูแตกต่างหรือโดดเด่นได้ยังไง มาใกล้ๆ ค่ะเพราะ แพรว wedding มีไอเดียดีๆ มาฝาก กับไอเดียเปลี่ยนสูทธรรมดาให้กลายเป็น ชุดเจ้าบ่าวเท่ๆ

ชุดเจ้าบ่าวเท่ๆ

เป็นเจ้าบ่าวทั้งทีอย่ายอมให้เพื่อนๆ ขโมยซีน งานนี้ถ้าคุณเยอะไม่เป็น แนะนำให้แต่งตัวต่างจากเพื่อนเจ้าบ่าวด้วยการสวมสูททับเสื้อกั๊กพร้อมเนคไทเข้าชุด ส่วนเพื่อนเจ้าบ่าวให้ใส่แค่เสื้อกั๊กกับโบไทก็พอ

เพิ่มความเท่ให้กับรูปถ่ายของแก๊งเจ้าบ่าวที่คลั่งเหล่าซูเปอร์ฮีโร่ด้วยเสื้อยืดลายผู้กล้าต่างๆ โดยสวมไว้ด้านในของเสื้อเชิ้ต เวลาถ่ายรูปก็เพียงแค่ทำท่าแหวกเชิ้ตออกประหนึ่งจะแปลงร่างโดยให้เห็นลายเสื้อด้านใน

ย้อนกลับไปเป็นเด็กหนุ่มอีกครั้งกับลุคบอยอิชด้วยแอคเซสซอรี่แบบเบสิกอย่าไบไทและสายเอี๊ยมแบบเข้าชุด เท่านี้ก็ได้ลุคสนุกสนานและทันสมัยในเวลาเดียวกัน

เนคไทลายจุดให้ลุคแฟชั่นแฝงความขี้เล่น ถ้าเลือกพ็อคเก็ตสแควร์ในโทนสีเดียวกันก็จะยิ่งดูเป๊ะ

หากอยากหาของสักชิ้นเก็บไว้เป็นที่ระลึกวันแต่งงาน ลองปักวันเดือนปีที่แต่งไว้ที่ด้านหลังของเนคไทเจ้าบ่าว เมื่อคุณได้เห็นหรือนำกลับมาใช้อีกครั้งจะได้ย้อนคิดถึงวันอันแสนหวาน

เปลี่ยนจากชุดสูทสีดำหรือสีเทาแบบเดิมๆ มาเป็นสูทสีน้ำเงินที่ให้อารมณ์เท่แบบแตกต่าง แถมยังได้ลุคเป็นทางการที่ดูยอดเยี่ยมอีกด้วย

 

ชุดเจ้าบ่าวเท่ๆ

ช่วงอาฟเตอร์ปาร์ตี้ที่อยากได้ลุคกึ่งทางการเล็กน้อย ลองสวมเนคไทเส้นเล็ก (skinny tie) ที่นอกจากจะดูเท่แล้วยังดูเป็นหนุ่มแคชชวลแบบย้อนยุคนิดๆ ด้วย

หากเจ้าบ่าวอยากดูเป็นส่วนหนึ่งและกลมกลืนไปกับแก๊งเพื่อน แนะนำให้ใส่ถุงเท้า โบไท หรือเนคไทสีหรือลายเดียวกัน … ไม่ต้องตามนี้ทั้งหมดก็ได้นะ ลองเป่ายิงฉุบแล้วเลือกมาแค่หนึ่งอย่างก็พอค่ะ

เพิ่มความเก๋ไก๋ด้วยการประดับขนนกหรือห้อยนาฬิกาสไตล์วินเทจแทนบูโทเนียร์ก็เก๋ไปอีกแบบนะคะคู๊ณณณณ

หากธีมงานเป็นสไตล์วินเทจ ลองใช้ผ้าพันคอลายเท่ๆ สักผืนมาผูกแทนเนคไทหรือโบไท ก็ให้อารมณ์ย้อนยุคในลุคที่ดูเพอร์เฟกต์ไม่เหมือนใคร แต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบร้อย

เปลี่ยนจากรองเท้าหนังเรียบๆ มาเป็นรองเท้าแบบ Brogue ที่มีจุดเด่นเป็นลายฉลุสุดประณีต รับรองได้ลุคคลาสสิคสุดๆ

TIP :  ในวันงานแนะนำให้คุณเจ้าบ่าวเตรียมเสื้อเชิ้ตไว้สักสองตัว เอาไว้สำหรับเปลี่ยนหากเสื้อเชิ้ตตัวแรกชุ่มไปด้วยเหงื่อหลังจากพิธีการที่แสนจะยาวนาน ยิ่งถ้าหากคุณจัดงานแบบเอ้าท์ดอร์ด้วยแล้ว ยิ่งต้องห้ามลืมเตรียมไว้เลยนะคะ

หรือจะเลือกหล่อเท่กันแบบยกแก๊ง เราก็มีไอเดียดีๆ มาฝากน้า >>> แพตเทิร์น สูทเจ้าบ่าว และเพื่อนเจ้าบ่าวสุดคลาสสิค ใส่ปีไหนก็ไม่ตกยุค

ภาพ unsplash.com, pinterest.com

Recommended